สุขภาพและความงาม A Degree Amway Thailand Web Site

มุมสุขภาพและความงาม

คอเลสเตอรอลในเลือดสูง ควรกินและดูแลสุขภาพร่างกายอย่างไร หากเราไม่รีบหาวิธีลดไตรกลีเซอไรด์ หรือไขมันร้ายตัวนี้ในร่างกายลง ก็อาจจะทำให้สุขภาพนั้นแย่มากขึ้น และอาจจะไม่ได้ส่อเค้าอาการจนทำให้หลายๆ คนตายใจ จนไม่ได้มองหาวิธีลดไตรกลีเซอไรด์อย่างจร.. เช็คก่อนศัลย์ ช่วยป้องกันตัวเองจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา มีข่าวการเสียชีวิตจากการทำศัลยกรรมเสริมความงามที่ผิดพลาดเยอะมาก จนทำให้หลายๆ คนเกิดความวิตกกังวล ว่าถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นกับตัวเอ.. น้ำอัลคาไลน์ เทรนด์เครื่องดื่มสุขภาพสำหรับสายเฮลตี้ที่อยากปรับสมดุลในร่างกาย ลดกรด ต้านอนุมูลอิสระ และอยากลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคร้ายอย่างเช่น มะเร็ง เบาหวาน และโรคหลอดเลือดหัวใจ    น้ำอัลคาไลน์ เทรนด์เครื่องดื่มสุขภาพสำหรับสายเฮลตี้ .. ดื่มกาแฟเป็นยา ประโยชน์สุดเจ๋งที่ดีต่อสุขภาพ หลายคนติดใจใน “กลิ่นกาแฟ” บางคนก็ชอบรสขมอันเป็นเอกลักษณ์ หากมองกาแฟจากโลกของอาหารสุขภาพ ก็ต้องบอกว่ามีความขัดแย้งชนิดที่เป็นขั้วตรงกันข้ามอย่างมากในการพูดถึงประโยชน์และโทษของเครื่องดื่มชนิด..

มุมสุขภาพและความงาม

แต่ที่คนให้ความฮือฮาและสนใจอย่างมาก คือวิธีการที่เค้าใช้ยืดอายุร่างกายนั้นมีหลายข้อที่หลายคนอ่านแล้วถึงกับอึ้ง! นอนไม่หลับ ต้องรีบปรับร่างกาย ถ้าไม่อยากให้อันตรายมาถึงตัว! เพราะการกินอิ่ม นอนหลับ…และถ่ายสะดวก นับเป็นพื้นฐานความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตของเรา แต่สําหรับบางคน สิ่งเหล่านี้กลับไกลเกินเอื้อม เพียงเพราะประสบกับอาการตาค้าง นอนไม่หลับ หรือห.. สู้โรคไม่ป่วยง่าย 5 วิธีรักสุขภาพ แบบแฮปปี้! ซึ่งเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างภูมิคุ้นกันโรค แต่อะไรก็ไม่สําคัญเท่าความใส่ใจต่อสุขภาพที่คุณมีให้กับตัวของคุณเอง เพียงแค่ความใส่ใจเพียงอย่างเดียว จะทําให้คุณหันมาหาวิ.. ตามแบบฉบับอินฟลูสายเฮลตี้ที่กำลังมาแรง!

มุมสุขภาพและความงาม

หากคุณกำลังพยายามหาวิธีที่ใช่ แต่ยังไม่มั่นใจกับแผนในมือ บางทีการได้พบเจอกับคำแนะนำดีๆ จากอินฟลูเอนเซอร์สายสุขภาพ ก็จะสามารถช่วยไกด์คุณให้.. ปลาทูนึ่งก่อมะเร็งผิวหนัง เช็คให้ชัวร์ก่อนแชร์ เนื่องจากมีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง “การสัมผัสสารกันบูดในปลาทูนึ่ง ทำให้เป็นมะเร็งที่มือ” กรมการแพทย์ โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าข้อมูลนี้ไม่.. ชื่อเต็มของร่างข้อบังคับฉบับนี้ คือ “ร่างประกาศคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ฉลาก พร้อมทั้งข้อความคำเตือนสำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผลิตหรือนำเข้า พ.ศ. ….” ไม่ล้างหน้าตอนเช้า ต้นตอปัญหาหน้าหมองคล้ำ! ยืนยันโดยแพทย์ผิวหนังญี่ปุ่น เพราะระหว่างที่เรานอนในช่วงกลางคืนนั้น จะมีไขผิวหนัง(ซีบัม)เกิดบนใบหน้า ผ่านไป 6 ชั่วโมง บนใบหน้าของเราจะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ตื่นมาตอนเช้าคุณหมอจึงแนะนำใช้โฟม หรือผ..

Subbrow Lift กรีดใต้คิ้ว ยกกระชับตาบน หนังตาตก หนังตาเยอะ แก้ได้! เหมาะกับคนที่มีตาสองชั้นตามธรรมชาติอยู่แล้ว ต้องการแก้ปัญหาหนังตาตก แต่ไม่ต้องการทำตาสองชั้น  หรือเคยทำตาสองชั้นมาแล้ว แต่ยังเห็นชั้นตาไม่ชัดเจน อยากกำจัดผิวเปลือกตาส่วนเกิน .. เศรษฐีวัย forty five ปี ที่มีร่างกายเหมือนเด็กอายุ 18 ปี ด้วยวิธีการอันสุดโต่ง!

จากการติดตามการสำรวจทั้งของ McKinsey หรือ Common Thread ทำให้เห็นข้อสังเกตที่น่าสนใจหลายประการ เริ่มตั้งแต่…

มุมสุขภาพและความงาม

ประเภทใต้ตาดำ มีแบบไหนบ้างลองมาเช็คกัน พร้อมวิธีรับมือเริ่ดๆ ! เพราะปัญหาใต้ตาคล้ำ นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของมวลมนุษยชาติเลยก็ว่าได้ เวลาคนเรามองกัน ก็มักจะมองกันที่ตาเป็นอันดับต้นๆ ถ้าใต้ตาคล้ำ หรือมีลักษณะหย่อนคล้อย ก็อาจจะดูแก่มากไปกว่าเดิม .. หลายคนอาจเกิดคำถามในใจ เมื่อเห็นผมตัวเองเริ่มร่วงทีละเล็กทีละน้อย หลังจากเข้ารับการปลูกผม ซึ่งภาวะ Shock Loss นี้ สามารถเกิดขึ้นได้หลังจากการปลูกผมทุกเทคนิค ไม่ว่าจะเป็นแบบ FUE, DHI, Micrograft.. ผลไม้ดูดซึมคอเลสเตอรอล เคล็ดลับสุขภาพดี ห่างไกลหลอดเลือดหัวใจแข็ง ผู้ใหญ่อายุกว่า forty ปีขึ้นไปมักมีคอเลสเตอรอล (cholesterol) ในเลือดมากกว่า 200 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร ซึ่งเป็นค่าที่แพทย์ถือว่าสูงเกินควร ผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูงในเลือดเป็นเวลานาน.. ผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia areata) เกิดจากพันธุกรรมและความเครียด พบได้ทุกเพศทุกวัย เกิดจากภูมิคุ้มกันในร่างกายไปทําลาย บริเวณรูขุมขนทําให้เกิดอาการผมร่วงเป็นหย่อม ส่วนใหญ่พบร่วมกับโรคไทรอยด์ ด่างขาว สะเก็ดเงิน หรือภูมิแพ้ นอกจากนี้ก็อาจมาจาก.. คอนทัวร์หน้าตามหลักวิทย์ฯ เทรนด์ไวรัลสุดแปลกจาก TikTok เมื่อคุณหมอ Charles Puza ได้มาอัดคลิปบอกเคล็ดลับถึงเทคนิคการคอนทัวร์โครงหน้าตามหลักวิทยาศาสตร์แบบง่ายๆ ทำให้มือใหม่อย่างเราๆ อดพลาดไม่ได้ที่จะนำมาแชร์กัน แถมบิวตี้บล็อกเกอค์ชื่อดังหลายค..

เช็คลิสต์วิธีแก้ปวดหัว หายง่ายๆ แบบไม่ต้องพึ่งยา ตามแบบฉบับแพทย์ญี่ปุ่น เนื่องจากในปัจจุบันนี้ ประชากรโลกรุ่นใหม่ๆ มีพฤติกรรมการอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ บริโภคคาเฟอีน และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มากเกินไป รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เช่น การน.. กินเร็ว กินไว ระวังทำให้ท้องอืด เพราะการเคี้ยวไม่ละเอียด เคี้ยวไม่กี่ครั้งก็กลืนทันที รีบ ๆ กินให้เสร็จ ทำให้ได้รับอาหารปริมาณมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ และอาหารยังมีขนาดใหญ่เกินไป ไม่เหมาะสมต่อการย่อย ต้องใช้เวลาย่อยนานขึ้น เกิดอาการแน่น.. ปี 2564 ผ่านมาจนถึงครึ่งปีแล้ว แม้สถานการณ์โควิด-19 เหมือนจะคลี่คลายลงแล้ว แต่เอาเข้าจริงกลับไม่ได้ผ่อนคลายทั่วทั้งโลกซะทีเดียว บางประเทศ เช่น “ไทย” เองยังคงวิ่งวุ่นกับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ที่จนถึงตอนนี้ก็ยังมะรุมมะตุ้มกันอยู่… กินน้ำตาลมาก ส่งผลเสียต่อสมอง โดยเฉพาะความทรงจำ ทำให้สมองของเราประมวลผลช้าลงกว่าปกติ เช่น ความจำสั้น พูดจาไม่รู้เรื่อง ความคิดความอ่านไม่ลื่นไหล ซึ่งอาการเหล่านี้แม้ดูเผิน ๆ จะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย แต่ความจริงแล้วเป็นสัญญาณเตือนของภาวะสมองเ.. ดูแลสุขภาพลำไส้ ด้วยจุลินทรีย์ตัวดี เคล็ดลับเพิ่มอายุขัยของมนุษย์จากคุณหมอญี่ปุ่นท่านหนึ่ง ชื่อว่า คุณหมอ Masagaki Kakutaro เขามีโอกาสได้ศึกษางานวิจัยของ “อีลี เมตซ์นิคอฟ” นักสัตววิทยาและจุลชีววิทยาชาวรัสเซีย ที่อุทิศทศวรรษสุดท้ายในชีวิต ค้..

มุมสุขภาพและความงาม

เล่นมือถือในห้องมืด แฝงอันตรายมากกว่าที่คิด ส่งผลให้นอนหลับไม่สนิท ยิ่งอยู่ในยุคที่บางคนจับเมื่อตื่นนอน แล้วหลับไปพร้อมกับมือถือเลยก็ว่าได้ สมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันเปรียบเสมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ของร่างกาย หลายคนใช้สมาร์ทโฟนในการทำงาน เรียนออนไ.. นอนอย่างมีคุณภาพ กับ 6 เคล็ดลับการนอนจากแพทย์ชาวญี่ปุ่น เพราะการนอนไม่ใช่แค่เพียงการพักผ่อนร่างกายเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงที่ระบบร่างกายใช้เวลาประมวลผลและฟื้นฟู แต่สิ่งเหล่านี้ต้องมาพร้อมกับการนอนที่มีคุณภาพด้วยเช่นกัน เราจึงรวบรวม 7 เรื่องน.. แพ้ยาสลบ ตัวร้ายศัลยกรรมที่ไม่ควรมองข้าม เพราะในปัจจุบัน มีข่าวคลินิกผ่าจมูกคนไข้ตายมานับไม่ถ้วน ถึงแม้ว่าการให้ยาระงับความรู้สึกเพื่อการผ่าตัด จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ช่วยให้ผู้ป่วยปลอดภัยและฟื้นตัวเร็ว แต่เราก็มีความจำเป็นที่จะต้..