L-protein: ผงโปรตีนจากพืชเพื่อการมีอายุยืนยาว

“การวิเคราะห์เพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าโมเลกุล KIN10 ทั้งหมดมีความแข็ง ยกเว้นวงยืดหยุ่นยาววงเดียว” Shanklin กล่าว แบบจำลองยังแสดงให้เห็นว่าความยืดหยุ่นของลูปคือสิ่งที่ช่วยให้ KIN10 สามารถโต้ตอบกับโปรตีนกระตุ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาที่ต่อเนื่องซึ่งจะปิดการผลิตน้ำมันและการเจริญเติบโตของพืชในท้ายที่สุด “บทความนี้เผยให้เห็นกลไกโดยละเอียดที่บอกเซลล์พืชว่า ‘เรามีน้ำตาลจำนวนมาก’ และการส่งสัญญาณดังกล่าวส่งผลต่อวิถีทางชีวเคมีที่กระตุ้นกระบวนการต่างๆ เช่น การเจริญเติบโตของพืชและการผลิตน้ำมันอย่างไร” Jantana Blanford นักชีวเคมีของ Brookhaven Lab หัวหน้าของการศึกษากล่าว ผู้เขียน. โปรตีนเป็นเครื่องจักรระดับโมเลกุลที่มีชิ้นส่วนที่ยืดหยุ่นและส่วนที่เคลื่อนไหวได้ การทำความเข้าใจว่าชิ้นส่วนเหล่านี้เคลื่อนไหวอย่างไรช่วยให้นักวิทยาศาสตร์คลี่คลายหน้าที่ของโปรตีนในสิ่งมีชีวิต และอาจเปลี่ยนแปลงผลกระทบของมันได้อย่างไร นักชีวเคมีจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Brookhaven ของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (DOE) และเพื่อนร่วมงานจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Pacific Northwest National Laboratory (PNNL) ของ DOE ได้เผยแพร่ตัวอย่างใหม่เกี่ยวกับวิธีการทำงานของเครื่องจักรโมเลกุลดังกล่าว

ประการแรก ความสามารถในการย่อยได้เกือบจะเหมือนกันเนื่องจากเราสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างง่ายดาย ทั้งสองอย่างสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว การสูญเสียไขมัน และสุขภาพโดยทั่วไป โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าจะให้กรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่โปรตีนจากพืชจะอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์มากกว่า นอกจากนี้ สัตว์ที่บริโภคพืชป่า (แทนข้าวโพด) จะย่อยอาหารได้ดีขึ้นและรักษาสุขภาพ ส่งผลให้เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมมีคุณภาพสูงขึ้น การวิจัยเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่ผู้ที่เป็นโรคไตบริโภคทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะมีประโยชน์บางประการได้ เมื่อหลายๆ คนนึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคืออาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น ไข่ สัตว์ปีก เนื้อวัว เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์จากนม และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชมากนัก โปรตีนจากพืชมาจากอาหาร เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช รวมถึงถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา หรือที่เรียกว่าพืชตระกูลถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้มีถั่วเหลือง ซึ่งนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั่วไป เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และมิโซะ นอกจากการให้กรดอะมิโนในอาหารแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในสูตรอาหารเนื่องจากมีคุณสมบัติที่หลากหลาย เช่น การทำให้เป็นอิมัลซิฟิเคชัน การเกิดเจล ความสามารถในการทำให้ข้น การกักเก็บน้ำ การเกิดฟอง และความสามารถในการดูดซับไขมัน (16, 17) ดังนั้นเทคนิคการใช้ความร้อนหลายประการ (เช่น การปรุงอาหาร การนึ่งฆ่าเชื้อ การให้ความร้อนด้วยไมโครเวฟ การฉายรังสี การงอก การหมัก การอัดขึ้นรูป และการอบแห้ง) ที่ใช้ระหว่างการแปรรูปอาหารจึงสามารถปรับให้เหมาะสมเพื่อปรับปรุงคุณภาพของโปรตีนจากพืชได้ (2) นอกจากนี้ ยังสามารถแยกได้จากแหล่งที่ยั่งยืนและราคาถูก เช่น ของเสียที่ได้มาจากพืชจากการเกษตร และผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมพืชผลและน้ำมัน ซึ่งสามารถควบคุมการลดขยะจากอาหารได้ (2, 7, 18) ข้อโต้แย้งทั่วไปสำหรับการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ก็คือโปรตีนเหล่านี้มี “คุณภาพสูง” และ “สมบูรณ์” เมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช ในแง่ของกรดอะมิโนที่จำเป็น พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วชิกพี ถั่วแดง และถั่วเหลือง (รวมถึงผลิตภัณฑ์เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และเทมเป้) เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีและง่ายต่อการเติมในมื้ออาหาร ถั่วชิกพีหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 11 กรัม ถั่วเหลือง 1 ถ้วยมีโปรตีนสูงถึง 20 กรัม ถั่วมักถูกมองว่าเป็นแหล่งที่ดีของไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แต่ปรากฏว่ามันเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่สำคัญเช่นกัน ถั่วเพียงหยิบมือเดียว (เสิร์ฟ 30 กรัม) ก็สามารถให้โปรตีนได้ถึง 6 กรัม ต่อไปนี้เป็นรายการอาหารจากพืชทั่วไปที่มีโปรตีน

Real Food Dietitians ผสมผสานความรักในโภชนาการ สุขภาพ และอาหารที่แท้จริงเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย เพื่อนำเสนอสูตรอาหารที่มีรสชาติเข้มข้นแต่ใช้ส่วนผสมน้อย Jessie เป็นนักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด โดยเธอแบ่งเวลาไปที่สนามเด็กเล่นใกล้ๆ พิมพ์โน้ตบุ๊กคู่ใจของเธอ และอุ่นครัวที่บ้านด้วยการทดลองแสนอร่อย ผู้ทดสอบรสชาติที่ดีที่สุดของเธอคือสามีของเธอ ซึ่งเป็นนักดับเพลิงชาวเดนเวอร์ที่มีเพดานปากที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี Jessie อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารมีอาชีพมายาวนานในด้านการพิมพ์อาหารและการเขียนเรื่องสุขภาพ ขณะที่เธอเคยเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับทีมซอฟต์บอลของมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น แต่ตอนนี้เจสซีชอบความฟิตของเธอมากกว่าการปั่นจักรยานขึ้นภูเขาและไล่ตามเด็กน้อยสามคน (อย่างหลังพิสูจน์แล้วว่าเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยมากกว่า) เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคหลังออกกำลังกายและระหว่างมื้ออาหารเพื่อช่วยในการฟื้นฟูและให้โปรตีนเพิ่มเติม บางทีคุณอาจเคยลองเครื่องดื่มโปรตีนต่างๆ ที่ทำจากเวย์และเคซีนแล้วพบว่าตัวเองต้องการน้อยลง ใช่น้อยลง เช่นเดียวกับปัญหาลำไส้น้อยลงและปัญหาการย่อยอาหารที่น่าอับอายซึ่งอาจเกิดขึ้นได้บ่อยมากเมื่อใช้โปรตีนเหล่านั้น GAT Sport Plant PROTEIN มีคุณประโยชน์ด้านการย่อยอาหารที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริงและมีรสชาติอร่อยชวนน้ำลายสอ ปริมาณเส้นใยซึ่งสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อาจช่วยในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง

หากคุณได้รับสินค้าเสียหายหรือไม่ถูกต้องไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพียงแจ้งให้เราทราบภายใน 7 วันนับจากวันที่จัดส่ง เรายินดีเปลี่ยนให้ใหม่หรือคืนเงินตามราคาที่คุณซื้อ คุณสามารถเริ่มการคืนสินค้าได้โดยส่งอีเมลถึงเราที่ (6-8 ออนซ์) ในขวดเชคเกอร์ อาจรับประทานในเวลาใดก็ได้ของวัน ไม่ว่าจะดื่มเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต น้ำผลไม้ ฯลฯ การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่อยู่เหนือคำแนะนำสำหรับสารอาหารที่จะจำกัดสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ต่ำกว่าข้อกำหนดสำหรับสารอาหารที่น่ากังวลสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต

การวิจัยได้เชื่อมโยงถั่วกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงการบำรุงสุขภาพของหัวใจและการเผาผลาญ ลดการอักเสบ และช่วยควบคุมน้ำหนัก ถั่วเลนทิลเป็นพืชตระกูลถั่วขนาดเล็กที่มีรูปร่างเหมือนเลนส์ซึ่งเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมังสวิรัติ มีหลายพันธุ์และเป็นอาหารเสริมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับซุปและสลัด ถั่วเลนทิลยังใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดีอีกด้วย ด้วยการทดสอบ ZOE ที่บ้าน คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการตอบสนองของน้ำตาลในเลือดและไขมันในเลือดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร่างกาย และค้นพบแมลงที่ “ดี” และ “ไม่ดี” ใดบ้างที่อาศัยอยู่ในไมโครไบโอมในลำไส้ของคุณ จากนี้ เราจะให้คำแนะนำด้านโภชนาการส่วนบุคคลแก่คุณ เพื่อให้คุณสามารถรับประทานอาหารที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของคุณได้

เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้รับโปรตีนเพียงพอทุกวัน สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงคุณภาพและปริมาณ เมื่อเรานึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคือไก่ เนื้อวัว และบางทีอาจเป็นไข่ แต่ถ้าคุณเลือกที่จะได้รับโปรตีนจากพืชแทนจากสัตว์ล่ะ? Kristen Smith, RD โฆษกระดับชาติของ Academy of Nutrition and Dietetics กล่าวว่า “อาหารที่ทำจากพืชทุกชนิดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิดอย่างน้อยบางชนิด” “เมื่อมีการบริโภคโปรตีนจากพืชหลายชนิดตลอดทั้งวัน ก็เป็นไปได้ที่จะบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างเพียงพอ” คำนึงถึงการผสมผสานกับแหล่งที่มาจากพืช แม้ว่าแหล่งที่มาจากสัตว์จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด (ซึ่งเป็นส่วนประกอบของโปรตีนที่ร่างกายเราไม่ได้สร้างตามธรรมชาติ) แต่กรดอะมิโนจากพืชจำเป็นต้องมีการผสมและจับคู่เพื่อให้ได้ระดับ AA ที่จำเป็น

นอกจากนี้ การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าอาหารที่อุดมด้วยถั่วและพืชตระกูลถั่วอื่นๆ สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต และแม้แต่ลดไขมันหน้าท้องด้วย ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนและเส้นใยชั้นดี โดยมีโปรตีน 18 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก (198 กรัม) โดยให้ปริมาณเส้นใยอาหารมากกว่าครึ่งหนึ่งที่แนะนำในแต่ละวันในถ้วยเดียว (198 กรัม) Seitan เป็นแหล่งโปรตีนยอดนิยมสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท แตกต่างจากเนื้อจำลองที่ทำจากถั่วเหลืองหลายชนิด เมื่อปรุงแล้วจะมีลักษณะและเนื้อสัมผัสคล้ายกับเนื้อสัตว์อย่างใกล้ชิด โปรดจำไว้ว่าคำว่า “อาหารแปรรูป” รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งหลายอย่างสะดวกกว่าและราคาถูกกว่าอาหารอื่นๆ อาหารบางชนิดที่ผ่านการแปรรูปไม่ถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพหรือเป็นอันตราย เมื่อระดับน้ำตาลต่ำและมีโมเลกุลพร็อกซีน้ำตาลเพียงเล็กน้อย วงจรจะยังคงมีความยืดหยุ่น และกลไกการปิดระบบสามารถทำงานได้เพื่อลดการเจริญเติบโตของพืชและการผลิตน้ำมัน นั่นสมเหตุสมผลแล้วที่จะอนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่า Shanklin กล่าว

เมล็ดป่านเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเดียวกับเมล็ดเจีย เมล็ดกัญชาให้โปรตีน 5 กรัมต่อช้อนโต๊ะ สามารถใช้ในลักษณะเดียวกันกับเมล็ดเจียได้ เมล็ดกัญชาสามารถซื้อได้ทางออนไลน์ ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับรับประทานเป็นมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น สามารถเพิ่มลงในสตูว์ แกง สลัด หรือข้าวเพื่อเพิ่มโปรตีน วิธีรับประทาน เนื่องจากมีให้เลือกมากมาย เช่น อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท และเฮเซลนัท คุณสามารถเพิ่มความหลากหลายให้กับอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย โรยบนสลัด สมูทตี้ หรือบนผัก Sussi แนะนำ เมื่อคุณได้ยินคำว่า “โปรตีน” คุณคงนึกถึงอกไก่หรือสเต็กชิ้นใหญ่ ฟังดูสมเหตุสมผลแล้ว ข้อมูลจากมูลนิธิหัวใจระบุว่าเนื้อสัตว์เป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของสารอาหารหลักนี้ที่พบได้บ่อยที่สุด การขาดโปรตีนในหมู่ผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทนั้นเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและมีการวางแผนอย่างดี ผลไม้สดโดยทั่วไปมีปริมาณโปรตีนต่ำกว่าผัก ผลไม้ที่มีมากที่สุด ได้แก่ ฝรั่ง เชอริโมยา มัลเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ เนคทารีน และกล้วย ซึ่งมีโปรตีนประมาณ 2–4 กรัมต่อถ้วย

อาหารที่มีโปรตีนสูงสำหรับการลดน้ำหนัก การป้องกันโรค และสมรรถภาพทางกีฬา ได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อาหารเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพียงเล็กน้อย ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดคืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ไขมันต่ำ และมีโปรตีนเพียงพอ โปรตีนจากสัตว์ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายต่อโลกอีกด้วย มีจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าในการแลกเปลี่ยนจากสัตว์เป็นพืช เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการเลือกโปรตีนของคุณที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมที่นี่ เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์ทดแทนนมจากพืช รสชาติอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเภทของพืชที่ผลิต บางชนิดจะมีรสชาติที่เป็นกลางมากกว่า ในขณะที่บางชนิดจะมีรสชาติเหมือนดินหรือขมอย่างเห็นได้ชัด ผลิตภัณฑ์จากพืชหลายชนิดมักจะมีค่าความหวานต่ำกว่า ซึ่งอาจจำเป็นต้องให้คุณเพิ่มสารให้ความหวานเพิ่มเติมในสูตรอาหารของคุณเมื่อเปลี่ยนโปรตีนจากนมด้วยผลิตภัณฑ์จากพืช

ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่เราต้องการสำหรับการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการทำงานต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน ทำให้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก หลายๆ คนเชื่อว่าอาหารมังสวิรัติไม่ได้ให้โปรตีนเพียงพอ แม้ว่าเนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่พบได้ทั่วไป แต่ก็ยังมีแหล่งที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอีกมากมายเช่นกัน การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด

เราตั้งสมมติฐานว่าโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน (เช่น ถั่วเหลือง) มีประสิทธิผลเท่ากับโปรตีนจากสัตว์ (เช่น เวย์) ในการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในช่วงสูงวัย เราตั้งสมมติฐานว่าการแทรกแซงทดแทนอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ทั้งหมด (เช่น เนื้อแดง) ด้วยโปรตีนจากพืช (เช่น ถั่วเหลือง) หรืออาหารจากพืชทั้งหมด (เช่น อาหารมังสวิรัติ) ไม่มีประสิทธิผลเท่าที่ควร เนื่องจากอัตราส่วนของโปรตีนในอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจต่ำกว่า โปรตีนจากพืชยังถูกนำมาใช้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย มีการศึกษาจำนวนมากเพื่อตรวจสอบและลดปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด การปรับการอักเสบและระบบภูมิคุ้มกันโดยการวิเคราะห์การทำงานและคุณสมบัติออกฤทธิ์ทางชีวภาพของโปรตีนถั่วเหลือง (104) การทบทวนอย่างเป็นระบบเมื่อเร็วๆ นี้มุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติออกฤทธิ์ทางชีวภาพของแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ข้าว ถั่วเลนทิล ถั่วฟาว่า ถั่วลันเตา ลูพิน ป่าน และข้าวโอ๊ต (105) มีการทดลองต่างๆ มากมายเพื่อทดสอบประโยชน์ของโปรตีนที่ได้จากพืช โดยการสังเกตความเข้มข้นของอินซูลิน ระดับน้ำตาลในเลือด และฮอร์โมนที่ควบคุมความอยากอาหาร อย่างไรก็ตาม พบความขัดแย้งในผลลัพธ์เมื่อทำการศึกษาเพื่อหาผลประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดภายหลังตอนกลางวัน ส่วนประกอบจำนวนหนึ่งที่มีอยู่ในพืช เช่น ฟลาโวนอยด์และแคโรทีนอยด์ ยังให้ประโยชน์ของการทำงานทางชีวภาพที่มีต่อสุขภาพของมนุษย์อีกด้วย การผสมผสานของกัญชา สาหร่ายสไปรูลิน่า และผงโปรตีนถั่ววานิลลาที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ของเรา ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น สารอาหารทั้งอาหาร และกรดอะมิโนหลากหลายชนิด ประกอบด้วยโปรตีนสมบูรณ์ 3 ชนิด ผักใบเขียว ไฟเบอร์ พรีไบโอติก เอนไซม์ย่อยอาหารและเห็ดดัดแปลงที่ช่วยการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนวีแกนของเราสร้างขึ้นด้วยส่วนผสมออร์แกนิกคุณภาพสูงสุด ผลิตขึ้นเพื่อโภชนาการการกีฬาและสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้โปรตีนจากพืชมีสุขภาพดีขึ้น แต่เหตุใดจึงยังไม่ชัดเจน เหตุผลที่เป็นไปได้อาจมาจากประเภทของกรดอะมิโนหรือส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งมักพบในโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปโปรตีนจากพืชจะมีกรดอะมิโนอาร์จินีนและซิสเตอีนสูงกว่า และมีกรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนต่ำกว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ? อาร์จินีนเชื่อมโยงกับการเผาผลาญที่ดีขึ้น และซีสเตอีนที่มีการดื้อต่ออินซูลินและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นลดลง ในทางกลับกัน กรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนซึ่งโดยทั่วไปพบในปริมาณที่มากกว่าในอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อมโยงกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและการดื้อต่ออินซูลินในการศึกษาในสัตว์ทดลอง แต่ลองพิจารณาเรื่องนี้ โปรตีนจากพืชยังเป็นแหล่งที่ดีของไฟโตเคมิคอลและสเตอรอลจากพืชอีกด้วย เป็นแหล่งสำคัญของธาตุเหล็กและสังกะสี เส้นใยและสารอาหาร เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และโฟเลต มีไขมันต่ำ โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว และไม่มีคอเลสเตอรอล มีเหตุผลหลายประการที่ต้องทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์

ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนมากขึ้นในอาหารสำหรับผู้ที่ได้รับจากอาหารไม่เพียงพอ ผงโปรตีนอาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักและสำหรับผู้ที่มีความต้องการโปรตีนสูง เช่น นักกีฬา ที่ต้องการใช้ผงโปรตีนที่ไม่ได้มาจากสัตว์ แอล-โปรตีนผสมผสานโปรตีนจากพืชจากถั่ว ถั่วดำ และถั่วชิกพี เข้ากับสารสกัดจากผักและเห็ดนานาชนิดเพื่อการย่อย การดูดซึม และการบำรุงที่เหมาะสมที่สุด ทั้งสองรสชาติของเราจะถูกบริโภคระหว่างช่วงให้นม เพื่อสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงสมรรถภาพของคุณ Spano อ้างอิงการศึกษาชิ้นหนึ่ง ซึ่งพบว่านักกีฬามังสวิรัติต้องการโปรตีนรวมเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 10 กรัมต่อวัน เมื่อเทียบกับนักกีฬาที่กินพืชทุกชนิด ดังนั้นสำหรับนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก 150 ปอนด์นั้น จะเพิ่มโปรตีนได้มากถึง 78 ถึง a hundred forty five กรัมต่อวัน การวิจัยในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาระบุว่านักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักอาจต้องการโปรตีน 1.2 ถึง 2.0 กรัมต่อกิโลกรัม (0.45 ถึง zero.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์) ต่อวันเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ สำหรับนักวิ่งน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ จะมีโปรตีนตั้งแต่ 68 ถึง one hundred thirty five กรัมต่อวัน ระบบ PDCAAS มีมาตั้งแต่ปี 1993 และพิจารณาคุณภาพกรดอะมิโนในอาหาร ในขณะที่ DIAAS รุ่นใหม่ถูกเสนอโดยองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ในปี 2013 โดยจะกำหนดความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนเมื่อสิ้นสุดกระบวนการ ลำไส้เล็กทำให้สามารถวัดปริมาณกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมได้แม่นยำยิ่งขึ้น ความแตกต่างอีกประการระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชก็คือปริมาณโปรตีนต่อปริมาตรของอาหาร ตัวอย่างเช่น ไก่ 3 ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 20 กรัม เทียบกับประมาณ 6 กรัมในถั่วชิกพี three ออนซ์ และ 8 กรัมในเต้าหู้แข็ง three ออนซ์

Blessed Protein สามารถรับประทานได้ทุกเวลาของวัน ไม่ว่าจะรับประทานเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต หรือน้ำผลไม้ ในฐานะบริษัทที่ได้รับการรับรองจาก B Corp นี่คือวิธีที่เราจัดการกับทุกสิ่งที่เราทำ เรารู้ว่าการเกษตรเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการสูญเสียธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ นั่นคือเหตุผลที่เราร่วมมือกับ Veritree เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและปลูกต้นไม้ตามคำสั่งทุกประการ หญ้าหวานเป็นพืชและไม่มีแคลอรี่ หากคุณไม่ชอบรสชาติของหญ้าหวาน ให้ลองเติมน้ำมะนาวเล็กน้อยหรือผักใบเขียวจำนวนหนึ่งลงในโปรตีน Vega® ของคุณ นอกเหนือจากการเชื่อมโยงกับสุขภาพทางเดินปัสสาวะแล้ว แครนเบอร์รี่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งอาจช่วยปกป้องหัวใจและเพิ่มความมีชีวิตชีวาของผิว โครเมียมจำเป็นสำหรับการเผาผลาญสารอาหารหลัก โดยช่วยเพิ่มการทำงานของอินซูลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเผาผลาญและกักเก็บคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน วิตามินดีได้รับการยอมรับว่ามีบทบาทต่อสุขภาพกระดูกโดยส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียม นอกจากนี้วิตามินดียังสนับสนุนสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกัน อาจมีบทบาทในการควบคุมอารมณ์ และต่อสู้กับการอักเสบ

ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา ลองคิดถึงวิธีนอกกรอบเพื่อเพิ่มเมล็ดพืชให้กับอาหารของคุณ “แทนที่จะเก็บเมล็ดฝิ่นไว้ปีละครั้งสำหรับขนมปังวันหยุดของคุณ ลองเพิ่มมันลงในน้ำสลัดวิเนเกรตต์” ดร. “ฉันผสมถั่วแช่แข็ง ถั่วสนอบ มิ้นต์สด และน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟบนลิงกวินี” เพนเนอร์กล่าว “มันเป็นหนึ่งในอาหารปลอดเนื้อสัตว์ที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล” และถ้าคุณไม่ชอบถั่วเป็นกับข้าว ลองผสมพวกมันลงในเพสโต้ Elle Penner, RDN นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนกล่าวกับ Health

ผงโปรตีนถั่วของเราเป็นของว่างทดแทนที่ดี โดยมีน้ำตาลธรรมชาติน้อยกว่า 1% และมีแคลอรี่น้อยกว่า one hundred ต่อหนึ่งมื้อ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งช่วยลดความอยากอาหาร นี่คือจุดที่เรามีประโยชน์จริงๆ เครื่องเขย่ายี่ห้อ BlenderBottle เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผสมผงโปรตีนจากพืช ทำไม เนื่องจากเครื่องปั่นโปรตีนของเราใช้ระบบผสมที่ได้รับสิทธิบัตร ซึ่งมีที่ตีลวด BlenderBall ที่พบในเครื่องปั่นยี่ห้อ BlenderBottle เท่านั้น BlenderBall ตีไปรอบๆ ขวดในขณะที่คุณเขย่า ผสมแม้แต่ผงโปรตีนที่แข็งกระด้างลงในเครื่องดื่มที่นุ่มนวลอร่อย เรามุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่ง ศูนย์นวัตกรรมโปรตีนจากพืช (PPIC) ถือเป็นศูนย์นวัตกรรมด้านโปรตีนจากพืชและโปรตีนทางเลือกอื่นๆ แห่งแรกในประเทศ PPIC รวบรวมนักวิจัยสหวิทยาการและพันธมิตรในอุตสาหกรรมเพื่อผลิตและศึกษาส่วนผสมและผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีประโยชน์ โดยทำงานตั้งแต่การผสมพันธุ์และพันธุกรรมไปจนถึงการแปรรูป การกำหนดสูตร และการตลาด จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจให้ดีขึ้นว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์และพืชอาจส่งผลต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายตลอดช่วงอายุอย่างไรเพื่อส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

เมล็ดลินสีดเป็นสารอาหารที่โดดเด่น โดยให้แหล่งที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร กรดไขมันโอเมก้า three จากพืช และลิกแนน พวกมันเชื่อมโยงกับประโยชน์ของระบบหัวใจและหลอดเลือด การสนับสนุนสุขภาพทางเดินอาหารเนื่องจากมีใยอาหาร และผลในการป้องกันมะเร็งบางชนิด โอเมก้า 3 ในเมล็ดลินสีดมีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านคุณสมบัติต้านการอักเสบ ผงโปรตีนจากพืชบางชนิดมักเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าต้องบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด แม้ว่าคุณจะสามารถบริโภคโปรตีนเชคได้ทุกวัน เราขอแนะนำให้พิจารณาอาหารโดยรวมเพื่อดูว่าคุณสามารถเพิ่มโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดได้ที่ไหน ก่อนที่จะอาศัยเพียงผงโปรตีนเพื่อเติมเต็มช่องว่าง สำหรับผู้ที่รับประทานเจและมังสวิรัติ สามารถทำได้โดยการเติมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด เช่น เต้าหู้หรือเทมเป้ ถั่วเหลืองเขียวทั้งเมล็ด (เอดามาเมะ) ธัญพืชที่มีโปรตีนสูง เช่น ควินัว และพืชตระกูลถั่วหรือเมล็ดพืชตระกูลถั่ว การทบทวนนี้เน้นที่สถานะปัจจุบันของการใช้พืชเพื่อผลิตโปรตีนเป็นหลัก มีการหารือเกี่ยวกับพืชที่มีศักยภาพซึ่งมีแหล่งที่มาหลากหลายและทางเลือกที่มีความต้องการโปรตีนคุณภาพสูงสำหรับการบริโภคในอนาคต โดยครอบคลุมปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริโภคโปรตีน การดูดซึม และเทคนิคการผลิตโปรตีนด้วย มีการอธิบายคุณสมบัติการออกฤทธิ์ทางชีวภาพและหน้าที่ต่างๆ ของโปรตีนจากพืช ตลอดจนปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนจากพืชและกลยุทธ์การวิจัยในอนาคต มีการพูดคุยถึงแนวทางการปรับเปลี่ยน การสกัดโปรตีน เทคโนโลยีการทำให้บริสุทธิ์ ตลอดจนความสามารถในการย่อยได้ การดูดซึม และการดูดซึมของโปรตีนจากพืช ในที่สุด ก็ได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับปัญหาและความท้าทายตลอดจนโอกาสในอนาคตในพื้นที่ที่กำลังเกิดใหม่นี้ ดังนั้น แทนที่จะกินโปรตีนจากสัตว์เป็นจำนวนมากในทุกมื้อ ให้เน้นที่การเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในจานของคุณ เช่น ถั่วเลนทิล เต้าหู้ ถั่วชิกพี ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วต่างๆ ทำให้อาหารของคุณมีความหลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยประกอบด้วยผลไม้ ผัก และธัญพืชไม่ขัดสีหลากหลายชนิด นี่ไม่เพียงแต่เป็นการรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาดเท่านั้น แต่ยังปลดล็อกรสชาติใหม่ๆ และอาหารที่น่าตื่นเต้นได้อีกด้วย ข้อดีได้แก่ สุขภาพส่วนบุคคลที่ดีขึ้นในขณะนี้ และความหวังสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป

เมื่อเลือกถั่วและเมล็ดพืชที่จะซื้อ โปรดจำไว้ว่าการลวกและการคั่วอาจทำให้สารอาหารในถั่วเสียหายได้ ดังนั้นจึงควรรับประทานแบบดิบๆ จะดีกว่า เมล็ดเจียได้มาจากพืช Salvia hispanica ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโกและกัวเตมาลา ประกอบด้วยโปรตีน 5 กรัมและไฟเบอร์ 10 กรัมต่อออนซ์ (28 กรัม) ข้าวป่าไม่เหมือนกับข้าวขาวตรงที่ไม่มีการถอดรำออก ถือว่าดีจากมุมมองทางโภชนาการ เนื่องจากรำข้าวมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย

แม้ว่าการรับประทานโปรตีนผงวีแกนทุกวันจะปลอดภัย แต่เราแนะนำให้บริโภคแหล่งอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายด้วย แหล่งอาหารที่มีโปรตีนจากพืชจะมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตนิวเทรียนท์ และไฟเบอร์ที่โปรตีนผงไม่มี แม้ว่าโปรตีนผงนี้แนะนำสำหรับผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป โปรดทราบว่ามันเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ทุกวัย เนื่องจากมีแคลเซียมและโคลีนสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนวีแกนอื่นๆ โคลีนเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับสุขภาพสมอง และแคลเซียมช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกระดูก ซึ่งอาจมีความสำคัญอย่างยิ่งในการลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุนเมื่อเราอายุมากขึ้น ส่วนประกอบที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งในอาหารเสริมตัวนี้คือแคลเซียม β-hydroxy β-methylbutyrate (HMB) ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและป้องกันการลดลงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเนื่องจากเรามักจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามอายุ เราชอบสารอาหารที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยอย่างรอบคอบในผงนี้ แต่รู้ว่า Ritual มี Daily Shake 18 เช่นกันโดยไม่ต้องเติมสารเหล่านี้ และมีรสชาติอร่อยและคุณภาพส่วนผสมแบบเดียวกับที่เราชอบ การเปิดเผยอย่างครบถ้วน ฉันไม่ได้ชอบผงโปรตีนออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA นี้ แต่เพื่อนร่วมชีวิตของฉันขัดมันออกทันที (เขาเพิ่มเนยถั่วประมาณครึ่งขวดและแท่งลูกกวาดจริง ๆ ลงในโปรตีนเชคหลังการออกกำลังกายของเขา ดังนั้นผงจึงสวย โดยบังเอิญ) KOS เป็นหนึ่งในแบรนด์ Instagram ที่ปรากฏบนฟีดของฉันหลายครั้งจนในที่สุดฉันก็ยอมและซื้ออ่างอาบน้ำ แบรนด์ก็น่ารักนะจะบอกให้ อย่างไรก็ตาม รสชาติเป็นหญ้าหวานที่ส่วนหน้าและด้านหลังเป็นผัก ซึ่งสมเหตุสมผลเนื่องจากมีผลผลิตในรูปแบบผงที่มีมูลค่าตลาดเกษตรกร รวมถึงเห็ดหอมและมะเขือเทศ นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ก้นขวดมีเลอะเทอะเล็กน้อยเมื่อผสมกับน้ำหรือนมเพียงอย่างเดียว แต่ละมื้อมีแคลอรี่ 150 แคลอรี่และโปรตีนสมบูรณ์ 20 กรัมจากเมล็ดแฟลกซ์ ควินัว เมล็ดฟักทอง เมล็ดเชีย และโปรตีนถั่วออร์แกนิก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาหารจากพืชมีกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในปริมาณที่แตกต่างกัน การได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักจึงยังคงสามารถจัดการได้ อาจต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ทั้งสามมีต้นกำเนิดมาจากถั่วเหลืองซึ่งถือเป็นแหล่งโปรตีนทั้งหมด ทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ต้องการ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ ผลของอาหารเสริมจะแตกต่างกันไปในแต่ละคนและขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายอย่าง รวมถึงชนิด ปริมาณ ความถี่ในการใช้ และการโต้ตอบกับยาที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือเภสัชกรของคุณก่อนเริ่มอาหารเสริม ผงโกโก้ดิบมีรสขม ดังนั้นสูตรดั้งเดิมส่วนใหญ่จึงใช้น้ำตาลจำนวนมากเพื่อชดเชยรสชาติ สำหรับโกโก้ร้อนที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้นมจากพืชที่ไม่หวานและสารให้ความหวานจากธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อย เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ลบริสุทธิ์หรือน้ำตาลอินทผลัม หรือเติมผงโกโก้ลงในป๊อปคอร์นที่คั่วด้วยอากาศ (พร้อมด้วยน้ำตาลเล็กน้อย ออลสไปซ์ และพริกป่น) เพื่อให้ได้รสชาติหวานและเผ็ดของข้าวโพดคั่ว ถั่วและเมล็ดพืชเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยมและเป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็ว คุณยังสามารถใช้เนยถั่วกับแซนด์วิชหรือจิ้มเพื่อเติมโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารของคุณได้

การสกัดโปรตีนโดยใช้แรงดันน้ำสูงส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อการหยุดชะงักของเซลล์จุลินทรีย์ขนาดใหญ่ การทำให้เนื้อนุ่ม และการทำให้เป็นอิมัลชัน วิธีการนี้จำกัดเฉพาะสารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพแทนโปรตีนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการใช้ HHP ซ้ำหลายครั้ง ประสิทธิภาพของการแยกและการสกัดได้ลดลงเนื่องจากการบวมของผนังเซลล์ การเพิ่มขึ้นของความหนืดไดนามิก และขนาดของอนุภาค (7) เทคโนโลยีนี้ใช้การแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความถี่ระหว่าง 300 MHz ถึง 300 GHz ซึ่งช่วยในการหยุดชะงักของพันธะไฮโดรเจน การย้ายถิ่นของไอออนที่ละลายน้ำ และการปรับปรุงความพรุนของเมทริกซ์ทางชีวภาพ ซึ่งนำไปสู่การสกัดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานการใช้เทคนิคนี้ในการสกัดโปรตีนจากรำข้าว (141) วิธีการนี้ใช้ไมเซลล์แบบย้อนกลับ ซึ่งเป็นโมเลกุลของสารลดแรงตึงผิวที่รวมกันขนาดนาโนเมตร ซึ่งโดยทั่วไปจะมีแกนในของโมเลกุลน้ำอยู่ภายในตัวทำละลายที่ไม่มีขั้ว โมเลกุลขั้วโลกของน้ำที่มีอยู่ในรีเวิร์สไมเซลล์ช่วยในการละลายโมเลกุลชีวโมเลกุลที่ชอบน้ำ เช่น โปรตีน ระบบสามเฟสที่เรียกว่าระบบตัวทำละลายน้ำ – สารลดแรงตึงผิว – อินทรีย์ถูกสร้างขึ้นโดยไมเซลล์แบบย้อนกลับ เพื่อป้องกันการสูญเสียสภาพของโปรตีนโดยตัวทำละลายอินทรีย์ภายในสระน้ำขั้วโลก โดยใช้การสกัดไปข้างหน้าหรือการสกัดแบบย้อนกลับ (7) เทคนิคการกรองและ/หรือการจำแนกอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคการสกัดโปรตีนแห้งแบบใหม่ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมเส้นใยหรือเศษส่วนที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าผลผลิตโปรตีนจะสูง แต่ก็ใช้พลังงานมากกว่าการสกัดโปรตีนแบบเปียก นอกจากนี้ ข้อเสียของกระบวนการเหล่านี้ยังรวมถึงการมีสิ่งเจือปนและการรวมตัวกันของอนุภาค (7)

ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนอัลมอนด์บางยี่ห้อมีโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งในสามของถ้วย แต่โปรดจำไว้ว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการตรวจสอบฉลากจึงเป็นสิ่งสำคัญ ความนิยมของการรับประทานพืชเป็นหลักได้กระตุ้นการเติบโตของทางเลือกที่ไม่ต้องใช้นมนอกเหนือจากนม คุณสามารถหาโยเกิร์ตที่ทำจากถั่ว เช่น อัลมอนด์และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ โปรตีนถั่ว ถั่วเหลือง และมะพร้าว และทางเลือกเหล่านั้นให้ประโยชน์ด้านโปรไบโอติกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิม พืชตระกูลถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นดี และถั่วก็ไม่มีข้อยกเว้น ถั่วลันเตาหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 7.9 กรัม เทียบกับนมไขมันต่ำที่มีโปรตีน eight.23 ​​กรัม

ทีมบล็อก Lifespan กำลังทำงานเพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่ทันท่วงทีและตรงประเด็น ซึ่งจะช่วยให้คุณและครอบครัวมีความสุขและมีสุขภาพดี “ถั่ว Fava เป็นถั่วที่มีโปรตีนสูงที่สุดซึ่งมีโพแทสเซียมและไฟเบอร์ด้วย” โจนส์กล่าว เช่นเดียวกับเอดามาเมะ เธอชอบของคั่วเหล่านี้ ไม่ว่าจะทานคู่กับผลไม้เป็นของว่างหรือทานคู่กับสลัด อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการรับประทานแบบสุกๆ ให้ใส่ถั่วลงในอาหารเช้าของคุณด้วยสูตร Medames Style Fava Beans With Toast ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบและประเมินอาหารเสริมทุกตัวที่เราแนะนำตามวิธีการเสริมอาหารของเรา จากนั้น นักโภชนาการที่ลงทะเบียนในคณะกรรมการตรวจสอบผู้เชี่ยวชาญของเราจะตรวจสอบบทความแต่ละบทความเพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์

หากโปรตีนจากพืชบางชนิดยังใหม่สำหรับคุณ ให้ทดลองใช้สูตรอาหาร เครื่องปรุงรส และส่วนผสมต่างๆ เพื่อค้นหารสชาติที่คุณและครอบครัวชอบ ผลิตภัณฑ์ที่มีโลโก้ Certified Vegan จะต้องไม่มีผลิตภัณฑ์จากสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์เคมีที่ทดสอบกับสัตว์ โดยเก็บไว้ในโลกของเราและออกจากร่างกายของเรา คุณสามารถผสม FlavCity Protein Smoothie ของเรากับของเหลวใดก็ได้ที่คุณเลือก อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้นมหรือน้ำจากพืชที่คุณชื่นชอบ รับประทานวันละ 1-2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการจากอาหาร หรือปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ประกอบวิชาชีพของคุณ Vital Plant Protein ช่วยให้ร่างกายกักเก็บแคลเซียมและแมกนีเซียมเพื่อปกป้องกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการสะสมของกรดแลคติค ซึ่งจะช่วยเร่งการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ผลการวิจัยได้มาจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งติดตามผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสตรีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 ผู้หญิงเหล่านี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปีในปี 1984 และถือว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในช่วงเริ่มต้น ของการศึกษา

เราชอบแบรนด์นี้มากในฐานะผงโปรตีนสำหรับการอบ โดยผสมให้เข้ากันกับมัฟฟิน แพนเค้ก คุกกี้ และแป้งเอเนอร์จี้บอลเพื่อเพิ่มโปรตีน เราพบว่านี่เป็นวิธีที่ง่ายในการเพิ่มพลังที่ยั่งยืนของขนมเหล่านี้ ดังนั้นเราจึงรู้สึกอิ่มนานขึ้นและจะไม่หยิบของว่างระหว่างมื้ออาหารอีก ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทีมงานของเราได้ทำการประเมิน ชิม และกระทืบตัวเลขและรายการส่วนผสมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ดีที่สุดโดยพิจารณาจากคุณภาพและประสิทธิภาพ (หากปริมาณ และประเภทของสารอาหารที่เหมาะสม) ความสามารถในการละลาย (วิธีการละลายผงในของเหลว) และรสชาติ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคเป็นอาหารเช้า หลังออกกำลังกาย ของว่างระหว่างวัน หรือก่อนนอน เพื่อช่วยในการฟื้นตัวและให้โปรตีนเพิ่มเติม เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าแบบพัลซิ่งสำหรับการสกัดโปรตีนได้เกิดขึ้นมากมาย วิธีการนี้ใช้พัลส์ไฟฟ้าที่มีระยะเวลาสั้น (ตั้งแต่หลายนาโนวินาทีไปจนถึงหลายมิลลิวินาที) ของแอมพลิจูดพัลส์สูง (ตั้งแต่ one hundred ถึง 300 V/ซม. ถึง 10–50 กิโลโวลต์/ซม.) สำหรับการเหนี่ยวนำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสารประกอบที่สนใจ ในบรรดาเทคนิค PEE จำนวนมาก การทำความร้อนแบบพัลซิ่งโอห์มมิก (POH) สนามไฟฟ้าแบบพัลซิ่ง (PEF) และการปล่อยกระแสไฟฟ้าแรงสูง (HVED) ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมอาหาร (7) ในเทคนิคนี้ มีการใช้น้ำร้อนในช่วง 100–374°C ที่มีแรงดันสูง (เพื่อคงสถานะของเหลว) วัสดุชีวภาพ เช่น คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน ได้รับการไฮโดรไลซ์ด้วยวิธีนี้โดยไม่ต้องใช้ตัวเร่งปฏิกิริยาเพิ่มเติม ตัวอย่างเช่น เมื่อกากถั่วเหลืองถูกทำให้เสียสภาพด้วยความร้อน ปริมาณการสกัดโปรตีนจากถั่วเหลืองจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วยวิธีนี้ 59.3% (139)

FamilyCook Productions เป็นผู้นำระดับประเทศในการสอนการเขียนโปรแกรมในครัวเพื่อป้องกันและรักษาโรคอ้วน โดยนำเสนอโปรแกรมแบบครบวงจรให้กับโรงเรียน องค์กรชุมชน หน่วยงานสาธารณสุข ผู้ให้บริการ SNAP-Ed และโรงพยาบาลหลายร้อยแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา FamilyCook Productions ก่อตั้งขึ้นโดยได้รับรางวัล ลินน์ เฟรเดอริกส์ นักเขียนและนักการศึกษาด้านการทำอาหารผู้ชนะรางวัล Cooking Time is Family Time (1999) และเมอร์เซเดส ซานเชซ นักโภชนาการผู้ร่วมงานกับ FamilyCook ผู้เขียน Get Your Family Eating Right (2013) เฟรเดอริกส์และซานเชซคิดค้นสูตรอาหารนานาชาติที่มีรสชาติและเตรียมง่ายสำหรับ AKF’s Kidney Kitchen® ของ AKF โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านสุขภาพมากมาย มันให้พลังงานแก่ร่างกายของคุณในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อหลังการบาดเจ็บ การออกกำลังกาย การผ่าตัด และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ สมุนไพรที่ใช้ในการแพทย์แผนจีน สาหร่ายคลอเรลมีชื่อเสียงในด้านการส่งเสริมภูมิคุ้มกันและฤทธิ์ต้านการอักเสบ นอกจากนี้ยังอาจสนับสนุนสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและมีประโยชน์ในการต่อต้านวัย โรสฮิปได้มาจากผลของต้นกุหลาบ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ มีการสันนิษฐานว่าช่วยเสริมสุขภาพผิว มีข้อดีในการต้านการอักเสบ และอาจสนับสนุนสุขภาพและความคล่องตัวของข้อต่อ เห็ดหอมแม้จะเป็นอาหารที่น่ารับประทาน แต่ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ประกอบด้วยสารประกอบที่อาจสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด และกำลังได้รับการวิจัยเกี่ยวกับคุณลักษณะต้านไวรัสและต้านมะเร็ง รากฐานที่สำคัญอีกประการหนึ่งของการแพทย์อายุรเวท Ashwagandha เป็นสมุนไพรปรับตัวที่มีชื่อเสียงในการช่วยให้ร่างกายจัดการและปรับตัวเข้ากับความเครียด นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กระตุ้นความสมดุลของระดับฮอร์โมน ทำให้อารมณ์ดีขึ้น และอาจเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนอีกด้วย

Dana Ellis Hunnes, PhD, MPH, RD กล่าวว่า “ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าจะทำให้โปรตีนจากพืชใช้ประโยชน์ได้น้อยลง เป็นที่เข้าใจกันว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้น” โปรตีนเหล่านี้ยังมาพร้อมกับคุณประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป โรสแมรี่นอกเหนือจากการเป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมแล้ว ยังนำเสนอคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย สารประกอบของมันอาจให้ประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ การศึกษาบางชิ้นยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการรักษาสุขภาพเส้นผมและผิวหนัง โสม Panax ซึ่งมักเรียกกันว่าโสมเกาหลีหรือเอเชีย ได้รับการยกย่องจากคุณสมบัติในการปรับตัว เชื่อกันว่าจะช่วยเติมพลังให้กับระดับพลังงาน ส่งเสริมการทำงานของการรับรู้ เสริมสร้างสุขภาพภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมการตอบสนองที่สมดุลต่อความเครียดทางร่างกายและอารมณ์ Brahmi หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bacopa monnieri มีประวัติอันยาวนานในด้านการแพทย์อายุรเวช เชื่อกันว่าสมุนไพรนี้ช่วยเพิ่มการทำงานของการรับรู้ หน่วยความจำ และการปรับตัวต่อความเครียด การศึกษาล่าสุดได้เริ่มยืนยันผล nootropic และประโยชน์ที่เป็นไปได้สำหรับการปรับสารสื่อประสาท Milk Thistle มีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติในการปกป้องตับ มีสารประกอบที่เรียกว่า silymarin ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบ เดิมทีใช้สำหรับการล้างพิษ โดยสนับสนุนสุขภาพตับและปกป้องตับจากสารพิษ การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่าอาจมีบทบาทในการสร้างเซลล์ตับใหม่ด้วย

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของคุณ มันสำคัญขนาดนั้น ~ และนั่นคือเหตุผลที่เราสร้างผงโปรตีนวีแก้นแสนอร่อยที่มีโปรตีนขนาดเหมาะสมสำหรับผู้หญิงโดยผู้หญิง ด้วยรสชาติที่อร่อยและหลากหลาย คุณสามารถเพิ่มผงโปรตีนของคุณพร้อมกับนมจากพืชลงในขวดเชคเกอร์เมื่อคุณรีบ เติมสกู๊ปลงในสมูทตี้หลังออกกำลังกาย หรือแม้แต่ใส่ลงในขนมอบที่คุณชื่นชอบ สินค้า! สิ่งที่เรารู้ก็คือ แม้ว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการโดยใช้อาหารทั้งมื้อจะดีที่สุดเสมอ แต่ผงโปรตีนสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากนมและพืชมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยาก การเจาะลึกข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและเวย์โปรตีน จะช่วยให้การเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณง่ายขึ้นมาก การวิเคราะห์เมตาที่เปรียบเทียบผู้ที่กินโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืชพบว่า แม้หลังจากปรับปัจจัยที่มีอิทธิพลอื่นๆ เช่น ชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม น้ำหนัก และนิสัยการออกกำลังกายแล้ว คนที่กินพืชก็มักจะมีอายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น พวกเขามีแนวโน้มที่จะมีโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยลงและมีผู้ป่วยมะเร็งน้อยลง แม้ว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมมะเร็งมีแนวโน้มที่จะลดลงเมื่อมีการควบคุมปัจจัยอื่นแล้ว แม้จะมีการควบคุมทั้งหมด แต่ก็ยังมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตที่ยืนยาวขึ้นโดยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจน้อยลง เกือบจะแน่นอนว่ามีปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ บางประการที่เอื้อต่อสมาคม ผู้ที่รับประทานโปรตีนจากพืชอาจไปพบแพทย์เป็นประจำมากขึ้นและจะได้รับการดูแลป้องกันที่ดีขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เงียบสงบและมีมลพิษน้อยกว่า

Ana จากทีมของเราเป็นแฟนตัวยงของ Ascent โปรตีนมาหลายปีแล้วเพื่อเติมพลังให้กับการออกกำลังกายเพื่อยกกำลังอันหนักหน่วงของเธอ โดยอ้างว่านี่คือผงโปรตีนจากพืชชนิดหนึ่งซึ่งใช้ได้ผลดีแม้จะผสมกับน้ำในขวดเชคเกอร์ (ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น) ดังนั้น ที่พูดอะไรบางอย่าง การผสมผสานที่น่าประทับใจนี้มีความบางและสะอาด เช่นเดียวกับชื่อที่สื่อถึง นอกจากโปรตีนจากพืชในแต่ละมื้อแล้ว คุณยังได้รับอาหารเสริมสุดพิเศษที่ทำจากผลเบอร์รี่ออร์แกนิกอบแห้ง ผัก และกะทิอีกด้วย ทีมงานของเราทั้งหมดพบว่ารสชาตินั้นน่าพึงพอใจ แม้แต่เจสที่ไม่ชอบรสผลไม้พระก็ยังคิดว่ามันดีและไม่บ่นเมื่อเธอเติมมันลงในสมูทตี้ ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นที่เราทดสอบเป็นผลิตภัณฑ์จากพืช 100 percent จึงเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมังสวิรัติ ผลิตภัณฑ์ที่เราทดสอบไม่มีเจตนาเพื่อใช้ทดแทนมื้ออาหารหรือใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการลดน้ำหนักอย่างเคร่งครัด GAT Sport PLANT PROTEIN เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงรสชาติเยี่ยมที่มีโปรตีนจากพืช ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักกีฬา ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย และทุกคนสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนได้ด้วยวิธีที่ดีต่อสุขภาพ เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น และจัดทำขึ้นโดยธรรมชาติ วิธีการนี้อาศัยหลักการรบกวนผนังเซลล์ด้วยเอนไซม์เฉพาะที่จะย่อยสลายเซลลูโลส เฮมิเซลลูโลส และ/หรือเพคติน และยังมีโปรตีเอสที่ช่วยในการไฮโดรไลเซชันของโปรตีนเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลาย ด้วยความเสื่อมโทรมของผนังเซลล์ ร่างกายของโปรตีนจึงถูกปล่อยออกมา วิธีนี้ต้องใช้เวลาในการประมวลผลมากขึ้น ต้นทุนสูง ใช้พลังงานมากขึ้น และสภาวะที่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิและ pH อย่างไรก็ตาม วิธีการนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ต่ำกว่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคของมนุษย์ที่เหนือกว่า (7, 139) การดัดแปลงโปรตีนเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงกลุ่มทางเคมีหรือโครงสร้างโมเลกุลของโปรตีนโดยวิธีการเฉพาะในการปรับปรุงฤทธิ์ทางชีวภาพและการทำงานของโปรตีน แนวทางการปรับเปลี่ยนโปรตีนจากพืชช่วยให้พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์อาหารได้หลากหลาย การดัดแปลงโปรตีนสามารถจำแนกได้เป็นทางกายภาพ (18, sixty two, 69–82), เคมี (125–130), ชีวภาพ (131, 132) และวิธีการใหม่อื่น ๆ (133–137) ตามที่อธิบายสั้น ๆ ในตารางที่ 1–3 .

แม้แต่ผักบางชนิดก็มีโปรตีนในปริมาณเล็กน้อย แต่คุณควรหาแหล่งสร้างกล้ามเนื้อส่วนใหญ่จากผู้ที่ตีอย่างหนักเช่นตระกูลถั่ว ไฟเบอร์เชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมถึงการรักษาสุขภาพของลำไส้ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” สูตรของเราประกอบด้วยโปรตีนจากวีแก้นสี่ส่วนผสมที่ให้กรดอะมิโนที่แข็งแกร่งสำหรับการฟื้นฟูและปรับปรุงประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาระดับสูงและสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาโปรตีนแสนอร่อย เหตุผลหนึ่งที่มีความสับสนมากในหัวข้อนี้เกี่ยวข้องกับกรดอะมิโน โปรตีนเป็นกลุ่มของกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย ฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ที่ควบคุมการเผาผลาญของเรา ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเก้าชนิดนี้ได้และเรียกว่าจำเป็นเพราะเราจำเป็นต้องได้รับจากอาหารของเรา ความแตกต่างในการดูดซึมมีน้อย โดยทั่วไปจากพืชจะต่ำกว่าจากสัตว์ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นที่น่ากังวลหากอาหารของเรามีโปรตีนไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ — ประมาณ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรี่ในแต่ละวัน แม้ว่าโดยทั่วไปเราจะคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต แต่ธัญพืชเต็มเมล็ดก็สามารถแอบแฝงโปรตีนส่วนเกินเข้าไปในมื้ออาหารได้ อาหารหลายชนิดมีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ และยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุแก่อาหารของคุณอีกด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณธัญพืชในแต่ละวัน ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยข้าวโอ๊ตอุ่นๆ สักชาม เก็บอาหารกลางวันให้สดใหม่ด้วยสลัดคีนัว หรือปิดท้ายตอนเย็นด้วยพริกยัดไส้ข้าวป่าสำหรับมื้อเย็น

ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีรีคอมบิแนนท์ของการผลิตโปรตีน เช่น วิศวกรรมของโฮสต์การแสดงออก การเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกต้นน้ำ (เช่น โภชนาการ การออกแบบเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ และพารามิเตอร์ทางกายภาพ) และการพัฒนาวิธีการสกัดโปรตีนสนับสนุนการเติบโตของตลาด (7, 13) การใช้เทคโนโลยีการสกัดโปรตีนสามารถช่วยปรับปรุงผลผลิตของโปรตีนที่สกัดได้ ตลอดจนคุณสมบัติทางโภชนาการและการทำงานของโปรตีน ดังนั้นควรเลือกวิธีการสกัดโปรตีนชนิดที่เหมาะสม (รูปที่ 4) การศึกษาวิจัยนี้เกี่ยวข้องกับการใช้แหล่งข้อมูลทุติยภูมิอย่างกว้างขวาง เช่น ไดเรกทอรีและฐานข้อมูล เช่น Bloomberg Businessweek และ Factiva เพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการศึกษาทางเทคนิค เชิงตลาด และเชิงพาณิชย์ของตลาดโปรตีนจากพืช การสัมภาษณ์เชิงลึกได้ดำเนินการกับผู้ตอบแบบสอบถามหลักต่างๆ เช่น ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมที่สำคัญ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (SMEs) ผู้บริหารระดับ C ของผู้เล่นในตลาดหลัก และที่ปรึกษาในอุตสาหกรรม เพื่อรับและตรวจสอบข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณที่สำคัญ ตลอดจน ประเมินโอกาส ที่ Ingredion ความรู้ส่วนผสมที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการ และความยืดหยุ่นของเราช่วยให้คุณสามารถผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน

หากคุณต้องการรสชาติอื่นนอกเหนือจากวานิลลา ผงโปรตีนนี้ก็มีให้เลือกทั้งรสช็อกโกแลตมาค่าและรสกรีนคิงดอม ส่วนหลังประกอบด้วยผักใบเขียวที่เพิ่มเข้ามา คำชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์อาหารเสริมยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์ Transparent Labs ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญในการเติมพลังให้กับวันของคุณ ช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว เป็นรากฐานของการสร้างกล้ามเนื้อที่สวยงามและแข็งแรง เพิ่มการเผาผลาญ และอื่นๆ อีกมากมาย ค้นพบว่าเหตุใดการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักจึงสามารถให้ประโยชน์อันทรงพลังและผ่านการพิสูจน์แล้วต่อสุขภาพ ความสมบูรณ์แข็งแรง และการมีอายุยืนยาว โปรตีนจากพืชไม่มีแลคโตสเหมือนเวย์ผงบางชนิด Twyman อธิบาย การแพ้แลคโตสเกิดจากการไม่สามารถสร้างแลคเตส (เอนไซม์) เพื่อย่อยแลคโตส (น้ำตาล) ในนมได้อย่างเต็มที่ อาการหลัก ได้แก่ ท้องร่วง คลื่นไส้ ปวดท้อง ท้องอืด และมีแก๊สในช่องท้อง

“โปรดทราบว่าประเภทและปริมาณธาตุเหล็กจะแตกต่างกันไประหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ ธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีมซึ่งพบในโปรตีนจากพืชจะถูกดูดซึมได้น้อยกว่า” กิลเลสปีกล่าวเสริม รสชาติของผงโปรตีนจากพืชนั้นขึ้นอยู่กับการถกเถียงกัน ผู้บริโภคบางคนรู้สึกว่าโปรตีนจากพืชมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่าและดีกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากนมหรือโปรตีนอื่นๆ มาก คนอื่นๆ รู้สึกตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ขัดแย้งกับรสชาติตามธรรมชาติอย่างรุนแรง นี่เป็นแง่มุมหนึ่งที่คุณจะต้องแสดงจุดยืนและตัดสินใจว่าคุณชอบรสชาตินี้หรือไม่ ผงโปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าลดระดับคอเลสเตอรอลและลดเครื่องหมายของโรคหัวใจตามการศึกษาบางส่วน ผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีสารอาหารรอง เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณ สิ่งที่เราชอบมากที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Garden of Life ก็คือว่ามันเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ไม่ทิ้งคราบขาวในขนมอบของเรา ซึ่งผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมักจะทำ แต่มันกลับผสมผสานกันได้อย่างราบรื่นและยังให้รสชาติวานิลลาที่ละเอียดอ่อนและอร่อยอีกด้วย มีประโยชน์อย่างยิ่งในโปรตีนบาร์วีแกนเหล่านี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนผงโปรตีนจากพืชที่มีอยู่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความนิยมของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักและผู้คนที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากนมทำให้หลายคนมองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากเวย์โปรตีนเพื่อช่วยให้พวกเขาตอบสนองความต้องการโปรตีนของพวกเขา

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว รสชาติที่เป็นกลางของผงโปรตีนจากพืชของเราช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นในการเติมลงในอาหารหรือเครื่องดื่มที่คุณเลือก โรยลงบนอาหาร ผสมกับสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ หรือพับลงในแป้งขณะอบ ตรวจสอบสูตรผงโปรตีนของเราเพื่อดูแรงบันดาลใจเพิ่มเติม แม้ว่าส่วนที่ดีที่สุดของยีสต์โภชนาการจะมีรสชาติเหมือนชีส แต่ก็ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ยีสต์โภชนาการยังเป็นแหล่งวิตามินบีที่ดี เช่น ไทอามีนและไรโบฟลาวิน มีสังกะสีและไฟเบอร์สูง และมีโปรตีนมากมาย โดยเพียง 2 ช้อนโต๊ะมี 3 กรัม52 สามารถใช้เป็นเครื่องปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติได้ อาหารที่หลากหลาย เช่น พิซซ่า ป๊อปคอร์น ข้าว หรือผัก

ผงโปรตีนจากพืชมักทำจากถั่ว ถั่วเหลือง ป่าน หรือข้าวกล้อง ซึ่งต่างจากผงโปรตีนจากสัตว์ที่ทำจากเวย์ เคซีน หรือคอลลาเจน ผงโปรตีนมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับวันที่วุ่นวายซึ่งคุณไม่สามารถรับประทานอาหารทั้งมื้อได้ หรือสำหรับนักกีฬาที่ต้องการได้รับโปรตีนที่ต้องการเพิ่มขึ้น แม้ว่าผงโปรตีนจากพืชมักจะเป็นมิตรกับมังสวิรัติ แต่โปรดจำไว้ว่าไม่มีคำจำกัดความที่เข้มงวดสำหรับโปรตีนจากพืช อย่าลืมตรวจสอบฉลากโปรตีนจากพืชเพื่อดูข้อกังวลด้านอาหารทั้งหมด ฮิวจ์กล่าวว่าคุณสามารถคำนวณค่า PDCAAS ได้ด้วยตัวเอง ตราบใดที่คุณทราบปริมาณกรดอะมิโน (ซึ่งมีอยู่ในฐานข้อมูลสารอาหารของ USDA แม้ว่าอาจไม่รวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งหมด) และความสามารถในการย่อยได้ (ค่านี้หาได้ยาก) เธอบอกว่าถั่วเหลืองมีคะแนนสูงสุด (1) รองลงมาคือพืชตระกูลถั่วและถั่ว (0.6 ถึง zero.7) ธัญพืชและถั่ว (0.four ถึง zero.5; อัลมอนด์ยังต่ำกว่าที่ 0.23) และควินัวมีค่าประมาณ 0.eight ผู้เชี่ยวชาญเชื่อเช่นนั้น ฮิวจ์อธิบายว่าแม้ว่าความต้องการเฉพาะอาจแตกต่างกัน เช่น สำหรับนักกีฬาที่มีสมรรถภาพดีหรือผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แต่ทั้งคุณภาพและปริมาณของโปรตีนก็มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองและการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถเทียบได้กับเวย์โปรตีน ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับนักกีฬา ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีการวางแผนอย่างดีโดยใช้โปรตีนจากพืชจึงสามารถตอบสนองความต้องการสารอาหารได้

ชอบหรือไม่ โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในสื่อหลักที่กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและให้ความรู้แก่ผู้บริโภค สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ มีพื้นที่นำเสนอคุณประโยชน์ของแหล่งโปรตีนและผลิตภัณฑ์จากพืชเฉพาะของตน ในอเมริกาเหนือเช่นกัน ผู้หญิง โดยเฉพาะคนรุ่นมิลเลนเนียลหรืออายุน้อยกว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้บริโภคหลักสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืช ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวอเมริกันที่เน้นเรื่องสุขภาพ มีฐานะดี และมีการศึกษาระดับวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชก็โดนใจผู้ชายที่มองหาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากขึ้นเช่นกัน อาหารที่ทำจากพืชยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพและความยั่งยืน แม้ว่าสื่อจะรายงานว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจทัดเทียมกับเนื้อสัตว์ได้ ทำให้โปรตีนจากพืชเป็นที่สนใจของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ แหล่งข้อมูลหนึ่งที่วาดภาพอนาคตของโปรตีนจากพืชที่ค่อนข้างเป็นกลางคือ Food Trending บริษัทได้รวบรวมข้อมูลที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตได้หลายตันและรายได้จากรายการดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ทำการคาดการณ์ในอนาคตด้วย แผนภูมิด้านล่างแสดงข้อมูลในอดีตและการคาดการณ์สำหรับหมวดหมู่ต่างๆ รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน (แช่เย็นและแช่แข็ง) อาหารกระป๋องและอาหารโดยรอบ ผลิตภัณฑ์ปลอดเนื้อสัตว์ ซีเรียลและบาร์อาหารเช้า อาหารเด็ก; และชีสที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และนม

OWYN ซึ่งเหมือนกับตัวเลือกอื่นๆ ในรายการนี้คือ ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม และปราศจากถั่วเหลือง ย่อมาจาก Only What You Need หากสิ่งที่คุณต้องการคือเครื่องดื่มคล้ายครีมไข่แสนอร่อยที่มีแคลอรี่ 140 แคลอรี่ และถั่ว ฟักทอง และโปรตีนเจีย 20 กรัม คุณก็เห็นด้วย คุณสามารถพูดเล่นเกี่ยวกับน้ำตาลอ้อย 4 กรัมได้ แต่บางทีมันอาจถูกยกเลิกโดย “Superfood” ฉันอยากจะเกลียดมัน แต่กลับรักมันมากกว่าที่ควรจะเป็น หากมีรสชาติเค้กวันเกิดรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น (มาและไปไป) ให้ซื้อทันที แต่ธัญพืชอบเชยก็ใกล้เคียงกัน มีรสชาติเหมือนนมซีเรียลและไม่มีรสค้างอยู่ในคอแม้จะผสมถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนถั่วเขียวเข้ากับเส้นใยแอปเปิ้ล เส้นใยบลูเบอร์รี่ และสาหร่ายสีแดงก็ตาม หนึ่งสกู๊ปคือ 100 แคลอรี่และโปรตีน 20 กรัม และข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือซูคราโลส – เทียม แต่ดีมาก การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (ดูบล็อก Plant-forward ของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม) การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถปรับปรุงสุขภาพในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย หากคุณเคยคิดที่จะเปลี่ยนไปรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจสงสัยว่า “ฉันจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่?

เวอร์จิเนีย เมสซีนา แนะนำว่าสำหรับลูกค้าที่ได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากพืช นักโภชนาการควรให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสำคัญของการรวมพืชตระกูลถั่วไว้ในอาหาร เธอกล่าวเสริมว่า “สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีน อาจเป็นเพราะปริมาณแคลอรี่ที่ลดลง รวมถึงการรับประทานอาหารจากถั่วเหลืองหนึ่งหรือสองหน่วยบริโภคทุกวันสามารถช่วยได้ เนื้อสัตว์ที่ทำจากโปรตีนจากพืชที่แยกได้สามารถเป็นแหล่งสารอาหารที่ดีเป็นพิเศษสำหรับผู้บริโภค ที่ไม่ได้รับเพียงพอ” เธอเน้นย้ำว่าตราบใดที่ผู้หมิ่นประมาทยังบริโภคแคลอรี่ที่เพียงพอ กินอาหารหลากหลาย และรวมถึงพืชตระกูลถั่วอย่างน้อยสามมื้อต่อวัน นักโภชนาการก็สามารถสรุปได้ว่าพวกเขามีโปรตีนตามที่ต้องการ “ความสามารถในการย่อยได้อาจได้รับผลกระทบจากรูปแบบของโปรตีน บางครั้ง ยิ่งพืชผ่านกระบวนการน้อยเท่าไร ความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น นั่นเป็นสาเหตุที่โปรตีนจากพืชโดยเฉลี่ยมีค่าการย่อยได้ประมาณ 70% ถึง 90% เทียบกับถั่วเหลือง เคซีน และไข่ซึ่งมีค่าการย่อยได้ 97% ขึ้นไป” ฮิวจ์แนะนำโปรตีนเพิ่มเติมประมาณ 10% ถึง 20% เพื่อชดเชยการย่อยได้และการจำกัดกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนพืชหลายชนิด อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืชสามารถสร้างความแตกต่างในการให้คะแนนได้ ฮิวจ์กล่าวว่า PDCAAS ของถั่วและข้าวโดยตัวมันเองคือ zero.6 แต่เมื่อรวมกันแล้วกลับเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 0.eight แหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ธัญพืชเต็มเมล็ด ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วชนิดต่างๆ พืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง และเมล็ดพืช อย่ากลัวที่จะหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชในขณะที่คุณเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์มากขึ้น แค่พยายามจัดลำดับความสำคัญของอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและประกอบด้วยพืชบางชนิด เช่น ถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว

การจำลอง PNNL ระบุกรดอะมิโนที่สำคัญภายในโปรตีนที่ควบคุมการจับตัวของน้ำตาล ข้อมูลเชิงลึกด้านการคำนวณเหล่านี้ได้รับการยืนยันจากการทดลองแล้ว โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิลหรืออะไรทำนองนั้น แม้ว่าอัตราส่วนโปรตีนจะดูดีตั้งแต่แรกเห็น แต่ฉันได้อ่านออนไลน์แล้วว่าโปรตีนจากพืชนั้นมี “ประโยชน์ทางชีวภาพ” น้อยกว่า ซึ่งทำให้มันมีโปรตีนน้อยกว่าที่กล่าวไว้บนกระป๋อง ซึ่งทำให้ฉันสับสนจริงๆ ทำไมมันไม่พูดอย่างนั้น บนกระป๋องแล้วเหรอ? ค่อนข้างลำบากสำหรับคนอย่างฉัน เพราะฉันชอบยิม วิ่งจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ และศิลปะการต่อสู้จริงๆ ดังนั้นฉันจึงต้องการอาหารไม่น้อยทุกสัปดาห์ ฉันอยากจะทานวีแก้นสักครั้งหรืออย่างน้อยก็ลดเนื้อสัตว์ลง 50% ต่อสัปดาห์ และคงจะดีถ้าฉันสามารถรักษาความเพรียวของรถไว้ได้เหมือนกัน ส่วนของอัลบูมินของโปรตีนเรพซีด (นาพิน) และส่วนของโกลบุลินของโปรตีนถั่วมักจะดูเหมือนว่าจำเป็นเพื่อให้ได้องค์ประกอบ IAA ที่ตรงเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับไลซีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบ AA ของส่วนโปรตีนของแหล่งพืชอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังขาดอยู่ ดังนั้นจึงไม่สามารถรวมเข้ากับฐานข้อมูลส่วนผสมได้อย่างสมบูรณ์ คาดว่าเศษส่วนโปรตีนจากแหล่งอื่นอาจนำไปใช้ในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ ซึ่งอาจคล้ายกันหรืออาจดีกว่าก็ได้ นอกจากนี้ เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกาและองค์ประกอบที่แตกต่างกันระหว่างสายพันธุ์ (48, 49) เราอาจพบวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดที่แตกต่างกันหากเราใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกในภูมิภาคอื่น

plant protein

NorCal ระบุว่าพวกเขาทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับถั่วแต่ละชุดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาปลอดภัยและปริมาณสารอาหารถูกต้อง ถั่วของพวกเขามาจากฟาร์มออร์แกนิกของแคนาดา เราพบว่าผงโปรตีนนี้เข้ากันได้ดีกับส่วนผสมสมูทตี้อื่นๆ ส่งผลให้ส่วนผสมมีความหนาและเป็นครีมโดยไม่มีความหยาบกร้าน ต่างจากผงโปรตีนที่ให้ความหวานเทียมบางชนิด เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่หวานเกินไป ข้อความนำกลับบ้าน อาจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักโภชนาการที่จะต้องเจาะลึกลงไปใต้พื้นผิวเล็กน้อยเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพโปรตีนจากพืช “นักโภชนาการไม่ค่อยคุ้นเคยกับคุณภาพและการวัดโปรตีนมากนัก ขณะนี้กำลังมีการหารือเกี่ยวกับ DIAAS แต่ก็มีคำแนะนำสำหรับนักโภชนาการน้อยมาก” ฮิวจ์กล่าว

หากคุณเป็นแฟนเต้าหู้แต่อยากลองอะไรที่แตกต่างออกไป ให้เลือกเทมเป้ ซึ่งเป็นอาหารที่เนื้อแน่นและเข้มข้นกว่าที่ทำจากถั่วเหลืองหมักตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับเต้าหู้ เทมเป้เป็นโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด โดยมีโปรตีน 17 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตาม USDA ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดที่มนุษย์ต้องการ กรดอะมิโนบางชนิดยังขาดหายไป ดังนั้นการรับประทานอาหารที่หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ แหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจมีผลกระทบที่หลากหลายต่อกระดูก ยังไม่มีการศึกษาการแทรกแซงระยะยาวแบบควบคุมเกี่ยวกับผลกระทบของการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชต่อการเผาผลาญของกระดูกและแร่ธาตุในคนที่มีสุขภาพดี ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการบริโภคอาหารจากพืชที่เพิ่มขึ้นและการบริโภคอาหารจากสัตว์ลดลงอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางชนิด อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจทำให้ได้รับสารอาหาร เช่น แคลเซียมและวิตามินดีในปริมาณต่ำ ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก นอกเหนือจากสารอาหารรองเหล่านี้แล้ว การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอยังจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพกระดูกตลอดวงจรชีวิตอีกด้วย การศึกษายังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีอิทธิพลต่อการเผาผลาญของกระดูกแตกต่างกัน

การศึกษาเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าการกินเนื้อแดงแปรรูปมากขึ้นอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจได้ เนื้อสัตว์แปรรูป ได้แก่ เนื้อรมควัน ไส้กรอก ฮอทดอก ซาลามิ เบคอน และเนื้อกระป๋อง ในทางกลับกัน มีงานวิจัยหลายชิ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) เป็นเรื่องยากที่จะหาผงโปรตีนปรุงแต่งที่ไม่เติมความหวานด้วยสารให้ความหวานทางเลือก และตัวเลือกเหล่านี้ล้วนมีหญ้าหวาน ผลไม้พระ หรือสารให้ความหวานทางเลือกอื่นๆ ที่ไม่มีแคลอรี่ สารให้ความหวานจากพืช เช่น ผลไม้พระและหญ้าหวานน่าจะปลอดภัยเมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ แต่เราไม่แนะนำให้บริโภคในปริมาณที่มากเกินไป โปรดจำไว้ว่ารสชาติและความหวานนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ดังนั้นคุณอาจต้องทดลองใช้ตัวเลือกต่างๆ เพื่อหาแบบที่เหมาะกับคุณที่สุด บริษัทซึ่งก่อตั้งโดยนักโภชนาการ ใช้เฉพาะส่วนผสมออร์แกนิกเท่านั้น และให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์และส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถั่วที่ใช้ทำผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากฟาร์มออร์แกนิกในแคนาดาเท่านั้น

นั่นเป็นเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในการดำเนินงานระดับต่อไปและเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดหาและการแปรรูปโปรตีนจากพืชที่ปลอดภัยและยั่งยืน ด้วยการประกันคุณภาพที่สม่ำเสมอและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ เรากำลังทำให้แป้งพัลส์และโปรตีนใช้งานได้ง่าย เพื่อให้คุณสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้คะแนนสูงในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ เนื่องจากความต้องการโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นถึงระดับใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม คุณจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานการกำหนดสูตรและความต้องการของผู้บริโภค โซลูชันจากพืชที่ปรับต้นทุนให้เหมาะสมและประสบการณ์ที่ได้รับการทดสอบแล้วของ Ingredion สามารถช่วยให้คุณสนับสนุนฉลาก “วีแกน” และ “ปลอดกลูเตน” ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ในขณะที่ช่วยให้คุณนำผลิตภัณฑ์จากพืชออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น สร้างผลิตภัณฑ์อินเทรนด์ที่มีป้ายกำกับสะอาด ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคและผลกำไรมีสุขภาพที่ดี ทำไมไม่ลองดูคอลเลกชันสูตรอาหารที่มีโปรตีนสูงของเรา แล้วค้นพบแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดที่จะลอง นอกจากนี้เรายังเลือกอาหารมังสวิรัติชั้นนำเพื่อเพิ่มลงในตะกร้าของคุณ ถั่วเลนทิลเป็นพืชตระกูลถั่วทรงกลมขนาดเล็ก มีหลายสี เช่น แดง เหลือง ดำ น้ำตาล และเขียว อย่าประมาทคุณประโยชน์ทางโภชนาการโดยพิจารณาจากขนาดที่เล็ก ถั่วเลนทิลเป็นโปรตีนจากพืชที่เติมโปรตีนได้ 18 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก ตามข้อมูลของ USDA ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติ ชอบรับประทาน Meatless Mondays หรือหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คุณจะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มพืชและโปรตีนจากพืชมากขึ้นในอาหารของคุณ

SSHE ของ Alfa Laval Contherm® ได้แก้ไขปัญหาการปิดผนึก และไม่กี่ปีต่อมา SSHE ผนังสองชั้นของ Contherm Max ได้เพิ่มกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับ Cedar’s Foods เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตเนื้อสัตว์จากพืชโดยการอัดขึ้นรูป และสำรวจรายชื่อส่วนผสม สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ผลิตร่วม เราใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนของการเขียน รายงาน และทดสอบผลิตภัณฑ์ในเรื่องราวนี้ นี่คือคนที่เราปรึกษาเกี่ยวกับงานชิ้นนี้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ เมื่อเราพูดคุยกับ Manitoba Harvest พวกเขารายงานว่าผลิตภัณฑ์ของตนได้รับการทดสอบภายในและโดยบุคคลที่สามสำหรับระดับโลหะหนัก

ผู้บริโภคต้องการผลประโยชน์ทั้งหมดที่พวกเขาคาดหวังจากตัวเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่พวกเขาชื่นชอบ นอกเหนือจากรสชาติที่ยอดเยี่ยมและสัมผัสที่น่าดึงดูด ตัวอย่างด้านล่างแสดงให้เห็นว่าการเป็นพันธมิตรกับ Ingredion สามารถช่วยให้คุณเอาชนะความท้าทายในการใช้โปรตีนจากพืชทั่วไปได้อย่างไร รวมถึงรสชาติและเนื้อสัมผัส และกำหนดความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการทางเลือกอื่นนอกเหนือจากโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิมกำลังแสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในความเป็นจริง ในปี 2022 การคาดการณ์การเติบโตของโปรตีนจากพืชจะอยู่ที่ 7% CAGR โดยมีขนาดตลาดประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์2 ผลงานของ Ingredion เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชที่หลากหลายและมาจากแหล่งที่ยั่งยืน ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถสร้างผลิตภัณฑ์แสนอร่อยที่อุดมไปด้วย ฟังก์ชันโปรตีน ไม่ต้องการฉลากระบุสารก่อภูมิแพ้โดยเฉพาะ ไม่เหมือนถั่วเหลือง และเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ยีสต์โภชนาการบางยี่ห้อยังมีโปรตีน 8 กรัมต่อปริมาณ sixteen กรัม คุณสามารถโรยยีสต์โภชนาการที่ปกติขายในเชคเกอร์ที่มีลักษณะคล้ายพาร์เมซานชีส ลงบนป๊อปคอร์น ผักปรุงสุก หรือมันฝรั่ง หรือคุณสามารถใช้ยีสต์โภชนาการในซุปที่ทำจากพืชหรือสูตร “ชีส” ถั่วแบบโฮมเมด เช่น เควโซเม็ดมะม่วงหิมพานต์ วิตามินบี 12 ช่วยผลิตพลังงาน สร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และสังเคราะห์ DNA ยีสต์โภชนาการเสริมอาหารเป็นวัตถุดิบหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลักในฐานะแหล่งวิตามินบี 12 ที่เชื่อถือได้ การตรวจสอบฉลากเพื่อให้แน่ใจว่ายีสต์โภชนาการของคุณได้รับการเสริมวิตามินบี 12 เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมากมีความเสี่ยงต่อการขาดวิตามินบี 12 ธัญพืชส่วนใหญ่มีโปรตีนในปริมาณเล็กน้อย แต่ควินัวดิบซึ่งเป็นเมล็ดชนิดหนึ่งในทางเทคนิคนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากมีโปรตีนมากกว่า 24 กรัมต่อการเสิร์ฟหนึ่งถ้วย

สกินนี่โปรตีนประกอบด้วยผักใบเขียวที่ทรงพลัง เช่น สาหร่ายสไปรูลิน่า นอกเหนือจากโปรตีนจากกัญชาและถั่ว ส่วนผสมนี้เหมาะสำหรับสมูทตี้โปรตีนสีเขียว AKF ทำงานในนามของชาวอเมริกัน 37 ล้านคนที่ป่วยเป็นโรคไต และอีกล้านคนที่มีความเสี่ยง เพื่อช่วยเหลือผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในการต่อสู้กับโรคไต ตั้งแต่การป้องกันจนถึงการใช้ชีวิตหลังการปลูกถ่าย เป็นเวลา 21 ปีติดต่อกันที่ Charity Navigator™ ได้จัดอันดับให้เราเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรยอดนิยม การบริจาคของคุณช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากกว่าองค์กรไตอื่นๆ ตั้งแต่การปลูกถ่ายไตได้ a hundred and fifty ครั้งทุกเดือน ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยฟอกไต 1 ใน 7 ราย นอกจากนี้ เรายังให้ทุนสนับสนุนการวิจัยทางคลินิก ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยไตที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสนับสนุนค่ายกุมารแพทย์เสมือนจริงแห่งชาติ และโครงการชุมชน Kidney Health Coach ซึ่งรวมถึงประชากรในกลุ่มที่อาจเสี่ยงต่อการขาดความหลากหลายในการเลือกโปรตีน เช่น ผู้ใหญ่อายุน้อย และผู้ที่อาจบริโภคแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่มีสารอาหารหนาแน่นน้อยเกินไป แม้ว่าจะมีความต้องการสารอาหารมากขึ้น เช่น ผู้สูงอายุก็ตาม

Hayley Sugg เป็นนักเขียนด้านอาหารที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์การทำอาหาร การพัฒนาสูตรอาหาร และเนื้อหาเกี่ยวกับพืช เธอมีประสบการณ์เกือบทศวรรษในการสร้างบทความที่เป็นประโยชน์ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ และโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์อาหาร รวมถึง Allrecipes, Cooking Light และ MyRecipes ตัวอย่างเช่น คุณอาจตัดสินใจหยิบขนมปังโฮลเกรนและแยมเป็นอาหารเช้า แต่จากนั้นก็รับประทานถั่วลิสงสักกำมือเป็นของว่างช่วงเช้า แม้ว่าคุณจะไม่ได้กินธัญพืชและพืชตระกูลถั่วด้วยกัน แต่ร่างกายของคุณก็สามารถสังเคราะห์โปรตีนใหม่ได้ตลอดทั้งวัน การเตรียมการสำหรับรายงานการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปเริ่มต้นด้วยการสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผลลัพธ์เผยให้เห็นความสนใจจำนวนมากในหัวข้อนี้ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยรวมแล้วผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 440 คนในสาขานี้จาก 26 ประเทศในสหภาพยุโรปตอบแบบสอบถามนี้ การสำรวจยังยืนยันว่าการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปควรเป็นความพยายามร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ เกษตรกร และอุตสาหกรรม คณะกรรมาธิการยุโรปกำลังสำรวจวิธีควบคุมศักยภาพของการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรป เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้บริโภค

“การระบุอย่างแน่ชัดว่าโมเลกุลและโปรตีนเหล่านี้มีปฏิสัมพันธ์กันอย่างไร เช่นเดียวกับการศึกษาครั้งใหม่นี้ ทำให้เราเข้าใกล้การระบุวิธีที่เราอาจออกแบบโปรตีนเหล่านี้เพื่อเพิ่มการผลิตน้ำมันพืช” จอห์น แชงคลิน ประธานแผนกชีววิทยาของ Brookhaven Lab และหัวหน้าทีมวิจัยกล่าว . การวิเคราะห์ของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าโปรตีนที่มีลักษณะคล้าย CB5D เกิดขึ้นในสาหร่ายน้ำก่อนที่จะเปลี่ยนไปสู่สภาพแวดล้อมบนบก และเนื่องจากได้รับการอนุรักษ์ไว้ในพืชบกในยุคแรก โปรตีนนี้จึงน่าจะทำหน้าที่สำคัญอย่างหนึ่งหรือมากกว่านั้น รูปที่ 1 โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่เหมาะสมที่สุดซึ่งจำลองโปรไฟล์ IAA สำหรับผู้ใหญ่ (A) และทารก (B) ได้ตามข้อกำหนดของ WHO ได้ดีที่สุด

การโปรแกรมเชิงเส้นไม่ส่งผลให้รายการโซลูชันอยู่ในลำดับจากมากไปหาน้อยจากโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด มีการระบุวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อที่จะสำรวจขอบเขตของโซลูชันเพิ่มเติม เราได้ลบส่วนผสมที่ประกอบเป็นส่วนผสมที่เหมาะสมที่สุดออกจากฐานข้อมูล ซ้ำๆ ทีละรายการ ตามลำดับที่แตกต่างกัน จากนั้นรันโปรแกรมเชิงเส้นอีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่โซลูชันอื่นที่เพิ่งสร้างใหม่ เหมาะสมที่สุดแต่ไม่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับอันก่อนหน้า เราย้ำกระบวนการนี้จนกว่าจะไม่พบวิธีแก้ไข กล่าวคือ ไม่มีชุดค่าผสมใดที่สามารถตอบสนองข้อจำกัดทั้งหมดได้ เยี่ยมมากท่านดร.ตรีภัค ปารีค และขอขอบคุณ ฉันมีความกังวลมากขึ้นสำหรับประชากรอินเดียหลายล้านคนที่ไปฮังการีเป็นครั้งคราวโดยอดอาหารหรืออดอาหารเป็นเวลาหลายวัน คุณสามารถดูได้ใน “Jhoogi โดยที่ ρ คือความหนาแน่นของเจล x คือน้ำหนักของเจล และ y คือน้ำหนักของบัฟเฟอร์ เพื่อให้ได้สารละลายของเศษส่วนที่มีปริมาตรต่ำกว่า (10–60 โดยปริมาตร %), 70 % โดยปริมาตรของไมโครเจลโปรตีนถูกเจือจางด้วยบัฟเฟอร์ HEPES ที่ pH 7.0

แต่โปรตีนจากพืชก็มาพร้อมกับความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง สำหรับผู้ผลิต ยังคงมีอุปสรรคด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และสัมผัสของโปรตีนจากพืชอยู่ และในขณะที่ผู้บริโภครู้สึกสบายใจกับโปรตีนจากพืชมากขึ้น พวกเขาก็ตั้งคำถามถึงความยั่งยืน สุขภาพ ฉลากที่สะอาด และรสชาติของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตลอดจนคุณค่าทางโภชนาการ โปรตีนจากพืชกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่โดดเด่น โดยแบรนด์ต่างๆ เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในเครือข่ายร้านค้าปลีกและบริการด้านอาหาร เปิดตัวนวัตกรรมเมนูโปรตีนจากพืช ผู้บริโภค รวมถึงผู้รับประทานเนื้อสัตว์และผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากนมทั่วโลกต่างต่างตอบสนองด้วยความน่าดึงดูดและการมีส่วนร่วม โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น เบอร์เกอร์โปรตีนจากพืชที่มีลักษณะคล้ายเนื้อสัตว์ ลาเต้โปรตีนจากพืช และอุปกรณ์รับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากพืช “ตัวอย่างของการจับคู่ที่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ได้แก่ ข้าวกล้องและถั่วดำ เนยถั่วบนขนมปังโฮลเกรน และฮัมมูสกับพิต้า” กิลเลสปีกล่าว เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์จากนมไม่มีใยอาหารตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยไม่ได้ซึ่งช่วยให้แบคทีเรียในลำไส้ของเรามีความสุข และระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดี แต่โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิล ถั่ว และโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เป็นทั้งอาหารก็มี ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำของเราสำหรับผงโปรตีนจากพืชตามลำดับที่ไม่เฉพาะเจาะจง รวมถึงคำแนะนำของเราเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดโดยรวมตามการค้นพบของเรา เลื่อนลงเพื่ออ่านเพิ่มเติมว่าเหตุใดแบรนด์เหล่านี้จึงโดดเด่นสำหรับเรา

ข้าวโอ๊ตแห้งครึ่งถ้วย (40 กรัม) ให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และไฟเบอร์ four กรัม ข้าวโอ๊ตยังมีแมกนีเซียม สังกะสี ฟอสฟอรัส และโฟเลต นอกจากนี้ การวิจัยยังเชื่อมโยงการบริโภคสาหร่ายสไปรูลิน่าเข้ากับประโยชน์ต่อสุขภาพ ตั้งแต่ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น ความดันโลหิตลดลง ไปจนถึงระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะชอบแท่งที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตเล็กน้อย วานิลลาเล็กน้อย หรือเพิ่มความกรุบกรอบจากถั่ว แท่งเหล่านี้ก็สามารถปรับแต่งได้สูง คุณสามารถปรับแต่งส่วนผสมให้เหมาะกับรสนิยมของคุณได้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคำจะเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ Alice Benedetto เกิดไอเดียสำหรับ Raw Rev ในปี 2003 ตอนที่เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่พยายามหาของว่างเพื่อสุขภาพที่มีน้ำตาลต่ำให้ลูกชายวัยเตาะแตะของเธอที่ร้านขายของชำในท้องถิ่น ปัญหาคือเธอไม่สามารถหาอันที่ยังไม่แปรรูปมากเกินไปและเต็มไปด้วยน้ำตาล เธอจึงกลับบ้านและบดถั่วและผลไม้และทำขนม “แท่ง” ของเธอเอง สิ่งที่อลิซประหลาดใจก็คือ ลูกชายของเธอชอบส่วนผสมของเธอ แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือเด็กๆ ในละแวกบ้านก็ชอบเช่นกัน นี่คือตอนที่อลิซคิดว่าเธอสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ และไม่นานหลังจากที่ Raw Rev เกิดขึ้น “เราอาจใช้ความรู้ใหม่ของเราในการออกแบบ KIN10 โดยมีการเปลี่ยนแปลงความแข็งแรงในการยึดเกาะของพร็อกซีน้ำตาล เพื่อเปลี่ยนจุดกำหนดที่พืชสร้างสิ่งต่างๆ เช่น น้ำมันและทำลายสิ่งต่างๆ” Shanklin กล่าว

แนวปฏิบัติด้านอาหารแนะนำให้เปลี่ยนแปลงไปสู่การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งมีความยั่งยืนมากขึ้นต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม การลดอาหารที่ทำจากสัตว์อาจส่งผลต่อคุณภาพโปรตีนในอาหาร โปรตีนคุณภาพสูงมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในวัยสูงอายุ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าใจว่าการทดแทนโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชจะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในแง่ของผลลัพธ์ด้านสุขภาพของกล้ามเนื้อหรือไม่ ข้อค้นพบจากการทบทวนนี้จะเป็นข้อมูลสำหรับแนวทางโภชนาการที่ยั่งยืน โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากพืชมักจะต้องรวมกับโปรตีนอื่นๆ เพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เนื่องจากอาจขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด โดยเฉพาะไลซีนและเมไทโอนีน ซึ่งมักพบในโปรตีนจากนม การผสมพืชตระกูลถั่วกับเมล็ดธัญพืชจะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น แต่นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ระยะยาวในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณผ่านโปรตีนจากพืช น่าเสียดายที่การศึกษาครั้งแล้วครั้งเล่าแสดงให้เห็นว่าเนื้อสัตว์ในฐานะแหล่งโปรตีนไม่ได้ดีต่อสุขภาพที่สุด เป็นการดีกว่ามากหากได้รับโปรตีนที่จำเป็นจากพืช โดยทั่วไปแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า ตามการทบทวนในปี 2017 ใน International Journal of Epidemiology ซึ่งทบทวนการศึกษา ninety five ชิ้น การกินพืช 5 หน่วยบริโภคต่อวันช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้เล็กน้อย และการเพิ่มการบริโภคเป็น 10 หน่วยบริโภคต่อวันสามารถลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ ความเสี่ยงของบุคคลต่อโรคหลอดเลือดหัวใจร้อยละ 28 และความเสี่ยงโดยรวมของการเสียชีวิตร้อยละ 31 โปรตีนเป็นสารอาหารหลัก (รวมถึงคาร์โบไฮเดรตและไขมัน) ที่ให้พลังงาน (4 แคลอรี่ต่อกรัม) และด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นในปริมาณมาก (“มาโคร”) ในอาหาร โปรตีนประกอบด้วยหน่วยเล็กๆ เรียกว่า กรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิดที่รวมกันเป็นลำดับต่างๆ กันจนเกิดเป็นโปรตีน กรดอะมิโนเก้าชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็นนั้นร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้และจำเป็นต้องได้รับจากอาหาร กรดอะมิโนที่สมดุลและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาโปรตีนจากพืช โดยมีกรดอะมิโน 18 ชนิด รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด

ไม่ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม แต่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Vega ได้รับการอนุมัติจากผู้ทดสอบที่เป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากหญ้าหวานมีรสหวาน เราจึงพบว่ามีรสหวานค่อนข้างมากและมีรสสังเคราะห์เล็กน้อย แต่เรายังคงชอบมันเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ หนึ่งในแหล่งที่มาของไฟเบอร์ – อาร์ติโชคเยรูซาเล็ม – อาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เช่น ท้องอืด สำหรับผู้ที่ไวต่ออินนูลินหรือผู้ที่รับประทานอาหาร FODMAP ต่ำสำหรับอาการลำไส้แปรปรวน (IBS) กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของเราได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนจากพืชที่ดีที่สุดในช่วงรางวัล World Plant-Based Awards ประจำปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีกว่าและยั่งยืนกว่านี้ให้ความคล่องตัวในการใช้งานที่หลากหลาย เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แม้ว่าข้าวกล้องและข้าวป่าจะมีคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก แต่ก็มีโปรตีนในระดับที่เพียงพอ โดยอยู่ที่ประมาณ 4 กรัมต่อ 100 กรัม และยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย

ความต้องการโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นในอเมริกาเหนืออาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ประการแรก ข้อพิจารณาด้านจริยธรรมและความตระหนักรู้ของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมได้ผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารแบบยืดหยุ่น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่ยั่งยืนและปราศจากความโหดร้าย การใช้ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้ผลิตโปรตีนถั่วเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญเนื่องจากขาดความสามารถในการแปรรูป เพื่อให้การผลิตเป็นไปได้ในเชิงเศรษฐกิจ นักพัฒนาอาหารจำเป็นต้องค้นหาการใช้แป้งถั่วอย่างมีคุณค่า ซึ่งคิดเป็น 60% ของปริมาณถั่ว แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนจากถั่ว ความเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจของกระบวนการขึ้นอยู่กับการขายโปรตีนหรือแป้ง และการขายโปรตีนโดยไม่ทำให้แป้งสูญเสียสามารถทำกำไรได้ ถั่วทุกชนิดมีไขมันและโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้เป็นส่วนสำคัญของอาหารจากพืช ตัวอย่างเช่น อัลมอนด์ดิบทั้งเมล็ดมีโปรตีน 5 กรัมต่อออนซ์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ไม่ใส่เกลือมี four.2 กรัม และถั่วพิสตาชิโอไม่ใส่เกลือไม่มีเปลือกมี 5.78 กรัม นมถั่วมีโปรตีนแปดกรัมต่อการเสิร์ฟหนึ่งถ้วย แบรนด์ส่วนใหญ่เสริมนมถั่วด้วยสารอาหารสำคัญที่พบในนมวัว รวมถึงแคลเซียมและวิตามินดี อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น เทมเป้และเต้าหู้มีประมาณ 16.9 และ 21.eight กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ไม่ว่าจะคั่วเป็นของว่างหรือผสมในครีมครีม ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่ว garbanzo) ก็เป็นพืชตระกูลถั่วอีกชนิดหนึ่งที่ได้คะแนนสูงสุดจากผู้เชี่ยวชาญ “ถั่วชิกพีอุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต ไฟเบอร์ เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ” สมิธกล่าว และไม่ได้มีไว้สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็นเท่านั้น!

plant protein

เนื้อสัตว์ขึ้นชื่อเรื่องสารอาหารมากมาย หากคุณกินเนื้อสัตว์หลากหลายชนิด (ทั้งสีอ่อนและสีเข้ม ไม่ใช่แค่เนื้อวัวและอวัยวะต่างๆ) คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นในการผลิตโปรตีนในร่างกายของคุณเอง รวมทั้งวิตามิน เช่น บี 12 ไนอาซิน ไทอามีน บี 5 , B6, B7 และวิตามิน A และ K บรรลุเป้าหมายโปรตีนของคุณ อิ่มนานขึ้น ช่วยฟื้นฟู เพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยย่อยอาหารด้วย Blessed Protein ผลิตจากโปรตีนถั่วทองที่มีคุณภาพบริสุทธิ์ที่สุด Blessed ได้รับการคิดค้นสูตรมาโดยเฉพาะเพื่อให้มีความเรียบเนียนและเป็นครีม โดยไม่ต้องมีโปรตีนจากพืชแบบดั้งเดิมที่ค้างอยู่ในคอ ด้วยรสชาติที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์ที่หลากหลาย Blessed เป็นของว่างอเนกประสงค์ที่มีโปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ และ GI ต่ำ ผสมกับน้ำ หรือเป็นอาหารผสมกับนมพืช เติมข้าวโอ๊ตหรือสมูทตี้ หรืออบในแพนเค้กและวาฟเฟิล นักวิจัยดูข้อมูลจากผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังจำนวน 1,065 รายในแบบสำรวจการตรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติครั้งที่ 3 พวกเขาพบว่าสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง โดยการบริโภคโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นทุกๆ 33% จะมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลดลง 23% การศึกษากับคน 4,881 คนในอิหร่านพบว่าเมื่อแทนที่เนื้อแดงและเนื้อแปรรูปหนึ่งหน่วยบริโภคด้วยถั่ว พืชตระกูลถั่ว นมไขมันต่ำ และเมล็ดธัญพืชหนึ่งหน่วยบริโภค ความเสี่ยงต่อโรคไตเรื้อรังก็ลดลง เมื่อคุณคิดถึงโปรตีนในอาหาร คุณมักจะคิดถึงเนื้อสัตว์มากที่สุด แต่แหล่งโปรตีนจากพืชกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น โดยชาวอเมริกัน 28% กินโปรตีนจากพืชมากขึ้นในปี 2020 เมื่อเทียบกับปี 2019 ฉันมีรูปร่างและขนาดกล้ามเนื้อดีขึ้นจากเวย์โปรตีน แต่ฉันสลับระหว่างพืชกับเวย์ เพิ่มกรีกโยเกิร์ตลงในโปรตีนจากพืชด้วย

พืชตระกูลถั่วเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับผู้หมิ่นประมาทที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเป็นอาหารประเภทพืชหลายชนิดที่เป็นมิตรกับงบประมาณ ประเภทของพืชตระกูลถั่ว ได้แก่ ถั่วและถั่วเลนทิล ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสำคัญในเรื่องโปรตีนจากพืช ถั่วเลนทิลแต่ละพันธุ์สามารถมีโปรตีนได้มากถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ปรุงสุก) ในขณะที่ถั่วสามารถมีโปรตีนได้ระหว่าง 10 ถึง 18 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับประเภท ใช้ถั่วเลนทิลเป็นไส้ทาโก้ ใส่พริกหรือเป็นฐานแกง ถั่วมีความหลากหลายมาก วิธีที่เราชื่นชอบบางส่วนในการใช้พวกมันคือการผสมเป็นฮัมมูส ปั้นเป็นฟริตเตอร์หรือท็อปเปอร์มันฝรั่งอบ เมื่อเร็วๆ นี้ Beyond Meat ซึ่งเป็นบริษัทในสหรัฐฯ ได้ลงนามในสัญญาระยะเวลา 3 ปีกับ Roquette ซึ่งเป็นบริษัทในฝรั่งเศส โดยมีเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืชที่เพิ่มขึ้น Roquette กำลังวางแผนที่จะลงทุนมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายการผลิตโปรตีนถั่วคุณภาพสูง ในขณะที่ผู้ผลิตอาหารบางราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ เช่น เบอร์เกอร์ผัก พึ่งพาโปรตีนจากถั่วเหลืองเนื่องจากมีต้นทุนที่ต่ำกว่าและอุปทานที่มั่นคง ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารระดับพรีเมียมได้หันมาใช้โปรตีนถั่วเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคสำหรับส่วนผสมเฉพาะกลุ่มที่ทราบกันดีว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ คุณสมบัติที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้และคุณสมบัติการทำงานอื่น ๆ การเปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณได้มาก ประโยชน์ของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ การลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และมะเร็งบางชนิด และช่วยให้คุณรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้ มีตัวเลือกมากมายในการแทนที่เวย์โปรตีนแบบผงด้วยทางเลือกจากพืช คุณจะพบผงที่ทำจากถั่วลันเตาและอัลมอนด์ รวมถึงโปรตีนจากพืชอื่นๆ นอกจากนี้ ส่วนผสมบางชนิดยังรวมโปรตีนจากเมล็ดธัญพืช (เช่น ข้าวกล้อง บักวีต ลูกเดือย และเมล็ดพืช) และพืชตระกูลถั่วเข้าด้วยกัน ข่าวดีก็คือ มีอาหารจากพืชหลากหลายประเภทที่มีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ แหล่งโปรตีนจากพืชยังเต็มไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งมีไขมันอิ่มตัวต่ำตามธรรมชาติและไม่มีคอเลสเตอรอล

ถึงกระนั้นก็ตาม การรับประทานธัญพืชและโปรตีนจากพืชร่วมกันก็ไม่จำเป็นในทุกมื้อหรือในช่วงว่าง ร่างกายสร้างโปรตีนในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง ไม่ใช่ทุกครั้งที่คุณทานอาหาร กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตราบใดที่รับประทานโปรตีนเสริมภายในวันเดียวกัน ร่างกายก็จะรับโปรตีนเหล่านี้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ [2] การใช้โปรตีนจากพืชไปใช้ในอาหารมีการเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากการนำเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมจากพืชมาใช้เพิ่มมากขึ้น ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้ได้รับแรงผลักดันจากความตระหนักรู้ที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับหลักปฏิบัติในการจัดหาเนื้อสัตว์ ผลกระทบต่อระบบนิเวศ และความกังวลเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากสัตว์ เป็นผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิมมาเป็นทางเลือกจากพืช ทำให้เกิดกระแสความนิยมวีแกนที่เฟื่องฟูและมีผู้ผลิตหลั่งไหลเข้ามาในภาคส่วนนี้ แหนได้รับความสนใจเนื่องจากความสามารถในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนแร่ธาตุออกจากน้ำเสีย และพบได้ในเขตภูมิศาสตร์และภูมิอากาศต่างๆ พืชน้ำลอยน้ำขนาดเล็กเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมการเลี้ยงปลา โดยนำเสนอส่วนผสมที่อุดมด้วยโปรตีน บริษัทต่างๆ เช่น Hinoman, Plantible Foods และ Parabel อยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรมในการสกัดโปรตีนจากแหล่งน้ำ ตัวอย่างเช่น Parabel ได้พัฒนา LENTENIN ที่ได้มาจากถั่วเลนทิลน้ำ โดยมีความเข้มข้นของโปรตีนสูงประมาณ 68% โดยพื้นฐานแล้ว พืชน้ำนำเสนอโอกาสสำคัญในการจัดหาโปรตีนจากพืชในภาวะโภชนาการส่วนบุคคลที่เปลี่ยนแปลงไป แปดสิบสองเปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคทั่วโลกเปิดรับแนวคิดที่จะรวมโปรตีนถั่วไว้ในอาหารและเครื่องดื่มของตน นอกจากนี้ 36% ของผู้ตอบแบบสอบถามในการศึกษา ATLAS ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราในปี 2023 ให้คะแนนโปรตีนถั่วว่า “เป็นที่ยอมรับในระดับสูง” Ingredion ไม่เพียงแต่มีโซลูชันส่วนผสมสำหรับผลิตภัณฑ์จากพืชที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดเท่านั้น แต่เรายังมีบุคลากรและวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังส่วนผสมเหล่านั้น เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างลึกซึ้ง และช่วยให้คุณพัฒนาอาหารและเครื่องดื่มที่ประสบความสำเร็จและน่าตื่นเต้น

ผู้บริโภคต้องการโปรตีนทางเลือกใหม่ล่าสุดที่ตอบสนองความต้องการสารอาหารจากพืช แต่พวกเขายังต้องการรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ยอดเยี่ยมด้วย เมื่อพูดถึงเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นมทางเลือก ตลอดจนโซลูชันโภชนาการเฉพาะทางจากพืชอื่นๆ ADM เป็นผู้นำในการนำเสนอแนวทางที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อการพัฒนาสูตรสำหรับส่งต่อโปรตีน พร้อมด้วยความรู้ความชำนาญและโซลูชันที่ได้รับการพิสูจน์แล้วที่คุณสามารถวางใจได้ โปรตีนเป็นส่วนประกอบพื้นฐานของการทำงานหลายอย่างในร่างกาย มันจำเป็นสำหรับกล้ามเนื้อ เลือด และอวัยวะที่แข็งแรง และร่างกายของเราต้องการมันเพื่อสร้างกรดไขมัน เอนไซม์ และฮอร์โมนที่จำเป็น ใช่ เนื่องจาก Blessed Protein เป็นโปรตีนถั่วธรรมชาติที่แยกได้ (อาหาร) มีเพียงรสชาติและสารให้ความหวานจากธรรมชาติเท่านั้น เป็นไฟโตสารอาหารที่ให้โปรตีนครบถ้วนตามที่ธรรมชาติต้องการอย่างแท้จริง ในช่วงทดลอง ผู้เข้าร่วมการศึกษารายงานที่คลินิกเพื่อรับประทานอาหารมาตรฐานโดยประกอบด้วยอาหารโปรตีนจากสัตว์ 2 ออนซ์เทียบเท่า (เช่น เนื้อหมูไม่ติดมันที่ยังไม่แปรรูป ไข่คนทั้งฟอง) หรืออาหารที่มีโปรตีนจากพืช (ถั่วดำ อาหารดิบ อัลมอนด์สไลซ์). “พื้นฐานสำหรับ DGA ที่ระบุว่าอาหารที่มีโปรตีนเหล่านี้ ‘เทียบเท่า’ และมี ‘เนื้อหาทางโภชนาการที่คล้ายคลึงกัน’ นั้นไม่ชัดเจน” ดร. Radicle by Kerry โซลูชั่นอาหารจากพืชได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สร้างผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมทดแทนที่ให้รสชาติ โภชนาการ ฟังก์ชั่น และความยั่งยืน หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมว่าทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร พ่อครัว และนักโภชนาการของเราสามารถร่วมมือกับคุณเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่ชนะเลิศได้อย่างไร โปรดติดต่อเรา

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น บัควีท ควินัว และถั่วเหลือง ก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่พืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์นั้นแตกต่างจากโปรตีนจากพืชบางชนิด (เช่น ที่ได้มาจากพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่) เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้โปรตีนเหล่านี้จึงสามารถกระตุ้นการตอบสนองของอะนาโบลิกที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น การฟื้นตัวที่ดีขึ้น และอื่นๆ นักวิทยาศาสตร์พบว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) ให้การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) มากกว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชในปริมาณเท่ากัน การศึกษานี้ท้าทายแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ซึ่งแนะนำว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากัน เมื่อเร็วๆ นี้ แหล่งโปรตีนจากพืชครองปริมาณโปรตีนทั่วโลก (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (3, 19) โดยทั่วไปการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันจะได้รับจากอาหารที่ทำจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภคนำไปสู่การนำแหล่งโปรตีนทางเลือกมาใช้เพื่อการบริโภคของมนุษย์ ดังนั้น ปัจจัยที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับโปรตีนจากสัตว์ เช่น การเติบโตของประชากรโลก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการผลิตแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนในเชิงเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องมุ่งเน้นการวิจัยมากขึ้น และที่เน้นไปที่โปรตีนจากพืชที่มีปริมาณสูง และทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหลัก และให้สารอาหารที่สมดุลในอาหารของมนุษย์ Pseudocereals เช่นผักโขมบัควีทและ quinoa ส่วนใหญ่เป็นพืชที่มีใบเลี้ยงคู่ซึ่งถือเป็นธัญพืชปลอม (34) เมื่อเร็วๆ นี้ มีการให้ความสนใจมากขึ้นในการใช้โปรตีนเทียม เช่น ผักโขมและควินัว เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนที่สูง แหล่งที่มาเหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง กรดไขมันไม่อิ่มตัว เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นคุณภาพสูงและเพิ่มการดูดซึมของโปรตีนอีกด้วย นอกจากคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว พวกเขายังปราศจากกลูเตนอีกด้วย ซึ่งเป็นทางเลือกในอาหารของผู้ป่วยโรค celiac (35) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังแสดงให้เห็นว่าผักโขมและควินัวมีไลซีนในปริมาณสูง ซึ่งมีประโยชน์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (35)

โปรตีนจากพืชมีปริมาณโปรตีนต่างกันไปขึ้นอยู่กับแหล่งที่มา บริโภคอาหารที่มีพืชเป็นหลักหลากหลายประเภท ตั้งแต่ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทั้งหมด นมถั่วเหลือง 1 ถ้วยมีโปรตีนประมาณ eight กรัม อัลมอนด์ 1 ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 6 กรัม และควินัวสุกครึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 5 กรัม โปรตีนจากพืช

ได้จัดเตรียมรหัสสำหรับการวิเคราะห์ด้านสุขภาพและช่วยในการตีความผลลัพธ์ ผู้เขียนทุกคนแก้ไขและอนุมัติต้นฉบับฉบับสุดท้าย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามที่มีอยู่แล้วในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ

เราสุ่มตัวอย่างและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ และเราอัปเดตโพสต์นี้เป็นประจำทุกปี หากมีผงโปรตีนจากพืชที่คุณต้องการให้เราตรวจสอบ ทิ้งไว้ในความคิดเห็น หากคุณเป็นบริษัทและต้องการให้เราทดลองผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดติดต่อผ่านหน้าติดต่อของเรา หากคุณต้องการโภชนาการเป็นกิจวัตร เราคิดว่า Ritual อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เมื่อคุณสั่งซื้อ คุณจะสมัครสมาชิก (ประหยัด 20% ด้วย REALFOOD20) ซึ่งมีวันที่ยืดหยุ่นและสามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนั้น คุณสามารถกำหนดเวลาเพื่อให้การเติมอาหารเสริมของคุณจะถูกส่งไปให้คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณกำลังจะหมด – สะดวก! การเพิ่มจำนวนประชากรและการพัฒนาอุตสาหกรรมยังส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย นวัตกรรมเชิงนิเวศน์เป็นคำที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวทางที่ผลพลอยได้และของเสียจากโรงงานกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญ เศษอาหาร/ผลพลอยได้ยังถูกนำมาใช้ในการสกัดโปรตีนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำมันป่น/เค้กกด ผลพลอยได้จากธัญพืช และการแปรรูปพืชตระกูลถั่ว

นอกจากนี้ ประเภทของเส้นใยที่พบในถั่วเลนทิลยังแสดงให้เห็นว่าเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพของลำไส้ได้ ถั่วเลนทิลอาจช่วยลดโอกาสเป็นโรคหัวใจ เบาหวาน น้ำหนักตัวเกิน และมะเร็งบางชนิดได้ ต่อไปนี้เป็นอาหารจากพืช 18 ชนิดที่มีโปรตีนในปริมาณสูงต่อหนึ่งมื้อ อย่างไรก็ตาม ให้พูดคุยกับแพทย์ของคุณเพื่อดูว่าคุณจะสามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมและอาหารเสริมเพื่อลดช่องว่างทางโภชนาการที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ นอกจากนี้ แม้ว่าอาหารวีแก้นที่วางแผนมาอย่างดีซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปขั้นต่ำเป็นส่วนใหญ่ถือว่ามีประโยชน์สำหรับทุกช่วงอายุ แต่อาหารเหล่านั้นรวมถึงอาหารจากพืชที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษจำนวนมากกลับไม่เป็นเช่นนั้น

ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ แน่นอนว่าความต้องการและข้อจำกัดด้านโปรตีนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นจึงควรพูดคุยกับนักโภชนาการว่าโปรตีนจากพืชจะเข้ากับแผนอาหารและของเหลวที่เหมาะกับไตของคุณได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับอาหารจากพืชทุกประเภทและพิจารณาเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเตรียมพร้อมในการจัดการสุขภาพได้ดีขึ้นเท่านั้น อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารแบบผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร

“ความกังวลที่แท้จริงคือสำหรับผู้หมิ่นประมาท โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารที่หลากหลาย ความหลากหลายที่มากขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการเลือกรับประทานโปรตีนเสริม นอกจากนี้ หากผู้คนรับประทานอาหารโดยที่ความต้องการโปรตีนต่ำที่สุด คำแนะนำเชิงปฏิบัติคือแนะนำโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ถั่วเหลือง จากนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามคำแนะนำตามจุดยืนของ Academy ในเรื่องอาหารมังสวิรัติ” ฮิวจ์กล่าว ตำแหน่งระบุว่าความต้องการโปรตีนอาจสูงขึ้นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคแหล่งโปรตีนที่ย่อยได้ไม่ดี ฮิวจ์แนะนำว่าแหล่งโปรตีนบางส่วนควรมีค่า PDCAAS zero.8 ขึ้นไป “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว เขาเขียนว่าการเปลี่ยนอาหารให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้นก็มีความสำคัญต่อสุขภาพของโลกเช่นกัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยสิ้นเชิง วิลเล็ตต์แนะนำให้รับประทานวันละสองมื้อ เช่น โยเกิร์ตหนึ่งถ้วย ไก่หรือปลาสามหรือสี่ออนซ์ และเพิ่มโปรตีนจากพืชและอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย ของผัก ผลไม้ และธัญพืช การศึกษาจำนวนหนึ่งได้เชื่อมโยงอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจากพืชกับการลดน้ำหนัก แต่เมื่อพูดถึงการสร้างมวลกายแบบไร้มัน มันก็เป็นไปได้เช่นกัน การวิเคราะห์การศึกษาเกี่ยวกับการเสริมโปรตีนพบว่าโปรตีนถั่วเหลืองจากพืชมีประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีน (ซึ่งได้มาจากนม) ตัวอย่างเช่น Kendrick Farris นักยกน้ำหนักแชมป์โอลิมปิกโอลิมปิกของสหรัฐฯ ที่ริโอ 2016 อาศัยพืชเพียงอย่างเดียวสำหรับโปรตีนของเขา ในทำนองเดียวกัน มีนักกีฬาวีแก้นที่เป็นแชมป์ไอรอนแมนอยู่ด้วย ดังนั้น คุณสามารถได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช โปรดอ่านต่อ โจนส์และนีลเส็นตั้งข้อสังเกตว่าแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งอาหารควรประกอบด้วยโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดังที่กล่าวไปแล้ว อย่าอายที่จะหันมาใช้เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชบ่อยๆ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้ดูข้อมูลโภชนาการและเมื่อเป็นไปได้ โจนส์แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและทำจากโปรตีนถั่วหรือพืชตระกูลถั่วและน้ำมันที่ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว โปรตีนจากถั่วเหลืองทุกชนิด รวมถึงเทมเป้ เต้าหู้ และเอดามาเมะลูกพี่ลูกน้องของพวกมัน อยู่ในอันดับต้นๆ ของแหล่งโปรตีนจากพืชของ Jones สำหรับผู้ที่กระตือรือร้น นั่นเป็นเพราะพวกเขาให้กรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่คุณต้องการด้วยตัวมันเอง ทำให้กรดอะมิโนเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีสำหรับผู้รับประทานพืชเป็นหลัก

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ผงโปรตีนส่วนใหญ่มีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยตามธรรมชาติ และผู้บริโภคได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปนเปื้อนของโลหะหนักเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการบริโภคผงโปรตีนหนึ่งถึงสามหน่วยบริโภคต่อวันไม่น่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบของ Garden of Life อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ หากผงโปรตีนมังสวิรัติชนิดอื่นทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย ไม่ว่าจะเกิดจากปริมาณเส้นใย ประเภทของโปรตีน หรือส่วนผสมอื่นๆ บางครั้งผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหารได้ ผงโปรตีนถั่วอีกชนิดที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของเราคือ NOW Sports Pea Protein มีโปรตีนสูงกว่า 24 กรัมต่อมื้อ และเป็นหนึ่งในตัวเลือกธาตุเหล็กที่สูงที่สุด โดยให้ความต้องการเกือบครึ่งหนึ่งของความต้องการรายวันต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งไม่เป็นชอล์กเหมือนผงโปรตีนอื่นๆ เราชอบผงโปรตีนที่ไม่ปรุงรสนี้ผสมลงในสมูทตี้และขนมอบเพื่อเพิ่มโปรตีน มีการผลักดันที่สำคัญในสังคมปัจจุบันไปสู่ผลิตภัณฑ์จากพืช และสิ่งนี้เป็นจริงภายในขอบเขตของการบริโภคโปรตีน แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะพัฒนาไปได้ไกลในเวลาเพียงไม่กี่ปี และอาจให้ประโยชน์ที่สำคัญแก่ผู้คนจำนวนมาก แต่ก็ยังมีจุดด้อยที่ยังล้าหลังมาตรฐานทองคำของโปรตีนจากนมในแง่ของคุณประโยชน์

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาใดๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพการย่อยอาหาร สัดส่วนกรดอะมิโน การต่อต้านสารอาหาร เนื่องจากเราไม่บริโภคโปรตีนแบบแยกเดี่ยวหรือจากอาหารชนิดเดียว ความแตกต่างเหล่านี้จะมีความสำคัญสำหรับคนที่ขาดโปรตีนเท่านั้น ในประชากรที่ยากจนซึ่งรับประทานอาหารประเภทแป้งสูงและมีความหลากหลายทางอาหารต่ำ การรับประทานไฟเตตจำนวนมากอาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุบางชนิดได้ แต่ในบริบทของการรับประทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา มักถูกมองข้ามเมื่อพูดถึงเรื่องโปรตีน ผักสีเขียวให้มากกว่าวิตามินและแร่ธาตุ อาหารอย่างผักโขม กะหล่ำดาว และถั่วลันเตาล้วนมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสร้างสมดุลให้กับมื้ออาหารของคุณ ไม่ต้องพูดถึง สีเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เต็มไปด้วยไฟเบอร์และมีแคลอรี่ต่ำ ลองใส่ผักโขมที่ปรุงสุกแล้วลงในพาสต้า ผสมถั่วลันเตาลงในแกง หรือย่างกะหล่ำดาวเพื่อให้ได้เครื่องเคียงที่กรอบจนไม่อาจต้านทานได้ หากคุณพบว่าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ให้ลองรวมอาหารที่แนะนำด้านล่างนี้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณให้มากขึ้น โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีเหตุผลอื่นที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติม เช่น กำลังตั้งครรภ์หรือออกกำลังกายตามตารางการฝึกที่เข้มงวดในโรงยิม เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนแล้ว และให้ความสำคัญกับการติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ