อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อปี 2024

แม้ว่าครีเอทีนอาจมีประโยชน์มากมาย แต่ก็อาจไม่ได้ผลสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่มีระดับครีเอทีนสะสมอยู่ในกล้ามเนื้อในระดับสูงอยู่แล้ว เช่น นักกีฬาที่ได้รับการฝึกหัด หรือผู้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นประจำ แต่ผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย หรือผู้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำหรือจากพืช อาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคครีเอทีนมากขึ้นทุกวัน เพื่อปรับปรุงคุณภาพการออกกำลังกายของตน ร่างกายของคุณเก็บครีเอทีนไว้เป็นฟอสโฟครีเอทีนในกล้ามเนื้อเป็นหลักซึ่งใช้เป็นพลังงาน เป็นผลให้ผู้คนรับประทานครีเอทีนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนเพื่อเพิ่มขนาดหรือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้าน อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าการศึกษาทั้งหมดจะแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ และการเสริมครีเอทีนโดยไม่ต้องออกกำลังกายแบบมีแรงต้านก็ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร เนื้อสัตว์ทุกชนิดมีโปรตีนครบถ้วน โดยให้กรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและอยู่ในสมดุลที่ดี แม้ว่าเนื้อสัตว์บางชนิด เช่น ปลา จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ เช่น เนื้อแดง เนื่องจากมีไขมันอยู่ด้วย อาหารจากพืชยังสามารถให้โปรตีนและสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าอาหารเหล่านี้อาจไม่ได้ให้อัตราส่วนที่เหมาะสมกับกรดอะมิโนก็ตาม

นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากล้มเหลวและยอมแพ้ กิจวัตรที่ประสบความสำเร็จจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารตามที่จำเป็น นั่นหมายถึงการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโภชนาการและระบุส่วนที่คุณต้องการเพื่อสนับสนุนการรับประทานอาหารของคุณด้วยอาหารเสริม ในปัจจุบัน ยังไม่มีงานวิจัยมากนักในการแยกแยะขนาดยาเฉพาะเพศ แต่แนะนำว่าปริมาณที่สูงขึ้น 0.three กรัม/กก./วัน ในช่วงวัยหมดประจำเดือนนั้นจำเป็นเพื่อดูผลของการสร้างกล้ามเนื้อ ก่อนที่จะเน้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ควรสังเกตว่าอาหารเสริมเหล่านี้ไม่สนับสนุนเพศใดเพศหนึ่งมากกว่าอีกเพศหนึ่ง (ดังนั้นจึงยังคงเป็นอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายเช่นกัน) อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับอายุหรือระยะของรอบประจำเดือนของคุณ การใส่อาหารเสริมเหล่านี้ในอาหารของคุณอาจมีความสำคัญมากกว่า การใช้สารปรับตัวเพื่อปรับสมดุลระดับฮอร์โมน ผู้หญิงสามารถปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของตนเอง และช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านฟิตเนสได้ง่ายขึ้น นอกจากอาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดที่อธิบายไว้ข้างต้นแล้ว การพิจารณาบทบาทของคาร์โบไฮเดรตก็เป็นสิ่งสำคัญ เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าการเสริมคาร์โบไฮเดรตเร็วหลังออกกำลังกายสามารถส่งผลต่อการดูดซึมและการขนส่งสารอาหารไปยังบริเวณกล้ามเนื้อในเวลาที่ต้องการมากที่สุด

Marcus Elliot ผู้ก่อตั้ง P3 และ Jon Congdon ผู้ร่วมก่อตั้ง Beachbody พูดคุยกันว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Beachbody Performance สามารถช่วยคุณเพิ่มพลังการฝึกซ้อมได้อย่างไร ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาชั้นยอดหรืออายุเก้าขวบถึงห้าขวบก็ตาม กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Beachbody Performance ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้คนบรรลุเป้าหมายเดียวกัน ดังนั้นจึงดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาที่จะร่วมมือกัน ต้องใช้เบต้าอะลานีน (พบใน Energize) เป็นเวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ก่อนที่สารประกอบเหล่านี้จะสะสมในกล้ามเนื้อสูงพอที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อประสิทธิภาพการออกกำลังกาย เปิดนิตยสารเพาะกายหรือเดินเข้าไปในร้านขายอาหารเสริมแล้วคุณจะถูกโจมตีด้วยคำกล่าวอ้างที่กล้าหาญซึ่งสัญญาว่าจะเปลี่ยนคุณเป็นซูเปอร์แมนด้วยยาเม็ดหนึ่ง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาไม่ได้ควบคุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่จริงแล้ว ตราบใดที่อาหารเสริมไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเป็นอันตรายและไม่ได้อ้างว่าสามารถรักษาโรคได้ มันก็เป็นเกมที่ยุติธรรม แม้ว่าอาหารเสริมนั้นจะไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิงก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังกล้ามเนื้อและเพิ่มความสามารถของกล้ามเนื้อในระหว่างการฝึกซ้อม ลองรับประทานก่อนออกกำลังกายเพื่อสัมผัสประสบการณ์หลอดเลือดและการปั๊มที่น่าทึ่ง

ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ NAD มีชื่อเสียงในด้านการช่วยเหลือนักกีฬาในเรื่องประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ การศึกษาพบว่า NAD ในระดับที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ในทางกลับกัน ระดับ NAD ที่ต่ำลงอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อโดยทั่วไปและการฟื้นตัว ด้วยเหตุนี้ การเพิ่ม NAD ในการรักษาทาง IV อาจเป็นประโยชน์ต่อเป้าหมายในการพัฒนากล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม หากคุณสงสัยว่าต้องรับประทานอะไรเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อ คุณต้องพิจารณาวิตามินซีอย่างใกล้ชิด แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้ว่าวิตามินซีสามารถช่วยคุณต่อสู้กับโรคหวัดได้ แต่วิตามินนี้ยังให้ประโยชน์อย่างจริงจังต่อกระดูกและกล้ามเนื้อของคุณอีกด้วย วิตามินซีช่วยผลิตคอลลาเจน ต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และช่วยล้างกรดแลคติค ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ครีเอทีนมีราคาถูก ดีต่อสุขภาพ และให้ประโยชน์มากมาย (เนื่องจากครีเอทีนเป็นพลังงานของเซลล์เป็นหลัก จึงเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม) ไม่ใช่ทุกคนที่ตอบสนองต่อครีเอทีนในเชิงบวก ซึ่งหมายความว่าบางคนไม่เห็นประโยชน์ใดๆ จากการเสริมครีเอทีน นักกีฬามีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อครีเอทีนมากกว่าคนที่อยู่ประจำ ช่วยให้คุณแสดงในขณะที่คุณออกกำลังกายและกระตุ้นให้ร่างกายส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณจะเห็นผลลัพธ์เมื่อใช้ครีเอทีน และเป็นที่รู้จักว่าเป็นอาหารเสริมที่ปลอดภัยมาก เราต้องการโปรตีนจำนวนหนึ่งเพื่อการทำงานง่ายๆ ในแต่ละวัน Bonci อธิบาย นอกเหนือจากการเติมพลังให้กับการฟื้นตัวและการซ่อมแซมที่คุณต้องการหลังออกกำลังกาย ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือ zero.four กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์สำหรับการทำงานขั้นพื้นฐาน การบริโภคโปรตีนในปริมาณมากจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดในการรักษาหรือสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในช่วง luteal ของรอบประจำเดือน จำที่เราพูดถึงฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนว่าเป็นฮอร์โมน catabolic ได้ไหม?

ผงโปรตีนสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เมื่อจับคู่กับการฝึกความต้านทานที่เหมาะสมและปริมาณแคลอรี่ที่เพียงพอ คุณจะต้องบริโภคโปรตีนให้เพียงพอเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้นผงโปรตีนจึงสามารถรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้อย่างแน่นอน ช่วยเติมเต็มช่องว่างในอาหารของคุณ และช่วยให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้น ผงโปรตีนจะมีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณอยากอาหารต่ำ ข้อกังวลประการหนึ่งที่หลายๆ คน โดยเฉพาะนักเพาะกาย มีเกี่ยวกับผงโปรตีนวีแกนก็คือ พวกมันมีลิวซีนของกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งต่ำกว่า ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม การศึกษาพบว่าเมื่อจับคู่กับการออกกำลังกาย เวย์และโปรตีนถั่วมีผลในการสร้างกล้ามเนื้อคล้ายกัน แม้ว่าผงนี้จะมีโปรตีนจากถั่ว แต่ไม่มีการระบุปริมาณลิวซีนที่แน่นอน นักเพาะกายและนักกีฬาอื่นๆ ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการฝึกในยิม และผู้ที่แข่งขันจะปฏิบัติตามการควบคุมอาหารที่เข้มงวดเพื่อให้มีรูปร่างผอมเพรียวและชัดเจนยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคืออย่าได้รับแคลอรี่ต่ำเกินไป เนื่องจากจะทำให้คุณไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ โภชนาการการกีฬาสามารถช่วยในเรื่องเหล่านี้ได้ ทำให้คุณได้รับโปรตีนในปริมาณสูง ซึ่งช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและช่วยลดน้ำหนักได้ หากคุณเป็นนักกีฬาและ/หรือนักออกกำลังกายที่ทำงานหนักเพื่อบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย คุณมีความต้องการทางโภชนาการและอาหารพิเศษ และนั่นคือสิ่งที่อาหารเสริมและโภชนาการเข้ามามีบทบาท ในและนอกยิม ร่างกายต้องการโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมาก และสารอาหารหลักเหล่านี้ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวและซ่อมแซมได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อไร้ไขมัน นอกจากสารอาหารหลักแล้ว ร่างกายยังต้องการสารอาหารรองในรูปของวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

Supplements to increase muscle

ก่อนที่จะเจาะลึกรายละเอียด ไมค์เน้นย้ำว่าบุคคลควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในกิจวัตรการเสริมของตน ผู้บริโภคที่ไม่พอใจอธิบายว่าแคปซูลขนาดใหญ่และการต้องรับประทานสี่แคปซูลเพื่อให้ได้ขนาดที่แนะนำนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทาย Legion Athletics Recharge มีราคาอยู่ที่ 60 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับการเสิร์ฟ 60 ครั้ง ทำให้เป็นราคาระดับกลางสำหรับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ประมาณ zero.ninety nine เหรียญสหรัฐฯ ต่อการให้บริการ อย่างไรก็ตาม ด้วยต้นทุนที่สูงขึ้นเล็กน้อย คุณจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามโดย Labdoor เพื่อตรวจสอบคุณภาพ

ผู้ที่เป็นโรคกล้ามเนื้อเสื่อมอาจมีครีเอทีนในเซลล์กล้ามเนื้อน้อยลง ซึ่งอาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรับประทานครีเอทีนทำให้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อดีขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นๆ พบว่าไม่มีผล เบต้าอะลานีนช่วยให้นักกีฬาฝึกซ้อมได้หนักขึ้นอาจช่วยปรับปรุงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพให้ดีขึ้นได้มากกว่าการฝึกซ้อมเพียงอย่างเดียว ทำไม เนื่องจากการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านทานท้าทายกล้ามเนื้อของคุณ และเมื่อกล้ามเนื้อถูกท้าทายซ้ำๆ กล้ามเนื้อจะปรับตัวโดยการเพิ่มขนาดและปริมาณโปรตีนที่หดตัวภายในเส้นใยกล้ามเนื้อแต่ละเส้น ข้อกล่าวอ้าง กลูโคซามีนมีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติในการรักษาข้อต่อ และได้รับการขนานนามว่าช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ แม้ว่ากลูโคซามีนไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อจริงๆ แต่หลายๆ คนก็ใช้กลูโคซามีนเพื่อฟื้นฟูจากการออกกำลังกายอย่างหนัก ความจริง แม้ว่าครีเอทีนเอทิลเอสเทอร์จะทำให้น้ำหนักน้ำไม่เพิ่มขึ้น นั่นเป็นเพียงเพราะครีเอทีนน้อยมากที่เข้าไปในเซลล์กล้ามเนื้อ ครีเอทีนทั้งหมดจะถูกย่อยสลายเป็นครีเอตินีนซึ่งเป็นของเสียจากการสลายครีเอทีนในลำไส้ ทำให้อาหารเสริมนั้นไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง

ครีเอทีนยังสนับสนุนการสร้างพลังงานเนื่องจากเป็นสารตั้งต้นของสารประกอบที่เรียกว่าฟอสโฟครีเอทีน ซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้าง ATP ดังนั้นความพร้อมใช้งานของฟอสโฟครีเอทีนที่สูงขึ้นจึงสนับสนุนการผลิต ATP ทางเลือกโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพที่สุดคือแหล่งที่มาจากพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว เมล็ดพืช ถั่วและถั่วเลนทิล เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น ไก่หรือไก่งวงเนื้อขาวไม่มีผิวหนัง ปลาหรืออาหารทะเลหลากหลายชนิด ไข่ขาว; หรือนมไขมันต่ำ ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ ผู้ตรวจสอบบางคนแบ่งปันว่าความสามารถในการละลายของผลิตภัณฑ์ไม่ได้ยิ่งใหญ่ที่สุด บางคนบอกว่ามันเข้ากันได้ดีโดยไม่จับตัวเป็นก้อน หากเนื้อสัมผัสและ “การจับตัวเป็นก้อน” เป็นตัวขัดขวางคุณ คุณอาจเลือกอาหารเสริมครีเอทีนตัวอื่นจากรายการของเรา มีให้เลือกหกรสชาติตั้งแต่น้ำมะนาวสตรอเบอร์รี่ไปจนถึงอาร์คติกบลาส Legion Recharge เป็นอาหารเสริมครีเอทีนที่มีน้ำตาลต่ำที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากมีรสหวานด้วยสารสกัดจากใบหญ้าหวาน หนึ่งในผู้ทดสอบของเราลองใช้รสลูกกวาดรสเปรี้ยวและได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นหลาม เธอพบว่ารสชาติของ Legion เป็นรสชาติโปรดของเธอมาโดยตลอดเมื่อเปรียบเทียบกับอาหารเสริมอื่นๆ ที่เธอทดสอบ ทีมงานของเราอยากเห็นการทดสอบ XWERKS Lift โดยบุคคลที่สาม แม้ว่าสูตรที่เรียบง่ายและการตอบรับเชิงบวกจากลูกค้าจะตอกย้ำชื่อเสียงของบริษัทว่าเป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้สำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสมรรถภาพโดยรวม

Jackie Kaminski เป็นนักโภชนาการ/นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียน โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาสรีรวิทยาการออกกำลังกาย มีที่มาจากพืชหลายชนิด เช่น มันฝรั่ง ข้าว ข้าวโพด และข้าวบาร์เลย์ แม้ว่าการให้ยาและความถี่จะขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคลเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีประโยชน์อย่างยิ่งในการสร้างกล้ามเนื้อ เพราะเมื่อคาร์โบไฮเดรตรวมเข้ากับโปรตีนหลังการออกกำลังกาย จะกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีนเพียงอย่างเดียว ดังนั้น เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายและเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมรายการอาหารเสริม eight รายการที่สามารถช่วยเพิ่มผลลัพธ์ที่คุณกำลังมองหาได้ บางส่วนรวมถึงสารอาหารหลัก เช่น วิตามินซี วิตามินบี 12 และวิตามินดี วิตามินที่จำเป็นเหล่านี้ช่วยในการสังเคราะห์และสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่สำหรับร่างกายของคุณ โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกายที่หนักหน่วง นอกจากสารอาหารอย่างโปรตีนและความชุ่มชื้นที่เหมาะสมแล้ว วิตามินเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย Rocky Mountain IV Medics พร้อมสนับสนุนการเดินทางเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคุณ เราขอเสนอแพ็คเกจ IV ที่มีวิตามินที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ร่างกายของคุณมีทรัพยากรในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ บทความนี้จะกล่าวถึงวิตามินและการรักษาทางหลอดเลือดดำที่เรานำเสนอเพื่อการพัฒนากล้ามเนื้อและประโยชน์ของการรับการรักษาด้วยวิตามินทางหลอดเลือดดำ การเติบโตของกล้ามเนื้ออาจเป็นเรื่องยุ่งยาก การออกกำลังกายอย่างหนัก การรับประทานอาหารที่เหมาะสม และอาหารเสริมต้องใช้เวลามากเพื่อให้กล้ามเนื้อของคุณเติบโต แม้ว่าคุณจะทำสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดแล้ว คุณอาจพบว่าผลกำไรของคุณยังขาดอยู่เล็กน้อย สิ่งนี้อาจทำให้คุณหงุดหงิดและรู้สึกหมดหนทางเมื่อต้องบรรลุเป้าหมายสมรรถภาพทางกาย

วิตามินดีได้รับฉายาว่า “วิตามินแห่งแสงแดด” และนั่นเป็นเพราะเราได้รับจากแสงแดด อย่างไรก็ตาม เป็นการยากที่จะได้เงินตามที่ต้องการเมื่อทำงานในบ้านหรือไม่ได้อาศัยอยู่ในที่ที่มีแสงแดดจ้า วิตามินช่วยให้คุณรักษากระดูกให้แข็งแรงและสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการเพื่อสุขภาพที่ดีและแข็งแรง วิตามินดียังช่วยส่งเสริมการดูดซึมสารอาหาร ปรับสมดุลอารมณ์ และอินซูลิน และเมื่อเราอายุมากขึ้น มันจะส่งผลต่อเราเป็นพิเศษ วิตามินหลายชนิดต่อสู้กับอาการอักเสบ สนับสนุนระดับความเครียด และส่งเสริมสุขภาพภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตมากเกินไป หรือที่เรียกว่าการเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ ทั้งหมดนี้มีความสำคัญในการเดินทางสู่การเติบโตและการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ดานา เอลลิส ฮันเนส ปริญญาเอก MPH, RD นักโภชนาการผู้ป่วยในทางคลินิกที่ศูนย์การแพทย์โรนัลด์ เรแกน UCLA และผู้ช่วยศาสตราจารย์ใน UCLA Fielding School of Public Health เชื่อว่าผู้คนสามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้โดยการละทิ้งอาหารเสริมและมุ่งมั่นที่จะ อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการด้วยอาหารที่แท้จริง ในหนังสือเล่มใหม่ของเธอ “Recipe for Survival” ดร.

BCAAs เป็นเพียงกรดอะมิโนเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ร่างกายสามารถนำมาใช้ในระหว่างการออกกำลังกายเป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งหมายความว่าหลังจากออกกำลังกายแล้วระดับ BCAAs ในเลือดจะค่อนข้างต่ำ กรดอะมิโนซ่อมแซมกล้ามเนื้อในระดับต่ำจะชะลออัตราการสังเคราะห์โปรตีนหลังการออกกำลังกาย และนี่คือจุดที่การเสริม BCAA หลังออกกำลังกายสามารถทำหน้าที่เติมเต็มระดับเลือดและเร่งอัตราการสังเคราะห์โปรตีนได้ ก่อนออกกำลังกายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังงาน สมาธิ และประสิทธิภาพระหว่างออกกำลังกาย ในขณะที่บางคนสาบานในสิ่งเหล่านั้น แต่บางคนก็ลังเลที่จะลองใช้เนื่องจากมีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น ในบทความนี้ เราจะมาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณออกกำลังกายก่อนออกกำลังกาย และดูว่าการออกกำลังกายเหล่านั้นปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่ ดังนั้น เรามาดูกันว่าก่อนการออกกำลังกายเป็นตัวเปลี่ยนเกมหรือมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของคุณหรือไม่ โภชนาการที่ดีและแผนการฝึกที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ นักสร้างกล้ามเนื้อสามารถช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์สูงสุดด้วยกรดอะมิโนจำเป็น (ส่วนประกอบของร่างกาย) ในปริมาณที่สูงขึ้น และสารอาหารที่ไม่ได้รับจากอาหารเพียงอย่างเดียวเสมอไป

Supplements to increase muscle

หวังว่าคุณคงจะเห็นว่าอาหารเสริมไม่ใช่ยาวิเศษ คุณยังต้องทุ่มเทในการทำงาน และถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพมากนัก แต่การเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่คุณได้รับจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแต่ละชนิดเหล่านี้สามารถทำให้เกิดความแตกต่างที่มีความหมายเมื่อเวลาผ่านไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณจับคู่สิ่งนี้กับโปรแกรมการฝึกอบรมและโภชนาการที่เหมาะสม ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพหลักสำหรับการฝึกแบบใช้แรงต้านคือเมื่อคุณทำกิจวัตรการทำซ้ำที่สูงขึ้น (ประมาณ 10 ครั้งต่อชุด) เนื่องจากการฝึกประเภทนี้ได้รับผลกระทบจากภาวะความเป็นกรดมากที่สุด ครีเอทีนเป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 1990 และกลายเป็นหัวข้อที่มีการศึกษาวิจัยหลายร้อยชิ้นตั้งแต่นั้นมา มีหลายรูปแบบ แต่ไม่มีหลักฐานใดที่แสดงให้เห็นได้อย่างแน่ชัดว่ามีประสิทธิภาพเท่ากับครีเอทีน โมโนไฮเดรตชนิดที่ถูกที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด คำชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์อาหารเสริมยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์ Transparent Labs ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะให้ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้สูงอายุหรือผู้ที่ยังใหม่ต่อการฝึกความแข็งแกร่งและการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน ผู้ที่มีประสบการณ์ในการออกกำลังกายหรือนักกีฬาแข่งขันอาจไม่พบว่า HMB เป็นประโยชน์ (24) ดังนั้น โดยทั่วไปจึงแนะนำให้รับประทานวิตามินดีเสริมในขนาด 600 IU ขึ้นไปสำหรับผู้สูงอายุหลังอายุ 50 ปี ถึงแม้ว่าในหลายกรณี อาจจำเป็นต้องได้รับวิตามินดีในปริมาณที่สูงกว่านี้ตามความต้องการ อาหาร และสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของแต่ละคน  (15 ).

การเสริมวิตามินดีมีแนวโน้มที่จะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพในระยะยาวมากกว่าผลประโยชน์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรมในทันที อย่างไรก็ตาม หากสุขภาพของคุณไม่ดีเท่าที่ควร คุณอาจไม่สามารถคาดหวังได้ว่าผลการฝึกของคุณจะดีที่สุดเช่นกัน การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของคุณ แต่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายในโรงยิม บางอย่างมีประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ วิจัยว่าควรรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดรวมกันทั้งหมดหรือคุณควรแบ่งรับประทานระหว่างวันหรือไม่ สิ่งนี้สามารถสร้างความแตกต่างที่สำคัญในความสะดวกโดยรวมของสแต็กสำหรับคุณ ประเภทของปฏิกิริยาที่คุณต้องระวังคือปฏิกิริยาที่เกี่ยวข้องกับยาใดๆ ที่คุณอาจรับประทานอยู่ รวมถึงบันทึกปฏิกิริยาเชิงลบระหว่างอาหารเสริมด้วย หากคุณใช้ยา ใบสั่งยา หรือที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ อย่าลืมพูดคุยกับแพทย์ เภสัชกร และ/หรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ซึ่งสามารถช่วยคุณพิจารณาว่าอาหารเสริมชนิดใดปลอดภัยที่จะทาน

อัลบูมินไข่หรือที่รู้จักกันในชื่อโปรตีนไข่ขาวเป็นเพียงสิ่งที่ดูเหมือน ไข่ขาวแห้งกลายเป็นผงทำให้ได้แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงปราศจากไขมันและคาร์โบไฮเดรต โปรตีนนี้ย่อยได้ช้ากว่าเวย์ แต่เร็วกว่าเคซีน ตามข้อมูลของ Sackmann อาหารเสริมไนเตรตที่พบมากที่สุดคือน้ำบีทรูทเข้มข้น การดื่มน้ำบีบีทครึ่งลิตรสองสามชั่วโมงก่อนออกกำลังกายจะทำให้คุณมีไนเตรตเพียงพอต่อการเพิ่มประสิทธิภาพ คนส่วนใหญ่จะประจบประแจงเมื่อนึกถึงการดื่มน้ำบีทรูทครึ่งลิตรในคราวเดียว ปริมาณที่เท่ากันจากอาหารเสริมน้ำบีทรูทหมายถึงประมาณ 70 มล. คาเฟอีนอาจเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายหลังการออกกำลังกาย14 แม้ว่าระดับคอร์ติซอลจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน อัตราส่วนระหว่างฮอร์โมนทั้งสองจะดีขึ้น เป็นไปได้ว่าคุณจะพบบางสิ่งบางอย่างที่จะส่งผลประโยชน์จากการฝึกฝนของคุณไปให้สูงที่สุด หรือคุณอาจเรียนรู้เพิ่มเติมอีกเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังใช้อยู่ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ครั้งต่อไปที่คุณลงสนามอย่างหนักในยิม คุณจะรู้ว่าคุณได้รับสารอาหารสำรองตามที่ต้องการ เช่นเดียวกับอาหารเสริมอื่นๆ ยังไม่มีการศึกษาระยะยาวในวัยรุ่น แพทย์ส่วนใหญ่ยอมรับว่าวัยรุ่นควรได้รับโปรตีนจากการรับประทานอาหารเป็นวิธีที่ดีที่สุด อาหารเสริมกีฬาส่วนใหญ่อ้างว่าช่วยนักกีฬาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีอาหารเสริมเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ต่อนักกีฬา

หากคุณรู้สึกว่าต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ให้ทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อสร้างแผนเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนบุคคล มองหาครีเอทีน โมโนไฮเดรต ซึ่งผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามโดยได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาหรือกีฬาตามข้อมูล ผู้ฝึกสอนยังสามารถช่วยเหลือในการพัฒนาโปรแกรมสำหรับการโอเวอร์โหลดและการป้องกันการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลไม่มีคุณสมบัติที่จะให้คำแนะนำด้านโภชนาการจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนได้ น่าเสียดายที่ไม่มีการผลิตลูกหนูและก้นในห้องครัว และคำเตือนจากสปอยเลอร์ ไม่มีอาหารเสริมใดที่จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณเติบโตได้หากไม่มีการฝึกฝนและการรับประทานอาหารที่เหมาะสม

ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมหนึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกายช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยมีความเสี่ยงต่ำหรือไม่มีผลข้างเคียงเลย15 ปริมาณที่สูงขึ้นอาจเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นแต่ยังเพิ่มขึ้นด้วย ความเสี่ยงต่อผลข้างเคียงเช่นอาการคลื่นไส้และเวียนศีรษะ อาหารเสริมโปรตีนไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย พวกเขาเพียงแค่เพิ่มปริมาณโปรตีนที่ได้รับในแต่ละวัน ไม่มีอะไรมากหรือน้อยไปกว่านั้น การศึกษาไม่พบผลเสียใดๆ จากการบริโภคโปรตีนในปริมาณมาก ถึง 3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม และต่อวัน เป็นเวลานานๆ นั่นไม่ได้หมายความว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่สูงกว่านั้นเป็นอันตราย เพียงแต่ไม่มีการศึกษาวิจัยในระยะยาวเท่านั้น เวย์โปรตีนประเภทที่พบบ่อยที่สุดคือ เวย์โปรตีนเข้มข้น และเวย์โปรตีนไอโซเลท เวย์โปรตีนเข้มข้นมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันมากกว่า ในขณะที่ไอโซเลทเป็นโปรตีนที่เกือบจะบริสุทธิ์ ทั้งสองตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับจุดประสงค์ส่วนใหญ่ การมีสมาธิเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า ในขณะที่การแยกตัวอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหากคุณควบคุมอาหารอย่างเข้มงวด

แม้ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและครบถ้วน ปัญหาความเครียดหรือการดูดซึมก็อาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุ “เล็กน้อย” ได้ การขาดแร่ธาตุเหล่านี้แม้เพียงเล็กน้อยก็อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระดับฮอร์โมนของคุณได้ แต่การเสริมสามารถแก้ไขปัญหาได้ คุณสามารถเปรียบเทียบผลก่อนมื้ออาหารและดูว่าอันไหนได้ผลดีกว่าสำหรับคุณ หรือแม้แต่ผสมเวย์และเคซีนในปริมาณเท่าๆ กันเพื่อลดความอยากอาหารของคุณ ผู้ใช้ TeaCrine ดูเหมือนจะไม่สร้างความอดทนเหมือนกับที่ผู้ใช้คาเฟอีนทำ และลดความเคยชินกับคาเฟอีน (เช่น การพัฒนาความอดทน) เมื่อคุณใช้มัน คุณไม่ต้องกังวลกับความคุ้นเคยและต้องเพิ่มปริมาณที่คุณบริโภคอย่างต่อเนื่อง

ความปลอดภัยของอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์เฉพาะและแต่ละบุคคล แม้ว่าส่วนผสมก่อนออกกำลังกายบางชนิดอาจมีความเสี่ยง แต่ก็ปลอดภัยได้หากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะและปฏิบัติตามคำแนะนำ อย่างไรก็ตาม คุณจำเป็นต้องค้นคว้าข้อมูล อ่านฉลากอย่างละเอียด และปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพก่อนรับประทานอาหารเสริมชนิดใหม่ เมื่อเลือกการออกกำลังกายก่อนออกกำลังกาย คุณจำเป็นต้องค้นคว้าและอ่านฉลากอย่างละเอียด มองหาอาหารเสริมที่มีส่วนผสม เช่น เบต้าอะลานีน BCAAs ครีเอทีน และคาเฟอีน เนื่องจากสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าให้ประโยชน์ที่เป็นไปได้ เลือกอาหารเสริมที่ผลิตโดยบริษัทที่มีชื่อเสียงซึ่งผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามตามบทความปี 2020 ใน Frontiers in Sports and Active Living เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพ เนื่องจากอาหารเสริมส่วนใหญ่ไม่ได้รับการควบคุม ส่วนผสมบางอย่างก่อนออกกำลังกาย เช่น คาเฟอีน ได้รับการแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับรู้และความตื่นตัว ตามการศึกษาในปี 2020 ในวารสารนานาชาติด้านการวิจัยสิ่งแวดล้อมและสาธารณสุข นอกจากนี้ เบต้าอะลานีนยังช่วยเพิ่มการทำงานของการรับรู้และอารมณ์ได้ ตามการศึกษาเรื่องสารอาหารในปี 2023

Vintage Build™ สามารถรับประทานได้ตลอดเวลาในระหว่างวัน ตามหลักการทั่วไป ให้แบ่งการเสิร์ฟของคุณระหว่างช่วงเช้าถึงบ่ายโมง เพื่อให้ร่างกายของคุณได้รับพลังงานอย่างต่อเนื่องจาก Vintage Build™ หากคุณรับประทาน Vintage Build™ วันละครั้ง อย่าลืมรับประทานอย่างน้อยหนึ่งมื้อหลังการออกกำลังกายเพื่อเร่งการฟื้นตัวและการพัฒนากล้ามเนื้อ ไม่ Vintage Build™ ได้รับการคิดค้นสูตรเฉพาะด้วยส่วนผสมที่ผ่านการทดลองและทดสอบแล้วซึ่งมีทั้งความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่มีการใช้สารต้องห้ามในผลิตภัณฑ์ Old School Labs™ ใดๆ ค้นพบอาหารเสริมแมกนีเซียมที่ดีที่สุดเพื่อปรับปรุงการนอนหลับ ความวิตกกังวล และการฟื้นตัวของคุณด้วยบทวิจารณ์ คำแนะนำ และการวิจัยที่อัปเดตจากผู้เชี่ยวชาญ Doctor’s Ask ปฏิบัติตามแนวทางการจัดหาที่เข้มงวดเพื่อรับรองความถูกต้องของเนื้อหาตามที่ระบุไว้ในนโยบายด้านบรรณาธิการของเรา เราใช้แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือเท่านั้น รวมถึงการศึกษาที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ ผู้ป่วยที่มีประสบการณ์ชีวิตจริง และข้อมูลจากสถาบันชั้นนำ เนื่องจากครีเอทีนดึงน้ำเข้าสู่เซลล์ คุณจึงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มน้ำหนักของน้ำหรือน้ำหนักจากการมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น แต่ไม่ใช่ไขมัน

BCAAs เป็นอาหารเสริมแบบพกพาที่สะดวก ซึ่งสามารถลดการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อและเสริมสร้างการสร้างกล้ามเนื้อในบางสถานการณ์ ผลกระทบของน้ำมัน MCT ต่อการเพิ่มระดับคีโตนและสนับสนุนการปรับตัวของไขมันทำให้น้ำมัน MCT เป็นอาหารเสริมหลักสำหรับผู้ที่ติดตามอาหารคีโตเจนิก Creatine เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและมีรูปร่างผอมไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณด้วยการเพิ่มพลังงานและความแข็งแกร่ง ซึ่งในทางกลับกันจะช่วยให้คุณมีแรงผลักดันตัวเองในระหว่างการฝึกซ้อม เช่นเดียวกับคาเฟอีน ดังนั้นคุณจึงสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายแต่ละครั้งและเริ่มก้าวหน้าได้เร็วขึ้น

เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อที่สมดุลและสวยงาม นักเพาะกายในยุคทองทำสิ่งที่ถูกต้อง พวกเขาไม่ได้หลอกใช้ส่วนผสมแฟชั่น แต่อาศัยสิ่งที่ได้ลอง ทดสอบ และเป็นจริงแทน Vintage Build™ สานต่อปรัชญานี้ในสิ่งที่ได้กลายเป็นส่วนผสมพื้นฐานสามประการสำหรับนักเพาะกายตามธรรมชาติและนักกีฬาที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง มีคุณภาพ และยั่งยืน ไม่ใช่มวลที่ไร้ประโยชน์ สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือผู้เข้าร่วมการศึกษาที่พบว่าได้รับผลกระทบนี้มีภาวะขาดครีเอทีนอยู่แล้ว จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อดูว่าผู้ที่มีครีเอทีนในระดับปกติอาจได้รับประโยชน์ด้านการรับรู้แบบเดียวกันจากการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือไม่ การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าไนเตรตสามารถช่วยเราในการฝึกยั่วยวนได้อีกด้วย มีเหตุผลหลายประการ แต่การเสริมไนเตรตช่วยให้เราได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากขึ้นในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง ไนเตรตสามารถช่วยให้เราทำงานได้มากขึ้น ทนต่อความเข้มข้นของการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และฟื้นตัวเร็วขึ้นระหว่างการแข่งขันที่ต้องใช้ความเข้มข้นสูงแต่ละครั้ง การออกกำลังกายด้วยภาระและความเข้มข้นที่เพียงพอทำให้เกิดความเครียดในร่างกาย การฝึกความต้านทานจะกระตุ้นสาขาที่เห็นอกเห็นใจของระบบประสาทอัตโนมัติ และในระยะสั้นจะเป็นการสลายโดยธรรมชาติ เมื่อเราสลายเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อผ่านงานที่ทำ (Marasingha-Arachchige, Rubio-Arias et al. 2020)

คุณสามารถรับวิตามินซีได้จากอาหารเสริมหรืออาหาร ส้มและผลไม้รสเปรี้ยวอื่นๆ เป็นแหล่งที่รู้จักกันดีที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถพบได้ในผักและผลไม้หลากสีสัน เช่น พริกหยวก สตรอเบอร์รี่ และบรอกโคลี หากต้องการทราบว่าคุณสูญเสียน้ำไปเท่าใดระหว่างออกกำลังกาย ให้ลองทำการทดสอบอัตราเหงื่อโดยชั่งน้ำหนักตัวเองก่อนและหลังออกกำลังกาย มิฉะนั้น ให้ใส่ใจกับสัญญาณอื่นๆ เช่น ความกระหายน้ำและสีของปัสสาวะ (ปัสสาวะสีเหลืองเข้มแสดงว่าขาดน้ำ) ระยะเวลาในการบริโภคคาร์โบไฮเดรตก็เป็นปัจจัยหนึ่งเช่นกัน Gaffen กล่าว “อัตราการสังเคราะห์ไกลโคเจนในกล้ามเนื้อสูงสุดได้รับการรายงานเมื่อมีการบริโภคคาร์โบไฮเดรตจำนวนมากทันทีหลังการออกกำลังกายและในช่วงเวลา 15 ถึง 60 นาทีหลังจากนั้นนานถึงห้าชั่วโมงหลังการออกกำลังกาย” เธอกล่าว “การชะลอการบริโภคคาร์โบไฮเดรตเป็นเวลานานเกินไปหลังการออกกำลังกายจะลดการสังเคราะห์ไกลโคเจนในกล้ามเนื้อ” พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นการดีที่สุดที่จะกินคาร์โบไฮเดรตทันทีหลังออกกำลังกาย แต่ก็ยังคุ้มค่าที่จะเติมพลังงานแม้ว่าคุณจะพลาดช่วงนั้นก็ตาม สำหรับฉันดูเหมือนว่าบทความนี้เป็นเหมือนโฆษณามากกว่า เพื่อให้ได้วิตามินในปริมาณที่เหมาะสมจากอาหารที่คุณรับประทานเข้าไป คุณจะต้องกินอาหารที่มีวิตามินนี้ในปริมาณมาก เพื่อให้ได้รับวิตามินในปริมาณขั้นต่ำที่ร่างกายต้องการ เช่น วิตามิน และ; วิทย์ ง; วิทย์ ค. ริค มันยากที่จะพูดตรงๆ หากอาหารของคุณมีอาหารที่มีสารอาหารรองจำนวนมาก คุณอาจไม่จำเป็นต้องเสริมมากนัก (หากเลย) แต่ “เพียงพอ” เป็นคำที่เกี่ยวข้องกัน และเป็นการยากที่จะทราบแน่ชัดว่าคุณขาดตรงไหน หากไม่มีอาการที่สำคัญหรือการตรวจเลือด การช้อปปิ้งที่ Sealions ช่วยให้คุณเข้าถึงวิตามินและอาหารเสริมหลากหลายสำหรับทั้งครอบครัว เราจัดหาสูตรเฉพาะสำหรับกลุ่มอายุต่างๆ และยังมีอาหารเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

เวย์โปรตีนแตกต่างจากโปรตีนจากพืชตรงที่เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเวย์โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในการสร้างกล้ามเนื้อแต่ไม่สามารถผลิตเองได้ เวย์โปรตีนยังมีประสิทธิภาพในการเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนได้ดีกว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง (โปรตีนจากพืชอีกชนิดหนึ่งที่ใช้กันทั่วไป) ซึ่งร่างกายของคุณใช้เพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตามการศึกษาในเดือนเมษายน 2013 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร American College of Nutrition เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อมีการพลิกกลับอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) และการสลายตัวของโปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPB) มีความผันผวนตลอดทั้งวัน ความสมดุลของโปรตีนสุทธิคือความแตกต่างระหว่าง MPS และ MPB เพื่อให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น MPS จะต้องเกิน MPB ส่งผลให้สมดุลโปรตีนสุทธิเป็นบวก[1] MPS มีความไวต่อการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารมาก (กล่าวคือ การบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็น) การวิจัยพบว่าการเสริมผงโปรตีนอาจช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ สิ่งนี้ใช้ได้แม้ว่าคุณจะทานอาหารลดน้ำหนักก็ตาม การศึกษาแนะนำว่าการผสมผสานการฝึกความต้านทานกับการเสริมผงโปรตีนอาจช่วยให้การฟื้นตัวดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพ และส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนไอโซเลทอยู่ในอันดับต้น ๆ เมื่อพูดถึงอาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นเวย์โปรตีนรูปแบบบริสุทธิ์สูง ซึ่งอุดมไปด้วย EAA (กรดอะมิโนที่จำเป็น) และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ซึ่งจำเป็นต่อการช่วยสร้าง สร้างใหม่ และซ่อมแซมกล้ามเนื้อ มวล.

ค้นพบวิตามินรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ค้นหาตัวเลือกคุณภาพสูงราคาไม่แพงเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ครีเอทีนสามารถช่วยในการเจริญเติบโตมากเกินไป เพิ่มความแข็งแกร่ง เพิ่มพลัง ปรับปรุงความสามารถในการทำงาน เพิ่มการฟื้นตัว และปรับปรุงความอดทนในการฝึก (Kreider, Kalman et al. 2017) แม้จะมีความแปรปรวนเหล่านี้ การทบทวนอย่างเป็นระบบในปี 2017 ของการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 49 รายการสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีเยี่ยมที่เราสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเน้นย้ำว่าการศึกษาประเภทนี้แสดงถึงลำดับชั้นสูงสุดของลำดับชั้นยาตามหลักฐานเชิงประจักษ์ ซึ่งทำให้เรามั่นใจในข้อมูล คำตอบสั้น ๆ ก็คือมันขึ้นอยู่กับ ปัจจัยต่างๆ อาจส่งผลต่อการบริโภคโปรตีนเมื่อคุณพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อน้อย เช่น อายุ สถานะการฝึก และปริมาณแคลอรี่ (Paulussen, McKenna et al. 2021) การเสริมสามารถมีบทบาทสำคัญในเรื่องทั้งหมดนี้ แต่เราจะมาแนะนำปัจจัยพื้นฐานทั้งสามนี้ จากนั้นลองดูผลิตภัณฑ์ที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถช่วยเหลือผู้ที่ชอบออกกำลังกายเช่นคุณในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ขั้นตอนแรกในการสร้างกล้ามเนื้อคือการทำความเข้าใจสรีรวิทยาพื้นฐานบางประการที่อยู่เบื้องหลัง ความรู้ช่วยให้คุณสบายใจและช่วยให้คุณเห็นภาพกระบวนการเมื่อคุณอยู่ในยิมและฝึกซ้อมอย่างหนัก

ประสิทธิภาพหมายถึงประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์ในการบรรลุข้อเรียกร้องและหลักฐานที่สนับสนุนข้อเรียกร้องเหล่านั้น อาหารเสริมแต่ละชนิดสามารถช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ด้านสุขภาพโดยเฉพาะ เราตรวจสอบว่าอาหารเสริมให้ผลประโยชน์ตามสัญญาหรือไม่ อาหารเสริมมีบทบาทสำคัญในเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ ทีมงานของเราตระหนักดีว่าความเป็นอยู่ที่ดีและเป้าหมายของแต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความต้องการอาหารเสริมของพวกเขาจะสะท้อนถึงสิ่งนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะให้บทวิจารณ์ที่ละเอียดและน่าเชื่อถือเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล อย่างไรก็ตาม สองแคปซูลให้ครีเอทีนเพียง 2.5 กรัมเท่านั้น หากต้องการได้รับปริมาณที่แนะนำต่อวันเต็มจำนวน 5 กรัม คุณจะต้องรับประทานยาเม็ดใหญ่สี่เม็ด ผู้ทดสอบรายหนึ่งของเราชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าสิ่งนี้อาจใช้ได้ดีสำหรับบางคน แต่ก็อาจเป็นการปิดตัวครั้งใหญ่สำหรับผู้อื่น เมื่อไม่มีการเติมสารให้ความหวานหรือน้ำตาล ครีเอทีนนี้จะไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ยังไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือหญ้าหวานอีกด้วย สูตรไม่มีรสชาติจะใช้ความคงตัวและรสชาติของเครื่องดื่มใดๆ ก็ตามที่คุณผสมด้วย และรองรับความต้องการด้านอาหารเกือบทั้งหมด รวมถึงการรับประทานอาหารปลอดกลูเตนและอาหารมังสวิรัติ Onnit Creatine โดดเด่นในฐานะผงครีเอทีนโมโนไฮเดรตที่ดีที่สุด เนื่องจากไม่มีส่วนผสมเพิ่มเติม ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม และคุ้มค่า หากต้องการเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานให้กับมื้ออาหารของคุณ ให้ลองเติมไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะพร้าว หรือเนย คุณยังสามารถเพิ่มเมล็ดธัญพืชบางส่วน เช่น ข้าวกล้องหรือผักที่มีแป้ง เช่น มันเทศ ได้อีกด้วย การเพิ่มของว่างเพิ่มเติมหรือการรับประทานอาหารให้บ่อยขึ้นยังช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

ในกล้ามเนื้อ ไอโอดีนทำหน้าที่เป็นตัวกันชน และทำให้ไฮโดรเจนไอออนเป็นกลาง (ผลพลอยได้จากการเผาผลาญกรดแลคติค) ที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย โชคดีที่นักวิจัยทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับอาหารเสริม และก็ไม่ได้สวยงามเสมอไป ก่อนรับประทานอาหารเสริมใดๆ ควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการ และปรึกษาแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เช่น คู่มืออ้างอิงเป้าหมายอาหารเสริม หรือ Stack Guide จากผู้เชี่ยวชาญที่ Examine.com นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลว่าครีเอทีนอาจทำให้ไตเสียหายได้ และแพทย์เตือนว่าผู้ที่มีประวัติโรคไตหรือภาวะต่างๆ เช่น เบาหวาน ที่เพิ่มความเสี่ยงต่อปัญหาไต ควรหลีกเลี่ยงอาหารเสริม (1) ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีเอทีนร่วมกับยาที่เป็นพิษต่อไต เช่น ยาที่อาจทำลายไต เช่น ยาแก้อักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ (NSAIDs) เช่น ไอบูโพรเฟน (แอดวิล) และนาพรอกเซน โซเดียม (อาเลฟ) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุ บริการด้านสุขภาพและมนุษย์ เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน มีตัวเลือกที่แตกต่างกันสำหรับการบริโภคครีเอทีน และไม่ได้สร้างสรรค์มาทั้งหมดให้เท่าเทียมกัน “มีการถกเถียงกันมากมายว่าชนิดใดมีการดูดซึมได้ดีที่สุด ซึ่งถูกดูดซึมได้ดีที่สุด” เบตส์ตั้งข้อสังเกต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับที่ MuscleTech นำเสนอ นั้นถูกกฎหมายและมีจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ

Build XT มีสารประกอบและส่วนผสมจำนวนหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อช่วยให้คุณทำซ้ำในห้องยกน้ำหนักได้มากขึ้น ซึ่งนำไปสู่กล้ามเนื้อมากขึ้น ที่จริงแล้ว สูตรนี้ตรงประเด็นที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมและนักโภชนาการมืออาชีพ ดร. อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายอาจมีส่วนผสมจำนวนเท่าใดก็ได้ ตั้งแต่สารกระตุ้นในปริมาณที่น่ากลัวไปจนถึงยาขยายหลอดเลือด เช่น แอลอาร์จินีนที่ช่วยเพิ่มไนตริกออกไซด์ ไปจนถึงใครจะรู้อะไรอีก ดังนั้นเราจึงชอบ Transparent Labs BULK Pre-Workout เพราะสูตรนั้นเรียบง่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร BULK ของ Transparent Labs นั้นน่าดึงดูดใจสำหรับผู้ที่เน้นหลักแยกระหว่างการเพิ่มกล้ามเนื้อและปั๊มก่อนออกกำลังกาย แม้ว่ารสชาติจะเป็นที่น่าสงสัย แต่ผลิตภัณฑ์ก็ใช้ได้ดีสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ † ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ เมื่อใช้เป็นเวลานานร่วมกับการควบคุมอาหารและโปรแกรมการฝึกอบรมที่เหมาะสม ลิขสิทธิ์ © 2024 Universal Nutrition สงวนลิขสิทธิ์. Animal Meal เป็นผงทดแทนมื้ออาหารที่เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ ปราศจากสี รส สารให้ความหวาน และสารกันบูด เหมาะสำหรับนักกีฬาชั้นยอดหรือใครก็ตามที่ต้องการโภชนาการที่สะอาด สมดุล และย่อยง่าย

“โปรแกรม Old School Muscle Program For Guys 40” ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วนี้ผสมผสานเคล็ดลับการเพาะกายแบบ “แบบเก่า” เข้ากับวิทยาศาสตร์ “แบบโรงเรียนใหม่”… โยฮิมบีนยังมีประโยชน์ในการเผาผลาญไขมันอีกด้วย มันเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ คุณจึงสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นระหว่างออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวต่อต้านตัวรับ Alpha-2 ซึ่งหมายความว่าจะบล็อกตัวรับ Alpha-2 ที่พบในเซลล์ไขมันเพื่อให้การเผาผลาญไขมันง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น คาเฟอีนยังทำหน้าที่เป็นยาระงับความอยากอาหารเล็กน้อยได้อีกด้วย เมื่อคุณพยายามลดน้ำหนัก คาเฟอีนเล็กน้อยอาจช่วยให้คุณต้านทานความอยากและควบคุมอาหารได้ The Edge คือการดำเนินการด้านบรรณาธิการของ Hone Health เหลาเป็นคลินิกออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้คนปรับฮอร์โมนให้เหมาะสม ในฐานะส่วนหนึ่งของการสมัครสมาชิกและตามที่ระบุไว้ทางการแพทย์ แพทย์จะสั่งยาและแนะนำอาหารเสริมที่จัดส่งถึงคุณจากที่บ้านอย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าคุณจะคิดที่จะเพิ่มอาหารเสริมตัวใดลงในการออกกำลังกาย อย่าลืมเลือกอาหารเสริมที่ผ่านการทดสอบโดยองค์กรบุคคลที่สามที่มีชื่อเสียง นักโภชนาการ Samantha Heller, RDN และนักโภชนาการทางคลินิกอาวุโสของ NYU Langone Health กล่าว เธอแนะนำให้มองหาการทดสอบที่ทำโดย NSF International หรือ U.S.

การเสริมด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลทจะช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีน (การสร้างกล้ามเนื้อ) และลดการเกิดโปรตีโอไลซิส (การสลายกล้ามเนื้อ) ซึ่งเป็นกระบวนการทางชีวภาพสองกระบวนการที่จำเป็นต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง สิ่งที่ทำให้เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อคืออัตราการดูดซึม เวย์โปรตีนไอโซเลทย่อยได้เร็วกว่าโปรตีนรูปแบบอื่นๆ ซึ่งหมายความว่าสารอาหารที่สำคัญจะถูกส่งต่อไปยังเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อได้เร็วกว่า ช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ [R] วิตามินที่เลือกสรรมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อสามารถเพิ่มลงในแผนการให้อาหารที่มีการจัดการเพื่อส่งเสริมสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงาน ในระหว่างตั้งครรภ์ การทำงานหนัก และสภาพอากาศหนาวเย็น ม้าอาจขาดสิ่งที่จำเป็นในการสร้างมวลกล้ามเนื้อและรักษาร่างกายให้แข็งแรง การเพิ่มอาหารเสริมเพื่อเพิ่มวิตามินอีร่วมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น กรดอะมิโนและซีลีเนียม ม้าจะสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก และเนื้อเยื่ออ่อนที่แข็งแรงขึ้น การสร้างความสมดุลของอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบสามารถช่วยให้ม้าของคุณมีสุขภาพที่ดีและทำงานได้ดีที่สุด มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนหลายชนิดที่สามารถรับประทานได้หลังการออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมและรักษา และสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่และแข็งแรงขึ้น การทานเวย์โปรตีนสามารถสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และให้กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ โปรตีนเคซีนเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ช้ากว่าซึ่งสามารถให้กรดอะมิโนออกมาได้อย่างยั่งยืน มักรับประทานก่อนนอนเพื่อสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในชั่วข้ามคืน เบต้าอะลานีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นจะถูกรวมเข้ากับกรดอะมิโนแอล-ฮิสติดีนในร่างกายเพื่อสร้างคาร์โนซีน ไอโอดีนจะถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อและช่วยให้ร่างกายรับผลกระทบจากสารประกอบที่เป็นกรดที่สะสมในระหว่างการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งนำไปสู่ความเหนื่อยล้าในที่สุด การศึกษาพบว่าเบต้าอะลานีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความทนทาน และชะลอความเหนื่อยล้าระหว่างการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง ในการศึกษาชิ้นหนึ่ง การเสริมเบต้าอะลานีนช่วยปรับปรุงเวลาการวิ่งและลดแลคเตทในนักวิ่งที่วิ่ง 10 กม.

หากเราฝึกแบบอดอาหาร ร่างกายของเราอาจสลายเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อบางส่วนเพื่อให้พลังงาน อาหารเสริมเช่น HMB ช่วยลดการสลายดังกล่าว ซึ่งหมายความว่าเราสามารถเข้าใกล้การสร้างกล้ามเนื้อและสภาวะอะนาโบลิกได้มากขึ้น และอาจไม่เจ็บเท่าในวันถัดไป หากรับประทานในรูปแบบอาหารเสริม คุณควรเพิ่ม BCAAs ในระหว่างออกกำลังกายหรือหลังออกกำลังกายทันที ในแง่ของความเสี่ยงด้านสุขภาพ โดยทั่วไปไม่ค่อยมีอะไรต้องกังวลเมื่อพูดถึงการเสริม BCAA ปฏิบัติตามคำแนะนำและอย่าลืมนำไปให้ถูกเวลา เช่นเดียวกับวิตามินบี 12 ไบโอติน (หรือที่เรียกว่าวิตามินบี 7) มาจากฐานบีคอมเพล็กซ์ เด็กเลวคนนี้ช่วยเปลี่ยนสารอาหารที่คุณกินให้เป็นพลังงานที่ร้อนแรงสำหรับเซสชั่นเวทเทรนนิ่งของคุณ วิตามินอีมีชื่อเสียงในด้านการผ่อนคลายและทำให้ผิวเรียบเนียน แต่ก็สามารถช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อทางอ้อมได้เช่นกัน โปรตีนมักจะขโมยการแสดงในโลกของโภชนาการการกีฬา แต่หากไม่มีสารอาหารรองที่ช่วยพยุงกล้ามเนื้อ คุณจะต้องนั่งรถบัสไปยิมทุกวัน

อาหารเสริมที่ได้รับการทดสอบและวิจัยมากที่สุดในตลาดคือครีเอทีน โมโนไฮเดรต ซึ่งเป็นกรดอินทรีย์ที่สามารถพบได้ตามธรรมชาติในอาหาร เช่น ปลาและเนื้อวัว ก่อนที่จะกระโดดเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การทำให้พื้นฐานของคุณถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ คิดว่าร่างกายของคุณเป็นเหมือนบ้าน หากไม่มีรากฐานที่แข็งแกร่ง ไม่สำคัญว่าจะต้องปรับปรุงอีกมากเพียงใด โครงสร้างก็จะไม่เสถียรหรือมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร L-Arginine ของ Scitron เป็นสารตั้งต้นไนตริกออกไซด์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้สูงสุดจากอาหารของคุณ

ผลิตภัณฑ์ Bully Max® ทั้งหมดทำจากส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด พร้อมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารรอง และไม่มีผลข้างเคียงที่ทราบ Bully Max ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างกล้ามเนื้อโดยใช้ส่วนผสมระดับพรีเมียมเท่านั้น โดยใช้ศาสตร์เดียวกับที่ใช้สร้างกล้ามเนื้อตามธรรมชาติในมนุษย์ ครีเอทีนเป็นโมเลกุลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งผลิตอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (ATP) ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักสำหรับการหดตัวของกล้ามเนื้อ จากบทความปี 2021 ที่ตีพิมพ์ใน Nutrients คุณสามารถเพิ่มปริมาณ ATP ที่มีอยู่ในกล้ามเนื้อได้โดยการเสริมครีเอทีน ช่วยให้คุณฝึกได้หนักขึ้นและฟื้นตัวเร็วขึ้น การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคาเฟอีนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาโดยการเพิ่มความอดทน พละกำลัง และความเร็ว ตามงานวิจัยปี 2021 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร International Society of Sports Nutrition อย่างไรก็ตาม การบริโภคคาเฟอีนมากเกินไปอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น วิตกกังวล กระวนกระวายใจ และนอนไม่หลับ นี่คือมาตรฐานทองคำของครีเอทีนและเพิ่มความแข็งแรงตลอดจนความทนทานต่อการระเบิดโดยทำหน้าที่เป็นพลังงานสำรองเพื่อกระตุ้นประสิทธิภาพและการพัฒนาของกล้ามเนื้อ ค้นพบอาหารเสริมวิตามินดีที่ดีที่สุดที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญ เรียนรู้ว่าควรรับประทานเมื่อใดและอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด

การศึกษาชิ้นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีพบว่าครีเอทีนเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ 5.7 ปอนด์ (2.6 กก.), 24 ปอนด์ (11 กก.) ให้กับ bicep curl และ 70 ปอนด์ (32 กก.) จากการกดขา (สูงสุด 1 ครั้ง) (19) . คาเฟอีนอาจเป็นสารกระตุ้นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลกและด้วยเหตุผลที่ดี มีการแสดงให้เห็นหลายครั้งแล้วว่าเป็นตัวช่วยการยศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพทั้งในการออกกำลังกายที่มีความทนทานและกิจกรรมที่มีความเข้มข้นสูง อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพด้านความแข็งแกร่ง ผลของคาเฟอีนจะขุ่นกว่าเล็กน้อย หากคุณเป็นนักกีฬาที่มีความแข็งแกร่งหรือมีร่างกายแข็งแรง คุณคงเคยได้ยินมาว่าอาหารเสริมสามารถช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการฝึกซ้อมที่เข้มข้นและการรับประทานอาหารแบบตรงจุด แต่อาหารเสริมตัวไหนล่ะ?

หลักฐานนี้น่าสนใจมากจนสมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศแนะนำให้นักกีฬาที่เล่นกีฬาที่อาจเกิดการกระทบกระเทือนทางสมองและ/หรืออาการบาดเจ็บที่ไขสันหลังควรรับประทานครีเอทีนเพื่อป้องกันระบบประสาท [2] ดังนั้นจึงมีสาเหตุหลายประการนอกเหนือจากประโยชน์ด้าน Ergogenic ที่นักกีฬาทุกประเภทอาจได้รับประโยชน์ 2541 มีรายงานกรณีศึกษาชายหนุ่มที่เป็น focal Segmental Glomerulosclerosis และโรคไตที่กำเริบ [51] ชายหนุ่มที่เป็นโรคไตมา eight ปี และรักษาด้วยยาไซโคลสปอริน (เช่น ยากดภูมิคุ้มกัน) เป็นเวลา 5 ปี เพิ่งเริ่มรับประทานอาหารเสริมครีเอทีน (15 กรัม/วัน เป็นเวลา 7 วัน ตามด้วย 2 กรัม/วัน เป็นเวลา 7 สัปดาห์) . การสร้างกล้ามเนื้ออาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้หญิงเนื่องจากมีระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนต่ำ อย่างไรก็ตามสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้ด้วยการเสริมที่เหมาะสม อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อสามารถเพิ่มพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย และปรับปรุงการทำงานของการรับรู้ อาหารเสริม เช่น โปรตีน ครีเอทีน BCAA แมกนีเซียม ฯลฯ สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

แม้ว่าวิตามินเหล่านี้มักพบได้ในอาหารที่สมดุล แต่ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำอาจพบว่าข้อบกพร่องบางอย่างขัดขวางการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ เรียนรู้ว่าวิตามินบางชนิดสามารถปรับปรุงผลลัพธ์ของคุณในห้องออกกำลังกายได้อย่างไร ในส่วนของวัว เคซีน และผงเวย์โปรตีนค่อนข้างได้รับความนิยมและทำจากนมวัว แหล่งโปรตีนนี้ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่แพ้นมหรือแพ้ง่าย โปรตีนจากไข่ขาวเป็นผงทดแทนโปรตีนนมวัวที่ทำจากสัตว์ หากการเพิ่มกล้ามเนื้อ การซ่อมแซมอาการบาดเจ็บ หรือประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอยู่ในรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณ ครีเอทีนอาจเป็นอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเพิ่มในกิจวัตรประจำวันของคุณ คิดว่าอาจเป็นอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

Scitron BCAA ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยมและกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อซึ่งเป็นกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับขนาดยา การศึกษาส่วนใหญ่พบว่ามีประโยชน์เฉพาะเมื่อใช้คาเฟอีนประมาณ 3-6 มก./น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมเท่านั้น คุณสามารถรับเงินจำนวนนี้ได้จากอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย กาแฟ หรืออาหารเสริมคาเฟอีน อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าช่วงนี้ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับการกินคาเฟอีน ดังนั้นให้เริ่มจากจุดสิ้นสุดที่ต่ำและอนุรักษ์นิยม แล้วเพิ่มขึ้นตามความจำเป็น ไม่มีการขาดแคลนอาหารเสริมที่อ้างว่าช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่ร่างกายชั้นยอดอย่างแท้จริงนั้นถูกสร้างขึ้นโดยการฝึกฝนอย่างหนักและโภชนาการที่จริงจังเป็นอันดับแรกและสำคัญที่สุด อาหารเสริมเป็นเพียงไอซิ่งบนเค้ก อาหารเสริมยอดนิยมบางชนิดที่ควรพิจารณา ได้แก่ โปรตีน ครีเอทีนโมโนไฮเดรต วิตามินดี โอเมก้า 3 และ HMB อย่างไรก็ตาม คุณควรดำเนินการโดยผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าการรับประทานอาหารเสริมนั้นเหมาะกับคุณ

ต่อไปนี้เป็นอาหารเสริม 10 อันดับแรกสำหรับการลดน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งควรเข้ากับแผนการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย และวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายได้ โยฮิมบีนเป็นสารประกอบที่ได้มาจากเปลือกของต้นโยฮิมบี ซึ่งเป็นต้นไม้เขียวชอุ่มตลอดปีซึ่งมีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกากลาง โยฮิมบีนมักรวมอยู่ในอาหารเสริมก่อนการออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประโยชน์ในการเผาผลาญไขมันและการเพิ่มพลังงาน แอล-คาร์นิทีนมักพบในอาหารเสริมเผาผลาญไขมัน เนื่องจากช่วยสนับสนุนการสลายกรดไขมันให้เป็นพลังงาน การเสริมแอลคาร์นิทีนอาจช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณ คุณจึงสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย

และ (ค่อนข้าง) เช่นเดียวกับกล้ามเนื้อ สมองสามารถเผชิญกับสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากศักยภาพพลังงานของครีเอทีน แต่ประโยชน์ของครีเอทีนไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น สารประกอบจำนวนเล็กน้อยจะถูกเก็บไว้ในสมอง ซึ่งเป็นอวัยวะที่ต้องใช้พลังงานปริมาณมากเพื่อทำหน้าที่ต่างๆ มากมาย ครีเอทีนประมาณ 95% ถูกเก็บไว้ในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ และนำไปใช้เป็นพลังงาน (ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมครีเอทีนจึงดึงดูดความสนใจของผู้ที่ออกกำลังกายในช่วงแรก) แต่ตรงกันข้ามกับการรับรู้ส่วนใหญ่ของเรา มันไม่ได้เป็นเพียงอาหารเสริมสำหรับผู้ชายสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายตัวยง (หากไม่สุดโต่ง) จริงๆ แล้วมันเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิง นิสัยที่ดีต่อสุขภาพมีประโยชน์เพราะสามารถปรับปรุงสุขภาพกายและสุขภาพจิต เพิ่มผลิตภาพ ปรับปรุงความสัมพันธ์ และนำไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว

แม้ว่าโดยทั่วไปจะไม่ได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของกล้ามเนื้อ แต่ข้อมูลบางอย่างก็สนับสนุนเบต้าอะลานีนในฐานะอาหารเสริมที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ทำงานเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง แทนที่จะมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อเติบโตจริงๆ (เช่น ครีเอทีนและโปรตีน) เบต้าอะลานีนสามารถช่วยลดและชะลออาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ ครีเอทีนจาก CytoSport ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Muscle Milk เป็นการทำซ้ำใหม่ของ Pro Series Creatine ของ Muscle Milk บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ที่ทันสมัยนั้นดูดี แต่สิ่งที่เราชอบมากที่สุดคือเวอร์ชันนี้ยังคงรักษาชื่อเสียงด้วยสูตรที่คุ้นเคยและได้รับการรับรองจาก NSF แต่ละหน่วยบริโภคจะให้ครีเอทีน โมโนไฮเดรต 5 กรัม จึงเป็นตัวเลือกที่สอดคล้องกันสำหรับผู้ที่ต้องการประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งที่พวกเขาพบคือคนในวัยนี้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์จากอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีแนวโน้มที่จะประสบกับเหตุการณ์ทางการแพทย์ที่รุนแรง (รวมถึงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ความพิการ และการเสียชีวิต) มากกว่าผู้ที่รับประทานวิตามินเป็นประจำถึง 2.6 เท่า การทบทวนอย่างเป็นระบบใน British Journal of Nutrition แสดงให้เห็นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สูงขึ้นในทำนองเดียวกัน แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกาย จนถึงปัจจุบัน มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงถึงประโยชน์ดังกล่าว การศึกษาในสาขาการแพทย์และวิทยาศาสตร์ในเวชศาสตร์การกีฬาในปี 2020 ไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับการเติบโตของกล้ามเนื้อ โดยอิงจากการทดลอง 12 สัปดาห์กับนักกีฬา 25 คนที่ได้รับลิวซีน 5 กรัม 2 ครั้งต่อวัน

ภาวะทางการแพทย์บางอย่างอาจเพิ่มโอกาสในการขาดวิตามินดีได้ ผู้ที่เป็นโรคทางเดินอาหาร เช่น โรคเซลิแอก และผู้ที่ได้รับการผ่าตัดลดความอ้วน มีแนวโน้มที่จะมีความบกพร่องมากกว่า ในที่สุดผู้ที่เป็นโรคไตและตับเรื้อรังก็มีความเสี่ยงสูง คนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติก็มีแนวโน้มที่จะสะสมสารประกอบนี้น้อยกว่า เนื่องจากครีเอทีนพบได้ในเนื้อแดงและอาหารทะเลเป็นหลัก สมองของคุณทำงานอยู่เสมอ แม้แต่ในเวลาที่เหลือ สมองก็กินประมาณ 20-25% ของกลูโคส2 (น้ำตาลในเลือด) ทั้งหมดของร่างกาย แม้ว่าจะประกอบด้วยเพียง 2% ของน้ำหนักรวมของร่างกายก็ตาม

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่วางตลาดเพื่อการเล่นกีฬาอาจมีสารกระตุ้น สเตียรอยด์ ส่วนผสมคล้ายฮอร์โมน สารควบคุม ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ หรือยาที่ไม่ได้รับการรับรอง สิ่งนี้ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย การวิเคราะห์เมตต้าชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมกรดไขมันโอเมก้า three ช่วยลดเครื่องหมายในเลือดของความเสียหายของกล้ามเนื้อ (ครีเอทีนไคเนส, แลคเตตดีไฮโดรจีเนส และไมโอโกลบิน) ผู้เขียนสรุปว่าควรเสริมโอเมก้า 3 เพื่อการฟื้นฟูจากความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกาย ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือ zero.8 กรัมต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัวต่อวัน (กรัม/กก./วัน) สำหรับผู้ใหญ่ สำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย ปริมาณโปรตีนที่แนะนำจะสูงกว่าคือ 1.2–2 กรัม/กก./วัน ความต้องการโปรตีนสามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว

สิ่งสำคัญคือต้องรวมไขมันโอเมก้า three ไว้ในอาหารของคุณด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ และอาหารเสริมสามารถช่วยให้คุณรักษาอัตราส่วนของโอเมก้า three ต่อโอเมก้า 6 ได้ดี ซึ่งพวกเราส่วนใหญ่บริโภคไขมันชนิดหลังมากเกินไป คุณสามารถผสมครีเอทีนในของเหลวร้อนหรือเย็นก็ได้ แต่ยิ่งอุณหภูมิสูง ครีเอทีนก็จะสลายตัวเร็วขึ้นก่อนบริโภค ครีเอทีนยังคงความคงตัวในของเหลวในช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้ครีเอทีนในรูปแบบผงมีความน่าเชื่อถือมากที่สุด ตั้งเป้าให้ได้โปรตีนประมาณ 20 ถึง 40 กรัมต่อมื้อจากแหล่งใดก็ได้ ผงโปรตีนจะสะดวกที่สุดประมาณสองชั่วโมงก่อนหรือหลังการออกกำลังกาย นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่าสามารถลดอาการปวดกล้ามเนื้อได้ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถออกแรงได้มากขึ้นในวันหลังการออกกำลังกายอย่างหนัก ใช่ อาหารเสริมเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถรับประทานร่วมกันได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม, สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้ยาและปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ.

เบต้าอะลานีนทำงานโดยการบัฟเฟอร์ค่า pH ในเซลล์กล้ามเนื้อของเรา เมื่อค่า pH ลดลง เราจะรู้สึกแสบร้อนซึ่งให้ความรู้สึกทั้งดีและน่าสังเวชในเวลาเดียวกัน เขาอธิบาย เบต้าอะลานีนสามารถช่วยชะลอการลดลงของ pH ซึ่งหมายความว่าเราจะไม่ถูกจำกัดด้วยความรู้สึกอึดอัด และกล้ามเนื้อของเราสามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมนานขึ้นอีกเพียงเล็กน้อย พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหากคุณคิดว่าต้องการอาหารเสริมเพื่อให้ได้รับโพแทสเซียมทั้งหมดที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการ มีเหตุผลว่าทำไมโพแทสเซียมจึงเป็นส่วนผสมยอดนิยมในเครื่องดื่มเกลือแร่ อิเล็กโทรไลต์นี้ช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณหดตัวอย่างเหมาะสมและระดับความชุ่มชื้นของคุณอยู่ในโซนปลอดภัย — ทั้งสองเป็นสิ่งที่ดีในแง่ของการเพิ่มสถิติอาการบวมของคุณให้สูงสุด

ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าคุณจะต้องการโปรตีนที่เพียงพอ แต่หลายๆ คนก็สามารถได้รับสิ่งที่จำเป็นจากแหล่งอาหาร เช่น เนื้อไม่ติดมัน ปลา ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม ถั่ว เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว แม้ว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางว่ามีฤทธิ์ต้านการอักเสบ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้รับความสนใจจากความสามารถในการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อในระดับโมเลกุล แม้ว่า HMB ที่ผลิตตามธรรมชาติในร่างกายจะมีประโยชน์หลายประการต่อกล้ามเนื้อของคุณ แต่ก็ผลิตได้ในปริมาณเพียงเล็กน้อย ดังนั้นการรับประทานเป็นอาหารเสริมจึงสามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ผลการศึกษาพบว่าอาหารเสริม HMB สามารถช่วยการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ปรับปรุงการปรับตัวต่อการออกกำลังกาย ลดความบกพร่องของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก และลดเครื่องหมายการอักเสบ

ใช่ ผลิตภัณฑ์นี้ปลอดภัย one hundred pc สำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์ที่มีอายุ 7 สัปดาห์ขึ้นไป ไม่มีผลข้างเคียง จะไม่เปลี่ยนอารมณ์ของสุนัข ส่วนผสมระดับพรีเมียมผ่านกระบวนการในโรงงานที่จดทะเบียนโดย FDA ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตราย (ไม่มีไขมันทรานส์ ซูโครส สารกันบูดเทียม หรือสเตียรอยด์) ปลอดภัยสำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์ที่มีอายุมากกว่า 7 สัปดาห์ แม้แต่ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์หรือ การพยาบาล เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเรา Bully Max® ผลิตจากส่วนผสมระดับพรีเมียม (ไม่มีสเตียรอยด์หรือส่วนผสมที่เป็นอันตรายอื่นๆ) มันจะไม่เปลี่ยนอารมณ์หรือพฤติกรรมของสุนัขของคุณ และสุนัขของคุณจะไม่ได้รับผลข้างเคียงใดๆ หากอาหารเสริมทั้ง 5 รายการข้างต้นดูเหมือนต้องรับประทานเป็นจำนวนมากในตอนเช้า เที่ยงวัน และกลางคืน มีสูตรดีๆ หลายอย่างในสูตรเดียวที่รวมผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไว้หลายอย่างเพื่อความสะดวกของคุณ หากคุณออกกำลังกายก่อนการออกกำลังกาย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องออกกำลังกายอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เริ่มต้นด้วยการอ่านฉลากอย่างละเอียดและปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้ยาที่แนะนำ นอกจากนี้ ให้พิจารณาใช้เวลาประมาณ 30 ถึง 45 นาทีก่อนออกกำลังกายเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณจะรู้สึกและเห็นว่า Vintage Build™ ทำงานได้เร็วถึง 3 ถึง 5 วันหลังจากเริ่มใช้งาน ส่วนผสมทั้งสามใน Vintage Build™ จะส่งผลดีต่อการพัฒนากล้ามเนื้อของคุณ (ซึ่งคุณจะเห็น) เช่นเดียวกับความแข็งแกร่งและเวลาในการฟื้นตัว (ที่คุณจะรู้สึกได้)

ที่ Men’s Health เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้และเชื่อถือได้แก่ผู้อ่าน เราเชื่อว่าผู้อ่านของเราสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องแน่ใจว่าได้ทำการวิจัยและทดสอบอย่างละเอียดก่อนที่จะให้คำแนะนำใดๆ นักเขียนและบรรณาธิการของเราคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญอย่างรอบคอบเพื่อร่วมมือในการแนะนำผลิตภัณฑ์ และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในสิทธิ์ของตนเอง โดยใช้ความคิดเห็นที่มีข้อมูลประกอบในการเลือกผลิตภัณฑ์และรับรองว่าเนื้อหาของเรามีคุณภาพสูงที่สุด สังเกตปริมาณที่แบ่ง ผลข้างเคียงหนึ่งของการเสริมเบต้าอะลานีนอาจทำให้รู้สึกเสียวซ่าที่แขนขา แต่การแบ่งขนาดยา (และการเลือกใช้สูตรที่มีการปลดปล่อยอย่างต่อเนื่องเช่นนี้) สามารถลดผลข้างเคียงดังกล่าวได้ ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลเสมอ ดังนั้น แทนที่จะเปรียบเทียบ ให้มุ่งเน้นไปที่ความก้าวหน้าในระยะยาวและยั่งยืนแทนการแก้ไขอย่างรวดเร็ว หากคุณมีเป้าหมายหรือข้อกังวลที่เฉพาะเจาะจง ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายหรือนักโภชนาการเพื่อสร้างแผนเฉพาะบุคคลตามความต้องการและสถานการณ์ส่วนบุคคลของคุณ อัตราการเติบโตของกล้ามเนื้อและเห็นการเปลี่ยนแปลงในร่างกายอย่างเห็นได้ชัดนั้นได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงพันธุกรรม โปรแกรมการฝึก โภชนาการ การพักผ่อน และความสม่ำเสมอ

จุดมุ่งหมายของการทบทวนการกำหนดขอบเขตนี้คือเพื่อกำหนดผลของครีเอทีนเสริมต่อการปรับปรุงการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในประชากรต่างๆ การเสริมครีเอทีนแสดงให้เห็นประโยชน์ที่ชัดเจนในผู้ใหญ่ที่ได้รับการฝึกรุ่นเยาว์ แต่มีผลที่ไม่ชัดเจนในกลุ่มที่ไม่ได้รับการฝึกอื่นๆ ปริมาณ ประเภทการฝึก อายุของผู้เข้ารับการทดลอง และการมีอยู่ของโรค เป็นตัวแปรที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อภายใต้การเสริมครีเอทีน “ท้ายที่สุดแล้ว ความหมายก็คือเมื่อคุณออกกำลังกาย คุณอาจฟื้นตัวเร็วขึ้นเล็กน้อยระหว่างเซ็ตต่างๆ คุณอาจทำซ้ำได้อีก 2-3 ครั้งระหว่างเซ็ต และทั้งหมดนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ” Nuckols อธิบาย ความแตกต่างนั้นเล็กน้อย โดยการวิเคราะห์เมตาหนึ่งครั้งบ่งชี้ว่าอยู่ที่ประมาณ 8 ถึง 14 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่ามันอาจจะมากกว่านั้นถ้าคุณมีครีเอทีนต่ำตั้งแต่แรก เช่น หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือวีแกน (คุณได้รับครีเอทีนในอาหารจากการบริโภคเนื้อสัตว์ ). Nutricost Creatine Powder ประกอบด้วยครีเอทีน 5 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และมีจำหน่ายทั้งแบบมีรสชาติและไม่มีรสชาติ Nutricost แบ่งปันว่าอาหารเสริมครีเอทีนสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การป้องกันการบาดเจ็บ รวมถึงสุขภาพทางสติปัญญาและกระดูก อาหารเสริมตัวนี้มีความคิดเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับรสชาติและความสามารถในการผสม XWERKS Grow เวย์โปรตีนไอโซเลทให้การผสมผสานที่ลงตัวของกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุในเวย์โปรตีนไอโซเลท มีหลายรสชาติที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางซึ่งมีรสหวานตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงย่อยง่าย Animal Micronized Creatine ช่วยให้คุณสร้างมวลกล้ามเนื้อ เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย และชะลอความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ผงเวย์โปรตีน Animal one hundred pc ทุกสกู๊ปให้เวย์โปรตีนที่ย่อยเร็ว 20 กรัมจากการผสมผสานแบบเข้มข้นและไอโซเลต และให้แหล่งกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติโดยสมบูรณ์เพื่อช่วยในการฟื้นฟูการออกกำลังกาย

ยกตัวอย่างหน้าอก สมมติว่าคุณต้องการเพิ่มขนาดกล้ามท้องของคุณ และคุณฝึกตามนั้น (เราจะให้คำแนะนำสำหรับเรื่องนั้นและด้านล่างนี้ด้วย) ด้วยการกดบัลลังก์เป็นประจำหรือรูปแบบการกดแนวนอนของร่างกายส่วนบนที่หลากหลาย บีจีได้รับทุนวิจัย การบริจาคครีเอทีนเพื่อการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ การสนับสนุนการเดินทางเพื่อเข้าร่วมการประชุมทางวิทยาศาสตร์ (รวมถึง ISSN) และรางวัลเกียรติยศสำหรับการบรรยายในการบรรยายจาก AlzChem (บริษัทที่ผลิตครีเอทีน) นอกจากนี้ บีจียังดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของ Alzchem (บริษัทที่ผลิตครีเอทีน) “ธรรมชาติ” เป็นคำบัญญัติที่กล่าวถึงความปลอดภัยหรือประสิทธิผลของอาหารเสริมเพียงเล็กน้อย ก่อนที่คุณจะเริ่มรับประทานอาหารเสริม สิ่งสำคัญคือต้องอ่านและทำความเข้าใจฉลาก ค้นคว้าข้อมูลด้วยตนเอง และเบื่อหน่ายกับคำกล่าวอ้างสุดโต่ง เช่น “ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์” ควรตรวจสอบกับแพทย์ของคุณก่อนเสมอ เมื่อพูดถึงการค้นหาอาหารเสริมครีเอทีนที่เหมาะกับคุณ มีตัวเลือกมากมายให้เลือก เราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes เพื่อรับคำแนะนำดีๆ เพื่อช่วยให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นเล็กน้อย

โดยรวมแล้ว Creatine บริสุทธิ์ถือว่าปลอดภัยสำหรับใช้ในชุมชนการวิจัย (16) เราไม่ทราบถึงการศึกษาใดๆ ที่เชื่อมโยงการเสริมโปรตีนกับผลกระทบของสารก่อมะเร็งอย่างชัดเจน Androstenedione เพิ่งถูกจัดประเภทเป็นสารควบคุมตามกำหนดเวลา III (17) ซึ่งหวังว่าจะลดการใช้ลง ทางเลือกที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดสำหรับการเพิ่มน้ำหนักตามธรรมชาติคือเพิ่มการบริโภคโปรตีนและรวมถึงธัญพืช ผลไม้ ผัก สมุนไพร และเครื่องเทศต่างๆ ในอาหารของคุณ หลักฐานดังกล่าวดูเหมือนจะสนับสนุนครีเอทีนในการฝึก โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มโปรแกรมใหม่ แม้ว่าอาหารเสริมตัวนี้อาจช่วยให้มีพลังงานออกมาอย่างรวดเร็วและอาจช่วยให้คุณออกกำลังกายได้สำเร็จ แต่อย่าคาดหวังว่าอาหารเสริมตัวนี้จะช่วยรักษารูปร่างได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าครีเอทีนอาจช่วยให้คุณออกกำลังกายและมีพลังงานสำหรับกล้ามเนื้อทำงาน แต่ครีเอทีนจะไม่ทำให้คุณแข็งแรงขึ้นในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีครีเอทีนในปริมาณมากอยู่แล้ว

นักกีฬาที่รับประทาน ZMA แสดงให้เห็นว่ามีระดับ IGF-1 และฮอร์โมนเพศชายเพิ่มขึ้น ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีอิทธิพลต่อการเพิ่มกล้ามเนื้อ แนะนำให้รับประทาน ZMA ก่อนนอนในขณะท้องว่าง เพื่อให้ดูดซึมได้ดีขึ้น และช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการนอนหลับ เวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดเนื่องจากมีเปปไทด์อยู่ และนักเพาะกายจะบริโภคเป็นประจำทันทีหลังการฝึกซ้อม (ภายในหนึ่งชั่วโมง) เมื่อเลือกเวย์โปรตีน ขอแนะนำให้หาผงที่มีเวย์โปรตีนไฮโดรไลเสต ซึ่งเป็นโปรตีนที่สลายตัวเพื่อให้ย่อยได้เร็วขึ้น อาหารเสริมเพียงสองชนิดที่พิสูจน์แล้วว่าส่งผลเชิงบวกต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ได้แก่ ครีเอทีนและผงโปรตีน อาหารเสริมทั้งสองชนิดนี้ปลอดภัยที่จะรับประทานร่วมกันสำหรับคนส่วนใหญ่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์ Klean Athlete ของ Douglas Labs เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางคลินิกชั้นนำของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการใช้การทดสอบโดยบุคคลที่สาม” ดร. Jampolis ผู้แนะนำ Klean Creatine เนื่องมาจากสูตรครีเอทีนโมโนไฮเดรตบริสุทธิ์และ ความจริงที่ว่ามันปราศจากกลูเตนและจีเอ็มโอ อาหารเสริมตัวสุดท้ายนี้เป็นการโยนตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสองสามตัว ฉันคิดว่าการรับประทานวิตามินรวมที่ดีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสนับสนุนทางโภชนาการอย่างครอบคลุม เนื่องจากมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อสุขภาพและสมรรถภาพโดยรวม

หากคุณเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายตัวยงหรือเป็นคนที่กระตือรือร้น คุณคงคุ้นเคยกับความสำคัญของโปรตีนแล้ว เมื่อเราออกกำลังกาย เราจะสร้างน้ำตาเล็กๆ ในกล้ามเนื้อของเรา ในช่วงพักฟื้น กล้ามเนื้อของเราจะแข็งแรงขึ้นด้วยความช่วยเหลือของโปรตีน การบริโภคโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผงโปรตีนที่มีประโยชน์หลากหลายและสะดวกจึงเป็นอาหารเสริมยอดนิยม “มันเหมือนกับสวิตช์ไฟที่ช่วยเปิดการทำงานของการสร้างกล้ามเนื้อภายในร่างกาย” Ansari กล่าว “การรับประทานอาหารให้เพียงพอตลอดทั้งวันสามารถช่วยกระตุ้นทางเดินภายในกล้ามเนื้อซึ่งช่วยสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อ” คุณสามารถบรรลุความต้องการของลิวซีนได้โดยการบริโภคโปรตีนประมาณ 20 ถึง 30 กรัมในแต่ละมื้อ นอกเหนือจากการเติมอาหารเสริมเหล่านี้ลงในเชคเกอร์คัพก่อนเข้ายิม หลังการฝึก หรือเมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการเติมพลังในการวิ่ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากิจวัตรที่เหลือของคุณยังสนับสนุนผลประโยชน์ที่สำคัญด้วยการใช้เวลาอย่างชาญฉลาดในวันที่ต้องพักฟื้นอย่างแข็งขัน หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุทั่วไปที่ทำลายการสร้างกล้ามเนื้อ (เช่น ออกกำลังกายแบบเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า) และพูดคุยกับนักโภชนาการเพื่อให้แน่ใจว่าการเตรียมอาหารตามปกติของคุณเป็นไปตามเกณฑ์ การเสริมด้วย HMB ช่วยป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และช่วยกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพมากในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ฝึกระดับเริ่มต้น แต่อาจมีประสิทธิภาพน้อยลงในผู้ที่ฝึกยกที่มีประสบการณ์มากกว่า ในการแสวงหามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้น Creatine จึงกลายเป็นอาหารเสริมหลักที่สำคัญ สารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติภายในร่างกายนี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานที่แท้จริง โดยหลักๆ โดยการเพิ่มความพร้อมใช้งานของ ATP ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักที่ควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อ ผลลัพธ์ที่ได้คือขนาดกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและสมรรถภาพทางกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเป้าหมายของคุณคือการเพิ่มความทนทานของกล้ามเนื้อและต่อสู้กับผลกระทบที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอจากความเหนื่อยล้าที่เกิดจากการออกกำลังกาย ไม่ต้องมองไปไกลกว่าเบต้า-อะลานีน ในฐานะกรดอะมิโนที่สำคัญ เบต้า-อะลานีนจึงมีบทบาทสำคัญในคลังแสงของคุณ มันบรรลุผลสำเร็จโดยการเพิ่มระดับคาร์โนซีนภายในเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อของคุณ ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกันชนต่อการสะสมของกรดแลคติคในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง

แม้ว่าเป็นไปได้ที่จะได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากอาหารที่มีโปรตีนสูง แต่บางคนอาจประสบปัญหาในการทำเช่นนั้น ครีเอทีนยังช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในเซลล์กล้ามเนื้ออีกด้วย นี่อาจทำให้เซลล์กล้ามเนื้อของคุณบวมเล็กน้อยและสร้างสัญญาณการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการใช้ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนในทางที่ผิดและการเลียนแบบสังเคราะห์ของฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่หลายคนยังคงใช้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในทางที่ผิดต่อไป การแบนระหว่างประเทศยังไม่มีผล เนื่องจากจำนวนผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬาที่ใช้ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนในทางที่ผิดเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นต้องดำเนินการมากขึ้นเพื่อแจ้งให้สาธารณชนทราบถึงผลที่ตามมามากมายต่อสุขภาพในระยะยาว กว่า forty ปีหลังจากการห้ามระหว่างประเทศนั้น การใช้สเตียรอยด์ยังคงดำเนินต่อไปในหมู่นักกีฬาบางคน ตัวอย่างเช่น มีรายงานว่านักกีฬามืออาชีพระหว่าง 29% ถึง 43% ในอิหร่านใช้ตัวแทนเหล่านี้ในทางที่ผิดในปี 2021 และการศึกษาของนักกีฬา 32 คนในออสเตรเลีย (ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง) ในปี 2023 พบว่าประมาณ 43% ของผู้ให้สัมภาษณ์รายงานว่าใช้ผลงาน- และยาเพิ่มภาพลักษณ์ คณะกรรมการโอลิมปิกสากลและหน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลกห้ามไม่ให้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและอะนาโบลิกสเตียรอยด์อื่นๆ หลังการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 1972 เหตุผลของพวกเขาคือแม้ว่าสารเหล่านี้จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางกาย แต่ก็มีผลกระทบร้ายแรงต่อสุขภาพด้วย การใช้สเตียรอยด์ในทางที่ผิดทำให้หัวใจขยายใหญ่ขึ้น ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น และหลอดเลือดแดงยืดหยุ่นน้อยลง การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ทำให้หัวใจทำงานได้ยากขึ้น และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน การเปลี่ยนแปลงของหัวใจและหลอดเลือดยังคงมีอยู่ในผู้ละเมิดส่วนใหญ่

คุณอาจคิดว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเป็นเพียงกระแสนิยมด้านสุขภาพล่าสุดที่เกิดขึ้นในห้องออกกำลังกาย และคุณก็พูดถูก แต่นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวเท่านั้น ในความเป็นจริง ร่างกายของคุณผลิตครีเอทีนได้ด้วยตัวเอง และเป็นสารประกอบสำคัญในทุกการทำงาน ใช่แล้ว เราจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนที่เพียงพอเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แต่อย่ามากเกินไป เมื่อเร็วๆ นี้นักวิจัยได้วัดผลกระทบของโปรตีนต่อการสังเคราะห์กล้ามเนื้อโดยการให้อาหารสเต็กแก่ผู้คน จากนั้นจึงวัดอัตราที่ร่างกายสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่หลังมื้ออาหาร พวกเขาพบว่าการสังเคราะห์กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น 50% หลังจากรับประทานเนื้อวัว แต่เนื้อวัว 4 ออนซ์ก็ใช้ได้ผลพอๆ กับ 12 ออนซ์ คนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ได้ฉีกกล้ามเนื้อใต้บาร์เบลเป็นประจำ แต่สำหรับผู้ที่กระตือรือร้นและออกกำลังกาย ปริมาณโปรตีนประมาณ 0.forty five กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ก็เพียงพอแล้ว ความสมดุลของไนโตรเจนคือการวัดการเผาผลาญโปรตีน นั่นอาจฟังดูซับซ้อน แต่หมายความง่ายๆ ว่าหากปริมาณไนโตรเจนเข้าสู่ร่างกายมากกว่าการสูญเสียไนโตรเจนออกจากร่างกาย ก็จะทำให้แหล่งรวมโปรตีนในร่างกายเพิ่มขึ้น ความสมดุลเชิงบวกนี้จะส่งสัญญาณให้ร่างกายของคุณเข้าสู่สภาวะอะนาโบลิกหรือการสร้างกล้ามเนื้อ

“ตอนนี้เราทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงตารางงานที่บ้าคลั่งอยู่ตลอดเวลา และความเครียดทั้งทางร่างกายและจิตใจที่เกิดขึ้นกับเราในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” Brandon Lirio, CPT ผู้อำนวยการของ BattleGround Fitness และนักเพาะกายมืออาชีพกล่าว ความเครียดที่มากขึ้นอาจหมายถึงคอร์ติซอลที่มากขึ้น “คอร์ติซอลเป็นเหมือนโรคระบาดที่กินกล้ามเนื้อ และอาจส่งผลต่อการนอนหลับและความสุขของคุณไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการฟื้นตัวและปริมาณกล้ามเนื้อที่คุณสร้างด้วย” หรือหากคุณโทรเข้ามาและต้องการยกระดับผลการฝึกของคุณไปสู่อีกระดับ นั่นคือสิ่งที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของเราได้รับการออกแบบมาให้ทำ แม้ว่าคุณสามารถซื้อชุดทดสอบเพื่อตรวจสอบระดับแร่ธาตุของคุณได้ แต่อาหารเสริมแร่ธาตุจะปลอดภัยหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ตัวเลือกที่ถูกกว่าและง่ายกว่าคือเพียงทดลองและดูว่าคุณรู้สึกอย่างไรหลังจากรับประทานยาเหล่านั้น การใช้ BCAA อีกประการหนึ่งคือหากคุณกำลังเดินทางหรือไม่สามารถได้รับโปรตีนคุณภาพสูงเพียงพอ ซึ่งในกรณีนี้ BCAA อาจลบล้างผลกระทบของการบริโภคโปรตีนที่ไม่เพียงพอได้บางส่วน และในฐานะหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการศึกษาดีที่สุด อาหารเสริมชนิดนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จำนวนมหาศาลเกี่ยวกับความปลอดภัยและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากคุณปฏิบัติตามแผนโภชนาการที่เหมาะสมและโปรแกรมการฝึกอบรมที่มั่นคงอย่างสม่ำเสมอ อาหารเสริมที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับผลลัพธ์ของคุณได้

ในมนุษย์ ครีเอทีนในร่างกายส่วนใหญ่ (ประมาณ 95%) จะถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อของเรา ด้วยเหตุนี้จึงช่วยให้กล้ามเนื้อของเราได้รับพลังงานตามความต้องการเมื่อจำเป็น แม้ว่ากรณีศึกษาเก่าๆ จะชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนอาจทำให้ความผิดปกติของไตแย่ลงในผู้ที่มีความผิดปกติของไต แต่ครีเอทีนกลับไม่ส่งผลต่อการทำงานของไตในคนที่มีสุขภาพดี มีรายงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนที่ปนเปื้อน อย่าลืมซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีชื่อเสียง มีรายงานภาวะกล้ามเนื้อลายสลาย (การสลายตัวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อโครงร่าง) และภาวะไตวายอย่างกะทันหันในกรณีหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬาที่รับประทานครีเอทีนมากกว่า 10 กรัมต่อวันเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ปรึกษาแพทย์ของคุณและปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยทั้งหมดก่อนเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกาย หรือใช้อาหารเสริมหรือผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีอาการหรือความต้องการทางการแพทย์เฉพาะตัว เนื้อหาบนเว็บไซต์ของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัยอาการทางการแพทย์ใด ๆ แทนที่คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หรือให้คำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษาใด ๆ

กลุ่มหนึ่งที่สามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมครีเอทีนคือผู้ที่รับประทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์ การศึกษาที่ผู้กินเนื้อสัตว์ใช้เวลาหนึ่งเดือนในการรับประทานอาหารมังสวิรัติซึ่งรวมถึงไข่และผลิตภัณฑ์จากนม พบว่าระดับครีเอทีนของผู้เข้าร่วมลดลงอย่างเห็นได้ชัด วิธีที่สั้นและง่ายที่สุดในการตอบคำถามนี้คือการปฏิเสธ คุณไม่จำเป็นต้องทำ แต่สามารถช่วยได้เมื่อใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น ฉันยังแนะนำเวย์โปรตีนหลังการฝึกเพราะมันมีการตอบสนองในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมาก และโดยพื้นฐานแล้วกล้ามเนื้อก็ขอร้องให้ทำ แม้ว่าสิ่งนี้สามารถทำได้โดยใช้โปรตีนประเภทอื่นๆ เช่น โปรตีนจากพืช แต่เวย์เป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปมากกว่า มีการวิจัยมากที่สุด และย่อยได้เร็วที่สุด ขึ้นอยู่กับประเภทของเวย์โปรตีน (แฟนพันธุ์แท้ของเวย์) แยก) อาหารเสริมออกกำลังกายออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุด 5 ชนิดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อให้คุณสามารถออกจากที่ราบสูงและก้าวไปสู่การออกกำลังกายในระดับต่อไปได้ในที่สุด วิตามินดีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกล้ามเนื้อของคุณ และการขาดวิตามินดีอาจไม่เหมาะกับการเพาะกาย เพียงอย่างเดียวทำให้เป็นหนึ่งในสิบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพาะกายที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายอายุมากกว่า 50 ปี

สถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) เตือนว่า BCAA ไม่ได้แสดงประโยชน์ในการปรับปรุงประสิทธิภาพ การสร้างกล้ามเนื้อ หรือช่วยในการฟื้นตัวอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ การบริโภคโปรตีนจากสัตว์จะช่วยเพิ่มปริมาณ BCAAs ของคุณโดยไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารเสริม การวิเคราะห์เมตารายการหนึ่งสรุปว่าการเสริมโปรตีนหลังออกกำลังกายไม่ส่งผลต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ การทบทวนวรรณกรรมอีกฉบับสรุปว่ามีหลักฐานที่จำกัดที่สนับสนุนการเสริมโปรตีนเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังกิจกรรมกีฬา นอกจากนี้ หลักฐานที่มีอยู่ยังมีข้อจำกัดหลายประการ (เช่น การศึกษาขนาดเล็กและการออกแบบการศึกษาที่ไม่ดี) ในระหว่างออกกำลังกาย โปรตีนของกล้ามเนื้อจะถูกทำลาย การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอตลอดทั้งวันจะทำให้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อใหม่ ในระหว่างออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจะใช้คาร์โบไฮเดรต (คาร์โบไฮเดรต) เพื่อเป็นพลังงาน การออกกำลังกายยังทำลายหรือทำลายโปรตีนในกล้ามเนื้อของคุณด้วย หลังออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจำเป็นต้องฟื้นฟูไกลโคเจน (คาร์โบไฮเดรตในรูปแบบที่สะสมอยู่ในร่างกาย) และสร้างโปรตีนจากกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ นี่เป็นปริมาณที่เหมาะสมที่สุดในการเสริมหากคุณต้องการเห็นผลอย่างต่อเนื่องต่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง Devries-Aboud กล่าว ในแง่ของวิธีบริโภคครีเอทีนอย่างชัดเจน เธอแนะนำให้ใช้ร่วมกับคาร์โบไฮเดรต เช่น ผสมกับน้ำผลไม้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มการสะสมครีเอทีนในกล้ามเนื้อและป้องกันการสูญเสียครีเอทีนในปัสสาวะ อันที่จริงการบริโภคครีเอทีน 5 กรัมต่อวันช่วยเพิ่มมวลร่างกายได้น้อยลง รวมถึงเพิ่มความแข็งแรงและความอดทน โดยไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย อันโตนิโอกล่าว

มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น โปรตีน ครีเอทีน และคอลลาเจนสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ แม้ว่าการวิจัยจะจำกัดอยู่เพียงความอ่อนแอก็ตาม HMB อาจช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในผู้ที่เริ่มโปรแกรมการฝึกด้วยน้ำหนัก แต่ดูเหมือนว่าจะมีประสิทธิภาพน้อยลงสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการฝึกมาแล้ว หลายคนสงสัยว่าต้องกินโปรตีนวันละเท่าไร หากคุณเป็นคนที่กระตือรือร้นและพยายามเพิ่มกล้ามเนื้อ ปริมาณโปรตีน zero.6–0.9 กรัม (กรัม) ต่อปอนด์ (ปอนด์) หรือ 1.4–2.0 กรัมต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัวอาจดีที่สุด ความปรารถนาที่จะมีหุ่นที่เพรียวบางกำลังผลักดันให้นักยิมสมัครเล่นบางคนทดลองใช้สเตียรอยด์สังเคราะห์ โดยเฉพาะอาหารเสริมฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน เทรนด์นี้ส่วนใหญ่ได้รับแรงผลักดันจากโซเชียลมีเดีย โดยมีโพสต์นับพันที่พูดคุยถึงวิธีเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และผู้มีอิทธิพลที่มีชื่อเสียงระดับสูงที่ส่งเสริมคุณประโยชน์ที่ควรจะได้รับจากการใช้ฮอร์โมนสังเคราะห์ และแม้แต่แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ใครๆ ก็สามารถซื้อออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งยา วิตามินรวมส่วนใหญ่มีวิตามินดี ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเสริมเป็นพิเศษเสมอไป การได้รับวิตามินดีมากเกินไปอาจส่งผลตามมาได้ ดังนั้นการเสริมวิตามินดีในระดับสูงจึงไม่เหมาะสำหรับคนทั่วไป อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีอาการป่วยบางอย่างอาจจำเป็นต้องได้รับวิตามินดีในปริมาณที่สูงกว่า ซึ่งอาจต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์ พูดคุยกับแพทย์เพื่อค้นหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ

คุณต้องการมากกว่าแค่น้ำเพื่อปรับสมดุลของของเหลวหลังออกกำลังกาย เมื่อคุณเหงื่อออก ร่างกายของคุณจะสูญเสียอิเล็กโทรไลต์ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนเช่นกัน อิเล็กโทรไลต์คือแร่ธาตุ เช่น โซเดียมและโพแทสเซียม ที่ช่วยรักษาและฟื้นฟูความชุ่มชื้นโดยการดึงน้ำเข้าสู่กระแสเลือด สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล และอาจไม่ให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกันสำหรับทุกคน เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนที่จะเริ่มสูตรอาหารเสริมใดๆ สุดท้ายนี้ วิตามินเอมีบทบาทสำคัญในการสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างกล้ามเนื้อโดยส่งเสริมการพัฒนากระดูกและกระตุ้นให้เซลล์อายุน้อยเติบโตในอัตราที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

ตัวอย่างเช่น คาเฟอีนในปริมาณต่ำ (ที่พบใน Energize) แสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มพลังงาน ลดการรับรู้ถึงความพยายามในระหว่างออกกำลังกาย และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายภายใน 30 ถึง 60 นาทีหลังการบริโภค ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาชั้นยอดหรือเพิ่งเริ่มโปรแกรมการฝึกซ้อม มีแนวทางโภชนาการตามหลักฐานเชิงประจักษ์หลายประการที่สามารถช่วยสนับสนุนการฝึกซ้อม สมรรถภาพ และการฟื้นตัวของคุณ สารสกัดทับทิมแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อโดยลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่เกิดจากการออกกำลังกาย บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อชั่วคราวที่เกิดจากการออกกำลังกาย และลดการสูญเสียความแข็งแรงหลังออกกำลังกายอย่างหนัก ในการศึกษา คาเฟอีนขนาดต่ำเพิ่มเกณฑ์ความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ถึง forty five เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มกำลังสูงสุดระหว่างการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์